Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1972, Síða 43

Frjáls verslun - 01.01.1972, Síða 43
Skipasmíðar Fyrirgreiðsla vegna skuttogara- smíði erlendis verði ekki veitt * AJit Fiskiskipasmíðanefndar Fiskiskipasmíðanefndin, sem iðnaðarráðherraskipaði í ágúst- lok til þess m. a. að fjalla um ráðstafanir til að tryggja íslenzku skipasmíðastöðvunum verkefni að minnsta kosti þrjú ár fram í tímann, hefur nú skilað áliti. í því kemur fram, að nefnd- in álítur almennt rétt, að gerð- ar séu ráðstafanir til að beina skipakaupum erlendis frá til innlcndra aðila, ef íslenzkar skipasmíðastöðvar skortir verk- efni og 'þær bjóða sambærileg kjör. Mælir nefndin með því, að stjórnvöld neiti kaupendum um leyfi eða fyrirgreiðslu til smíði 400-500 brúttórúmlesta skuttogara erlendis þar til innlendum skipasmíðastöðvum hafa verið tryggð verkefni. Nefndin leggur til, að ís- lenzkar skipasmíðastöðvar eigi kost á að smíða fiskiskip í eig- in reikning, gegn venjulegum lánum, auk bráðabirgðaláns vegna eigin framlags, og verði skipasmíðastöðvunum útborg- uð 90% af lánum á smíðatím- anum í áföngum samkvæmt gerðum samningi, eftir því sem hvei’jum umsömdum hluta byggingarstigs skipsins er lok- ið. Skipin verði síðan seld á smíðatímanum eða þegar þeim er lokið. Miðað við núverandi aðstæður álítur nefndin, að þessar ráðstafanir ættu að duga til að bægja frá öryggis- leysi í verkefnasamningum, en verði samt um verkefnaskort að ræða, leggur nefndin til, að opinber aðili geri kaupsamn- inga við skipasmíðastöðvarnar um ákveðnar stærðir og gerð- ir skipa, sem smíðuð yrðu í skipulögðum seríum og síðan seld meðan á smíði stendur eða að smíði lokinni. í nefnd þessari áttu sæti þeir Hjálmar R. Bárðarson, sigl- ingamálastjóri, Guðjón Jóns- son, formaður Félags járniðn- aðarmanna, Jón L. Arnalds, ráðuneytisstjóri í sjávarútvegs- ráðuneytinu, Jón Sveinsson, forstjóri og Ottó Schopka, framkvæmdastjóri. Nefndin er þeirrar skoðunar, að til þess að halda óbreyttum meðalaldri íslenzkra fiskiskipa þurfi árleg endurnýjun að vera minnst um 3800 brúttórúm- lestir. Að dómi nefndarinnar er það meginatriði, að skipa- smíðastöðvarnar geti treyst því, að tímabundinn verkefna- skortur verði ekki látinn koll- varpa þeim skipasmíðaiðnaði, sem hér er nú að komast á legg og nauðsynlegur er ís- lenzkri útgerð, bæði til við- halds skipastólsins og endur- nýjunar hans. EKKI FLEIRI SKUTTOGARA ERLENDIS FRÁ í nefndarálitinu er sérstak- lega vikið að skuttogarakaup- um, sem þegar eru ákveðin, og bent á, að margir aðilar til við- bótar hyggi á kaup slíkra fiski- skipa, einkum af stærðinni 400-500 brúttórúmlestir. Segir nefndin það vera ljóst, að tak- mörk hljóti að vera fyrir því, hvað hið opinbera telji æski- legt, að keyptir verði margir skuttogarar erlendis frá af þessari stærð, og telur rétt, að þegar ákveðnum takmörkum sé náð þar að lútandi, verði Spánskur skuttogari. Á Spáni er nú verið að smíða fiskiskip fyrir Islendinga. Verða slík við- skipti stöðvuð? FV 1 1972 39

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.