Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1972, Side 48

Frjáls verslun - 01.01.1972, Side 48
Þróunarmiðstöð fyrir skipa- smíðastöðvarnar nauðsynleg — segir sérfræðingur LMIDO Sérfræðingur á vegum Iðnþróunarstofnunar Sam- einuðu þjóðanna í Vín, Lenn- art Axelsson, skilaði í marz 1971 skýrslu til iðnaðarráðu- neytisins um athugun sína á stöðu íslenzkra skipasmíða. í skýrslu sinni segir Axels- son, að þau vandamál, sem við er að glíma í skipasmíð- um á íslandi eigi rót sína að rekja til hinnar skyndilegu breytingar sem varð á „einni nóttu“ frá tréskipasmíði O'g yfir í stálskipasmíði sem nú er unnið að í fjölmörgum skipasmíðastöðvum. VANTAK MEIRI ÞEKKINGU Sem aðalvandamál í skipa- smíðum á íslandi bendir Ax- elsson á eftirfarandi: „Um framleiðsluáætlanir er ekki að ræða, þar sem frumskilyrði þeirra eru ekki fyrir hendi. Færir skipaarki- tektar og skipaverkfræðing- ar eru ekki starfandi. Hrá- efnisöflun. er venjulega ófull- nægjandi. Efniseftirlit og meðferð efnis er laust í reip- unum. Erfitt er að gera sér grein fyrir stöðu iðngreinarinnar með tilliti til fjárfestingar, bæði að því er varðar skipt- ingu hennar og þörfina fyrir hana. Öryggi á vinnustað er mjög lítill gaumur gefinn. Þrátt fyrir öll þau nei- kvæðu atriði, sem hér hafa verið nefnd, og allt annað, sem hér er látið liggja milli hluta, þá á sér stað talsverð framleiðsla í skipasmíða- stöðvunum. Þetta er vegna þeirrar miklu fjárfestingar, sem lagt hefur verið í og hinnar góðu verkkunnáttu, sem raun ber vitni. Ef unnt væri að miðla stöðvunum af meiri þekk- ingu, mundi framleiðni auk- ast til samræmis við þá fjár- festingu, sem þegar hefur verið lagt í og frekar er þörf.“ Þá segir Axelsson m.a. þetta um endurskipulagn- ingu stöðvanna: „Samkvæmt þeim áform- um, sem nú eru uppi um stöðvarnar, ættu þær án efa að geta sinnt þörf íslenzka fiskiskipaflotans og minni strandferðaskipa fyrir við- gerðarþjónustu og nýsmíði. Þegar þær eru fullgerðar ættu þær einnig að geta keppt á alþjóðamarkaði, að því tilskyldu, að þær taki upp áætlanagerð við fram- leiðsluna og öðlist meiri tæknilega og stjórnunarlega kunnáttu. Fyrst um sinn er mikil þörf leiðbeinenda á verkstæðunum sjálfum og við samsetningu skipanna. Til þess að framleiðslan geti orðið sem hagkvæmust verð- ur að endurhanna flestar skipasmíðastöðvarnar með tilliti til þess, að þær geti komið við framleiðsluskipu- iagningu." HANDAHÓF í VINNU- BIÍÖGÐUM Þá verða hér teknar nokkr- ar ábendingar sérfræðings- ins á stangli: .... Teikningar, ef þær eru þá fyrir hendi, eru yfir- leitt gerðar án tillits tií af- kastaþols skipasmíðastöðv- anna. Þess vegna er hin end- anlega smíði ekki alltaf í samræmi við samþykktar teikningar . . . Skýrsluhöfundur varð hvað eftir annað vitni að því, að rétta efnið til smíðarinnar var ekki fyrir hendi, og varð því að nota annað efni en það, sem við átti.... Það gegnir engri furðu að kostnaðaráætlanir skuli ekki vera viðhafðar í íslenzkum skipasmíðaiðnaði. Það er á- lit skýrsluhöfundar, að fram- kvæmdastjórar skipasmíða- stöðvanna og þeir tækni- menntuðu menn, sem þar starfa, hafi ekki nægilega starfsþjálfun að baki til að annast þennan mikilvæga þátt framleiðsluskipulagn- ingar... Sumar stöðvanna hafa mjög litlum vélakosti á að skipa og skortur á verkfær- um og ýmis konar tækja- búnaði stendur þeim fyrir þrifum . . . Því miður (með tilliti til framleiðni) eru skipasmíða- stöðvarnar ekki einungis dreifðar um landið, heldur eru margar minni skipa- smíðastöðvarnar ófullkomn- ar. Þetta hefur í för með sér, að þær geta hvorki fram- kvæmt fullkomnar viðgerð- ir né annast nýsmíði. . . Sé litið á handbragð nokk- urra plötusmiða. má auðveld- lega fin,na galla, kæruleysis- leg handbrögð og lélegan frágang. Þetta stafar af skorti á fullnægjandi vélum og tækjabúnaði. Framar öllu stafar þetta af algjörum skorti á fyrirmælum . . . VILL AUKNA ÞJÓNUSTU VIÐ SKIPASMÍÐAR I lok skýrslu sinnar gerir Lennart Axelsson, tillögu um, að komið verði á fót þjón- ustumiðstöð fyrir skipa- smíðastöðvar í Reykjavík. Hlutverk hennar yrði meðal annars að veita fyrirtækjum í framleiðslugreininni, opin- berum aðilum, fjármálastofn- unum og útgerðarmönnum ráðleggingar varðandi fram- leiðni og framleiðslukostnað, framleiðsluáætlanir, hrá- efnaeftirlit og meðhöndlun, skipateikningar. smíðar, traustleika og ýmsan útbún- að, fjárhagsáætlanir og samn inga, markaðsrannsóknir og hagnýtar rannsóknir, þjálfun og menntun og síðast en ekki sízt ráðleggingar um stefnu í stofnun nýrra skipasmíða- stöðva og endurskipulagn- ingu grundvallarskipulags þeirra. Gert er ráð fyrir, að slík miðstöð verði í beinum tengslum við skipasmíðaiðn- aðinn og fjármögnuð af hon- um að svo miklu leyti sem hægt er, en með tilliti til fjárhagslegrar stöðu iðnaðar- ins á íslandi megi búast við, að fjár úr ríkissjóði verði þörf í upphafi. 44 FV 1 1972

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.