Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1971, Qupperneq 13

Frjáls verslun - 01.02.1971, Qupperneq 13
FRJÁLS VERZLUN NR. 2 1971 13 'AlthiNm TWi Fí to PrinT Sljc Ncto |ork Sintc)}. |§i ÍJohnton Annoancei Cuti fHSDÐfT FORIS ' Of SS-BiUion in Programs SIM SHDT UKTT lHlrlZ. u:j •> (aan L MK«. , T[_ _ _ , - -j-■— _ _ MMUtMDIHn •■>.< > : - jT- n’r.'tAiTT^ **•««■■ ***** UCm%hn jzrtjrr.z' '•»»« » NM « — NEW YORK TIMES: Eitt af 10 beztu dagblöðum í heiminum. ÚTLÖIMD Fjölmiðlar Beztu dagblöð í heimimim Nýlega kom út bók um beztu dagblöð í heiminum, eftir bandarískan prófessor, John C. Merrill. Merrill af'laði sér álits ýmissa sérfræðinga, sem reynd ust í stórum dráttum á líku máli, og gerði úr þessu safni eitt heildaryfirlit. í bókinni eru blöðin dæmd eftir því, hversu vandaður fréttaflutningur þeirra er að staðaldri, áhrifum þeirra og völdum, en ekki eftir stærð né útbreiðslu. Er þeim skipt niður í hópa, 10 í fyrsta hóp, 20 í öðr- um, 30 í þriðja og 40 í fjórða. 10 beztu. Tíu beztu dagblöð- in eru talin vera þessi: The New York Times, New York, Neue Zúricher Zeitung, Zúrich, Le Monde, París,The Guardian, London og Manchester, The Times, London, Pravda, Mosk- vu, Jen-min Jih-pao, Peking, Borba, Belgrad, Osservatore Romano, Páfagarði, ABC, Mad- rid. Það er athyglisvert, að í þessum tíu blaða hópi eru 4 blöð, sem koma út undir rit- skoðun í einni eða annari mynd. Þau eru samt talin svo mikilvæg, áhrifamikil og vönd- uð, að það réttlæti veru þeirra í þessum hópi. 20 næstbeztu. Þau tuttugu blöð, sem talin eru koma næst, eru þessi: Asahi Shimbun, Tokyo, Berlinske Tidende, Kaupmannahöfn, The Christ- ian Science Monitor, Boston, Corriera della Sera, Milano, Dagens Nyheter, Stokkhólmi, The Daily Telegraph, London, Die Presse, Vín, Die Welt, Hamborg, Excélsior, Mexico- borg, Frankfurter Allgemeine, Frankfurt, The Globe and Mail, Toronto, Izvestia, Moskvu, La Prensa, Buenos Aires, La Van- guardia Espanola, Barcelona, Le Figaro, París, O Estado Sao Paulo, Sao Paulo, Brasilíu, The Statesman, Calcutta, St. Louis Post-Dispatch, St. Louis, The Washington Post, Washington D.C., Yorkshire Post, Leeds. Eins og sjá má, eru fjögur þessara 30 blaða brezk, fjögur bandarísk, tvö sovézk og tvö frönsk. Á listanum í heild, yfir 100 blöð, eru hins vegar aðeins 6 brezk, þar af þrjú frá London, en 21 bandarískt og þar af aðeins 2 frá New York. Frá London, Moskvu, Mexicoborg og Tokyo eru þrjú blöð frá hverri borg, en tvö frá París, Kaupmannahöfn, Stokkhólmi, Buenos Aires og Tel Aviv, sem þó eru óneitanlega æði ólíkar að stærð. Þá er það með öðru athyglisvert, að frá Suður- Afríku, eru fjögur blöð á þess- um 100 blaða lista. Af blöðum frá Norðurlönd- unum eru, auk Berlinske Tid- ende og Dagens Nyheter, Aften- posten, Oslo, Svenska Dagblad- et, Stokkhólmi, Helsingin Sano mat, Helsinki, og Information, Kaupmannahöfn. Samgöngur Þeir eru betri en hreindýr... Vélsleðar hafa á undanförn- um árum öðlazt miklar vin- sældir meðal þjóða, sem búa við snjóþunga vetur. Upphafið að vélsleðum þessum á rætur sínar að rekja til norðurhéraða Kanada, þar sem samgöngur að vetrarlagi voru mjög erfiðar og stundum útilokaðar, vegna snjóþyngsla. Laghentur bif- vélavirki tók það þá upp hjá sjálfum sér að smíða vélknúið farartæki, sem gæti leyst þenn- an vanda. Árangurinn varð snjóbíllinn, sem fljótlega sann- aði notagildi sitt, sem flutn- ingabíll, sjúkrabíll og farþega- bíll í héruðum, þar sem snjó- þyngsli eru mikil. Snjóbílarnir voru þungir í í vöfum og dýrir og það var ekki á einstakra færi að eign- ast og reka slík faratæki. Bif- vélavirkinn faðir snjóbílsins, var þó ekki af baki dottinn, og eftir nokkra mánuði við teikni- borðið var hann búinn að finna upp það sem í dag er kallað vélsleði. Nú er talið að um 1 milljón slíkra faratækja séu í notkun í Bandaríkjunum ein- um, og 6-800 þúsund meðal annarra þjóða. Vélsleðinn er tiltölulega ein- falt farartæki og svo auðveld- ur í meðferð, að barn getur stjórnað honum. Hann er smíðaður með það fyrir augum að geta farið yfir holt og hæð- ir, en ekki venjulega þjóðvegi, þótt það sé alveg eins hægt, ef snjór er fyrir hendi. Vélsleði með tveggja strokka vél, skíð- um og sæti fyrir tvo er tiltölu- lega ódýr, og kostar allt frá 60 þúsund krónum og uppúr, eft- ir því hve mikið er í hann bor- ið. í Bandaríkjunum þarf yf- irleitt ekki próf né skírteini til að aka vélsleða og því getur hver sem er setzt í sæti öku- manns. Helzti gallinn við farar-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.