Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1973, Qupperneq 79

Frjáls verslun - 01.02.1973, Qupperneq 79
sem nauðsynlegar hafa talizt endurbótum og breytingum að fenginni fjölþættri reynslu á þeim vélagerðum, sem Alpha- Diesel A/S hefur framleitt allt frá árinu 1934. B&W Alpha fjórgengisvélar 1000—2250 hestafla: Þessi vélargerð er auðkennd: V 23 HU og er sterkbyggð, með- al-hraðgeng diselvél, niðurgír- uð, og þannig tengd skipti skrúfu,skrúfu, sem framleidd er af Alpha-Disel A/S. Þetta er mikils virði í sam- bandi við lausn síaukinnar kröfu um mikið vélarafl jafn- hliða sparnaði á plássi; þetta gildir jafnt innan fiskiflotans sem verzlunarflotans. Strokkunum er þannig kom- ið fyrir að þeir myndi V-lögun með 45° horni til hvorrar hlið- ar á vélinni. Vélin er framleidd með 8-, 10-, 14-, 16- og 18 strokkum. Hver strokkur framleiðir 125 hestöfl á stöðugri keyrslu með 800 snún/mín. Við hámarks snúningshraða, 825 snún/mín. framleiðir hver strokkur 135 hestöfl. Alpha skiptiskrúfan er að jafnaði framleidd með 3 skrúfu- blöðum úr nikkelálbronsi. Að jafnaði eru vélarnar af- greiddar með loftþrýstri fjar- stýringu frá stýrishúsi, og hægt er að afgreiða þær einnig með sjálfráða fyrir mannlaust vélar- rúm. Þessi gerð véla var sett á markaðinn árið 1969 eftir margra ára endurbætur. DEIJTZ vélar frá Hamri hf. Við smíði á vissum gerðum skipa er sú tilhneiging ríkjandi, að gera vélbúnaðinn sem allra fyrirferðarminnstan. Einkum á þetta við um vatnaskip, ferjur alls konar, farþegaskip, gáma- skip og fiskiskip. Þessi þróun mótast af hag- rænum óskum um að ná sem mestu lestarrými í hverju skipi undir arðbæran flutning. Þannig hafa hinar viðamiklu hæggengu díesel-vélar með beintengdum skrúfuás orðið að láta í minni pokann fyrir fjór- gengisdíselvélum með hraða- niðurfærslu á skrúfuás. Tvær aðferðir eru notaðar til að minnka fyrirferð véla sem mest, að fá sem mest afl úr sem minnstu rými: 1. Hækka meðalþrýstinginn. 2. Auka snúningshraðann. Yfirleitt er mikil forþjöpppun brennslulofts, sem hækkar með- alþrýstinginn, sú aðferð sem í dag er notuð til aflaukningar díeselhreyfla. Auk þess hefur með ýmsum aðferðum samfara tækniþróun- inni, svo sem með sérstökum efnablöndum, endurbótum á smur- og kælikerfum, styrkingu nobkurra vélarhluta o. s. frv., ekki aðeins tekizt að hækka meðalþrýstinginn, heldur hefur einnig reynzt unnt að auka snúningshraða díeselvélanna án þess að draga úr endingargæð- um þeirra. Almennt er í dag gerður greinarmunur á þremur snún- ingshraðasviðum: Snúningshraði frá 350- 600 snún/mín Snúningshraði frá 720-1000 snún/mín og Snúningshraði frá 1200-2000 snún/mín, sem hraðgengar há-orkuvélar hafa. I þessari grein munum við takmarka okkur við hraðasviðið 720-1000 snún/mín og ræða sér- staklega um BAM 528 vélagerð- ina frá DEUTZ. Þetta hraðasvið er hinn ör- uggi og gullni meðalvegur milli hæg- og hraðgangs, með fram- leiðslumöguleikum á mjög fyr- irferðarlitlum vélum með allt að 2500 hestafla orku. Meira en 10 ára frábær reynsla er komin á BAM 528- vélarnar sem aðalvélar í skip- um. Þær hafa 220 mm strokk- vídd, 280 mm slaglengd og því 10.65 lítra slagrými í hverjum strokki. Samfara tækniþróuninni hef- ur upphaflegi hámarkssnúnings- hraðinn verið aukinn úr 750 snún/mín upp í 1000 snún/mín, meðalþrýstingurinn hefur verið hækkaður og vélarorkan þann- ig aukin um 60%. Til viðbótar orku-aukning- unni bættist fyrir fáum árum tólf strokka vél í BAM 528-vél- arflokkinn. 12-strokka vélin hefur 48° horn milli strokka. Sveifarhúsið er steypt í heilu lagi með hangandi legustólum með hliðaropningu fyrir sveif- arásinn. Með þessu byggingar- lagi fær sveifarásinn þann bezta stuðning og styrk í sveif- arhúsinu sem hugsazt getur. Olíupannan er skrúfuð neðan á sveifarhúsið og er af ,,þurru“ gerðinni, þ. e. hún er safnpanna fyrir há- eða lággeyma. Á grundvelli þeirrar ágætu reynslu sem fengizt hefur af 12-strokka vélinni er um þess- ar mundir að hefjast framleiðsla á 16-strokka V-vél með sama byggingarlagi. Við 14,1 kp/cm2 hámarks- meðalþrýsting fæst 145 hestafla stöðug orka úr hverjum strokk allra BAM 528-vélanna miðað við 870 snún/mín. Við meiri snúningshraða, allt upp í 1000 snún/mín, er sömu strokkorku haldið, en meðalþrýstingurinn lækkaður tilsvarandi. Sam- kvæmt þessu hefur 16-strokka vélin 2320 hestafla orku við 900 eða 1000 snún/mín með 10%leyfilegri álagsviðbót. („A“ DIN 6270). Sem raf- stöðvarmótor er hann fáanleg- ur í eftirfarandi orkustærðum: 2560 hestöfl við 1000 og 900 snún/mín, 2200 hestöfl við 750 snún/mín og 2100 hestöfl við 720 snún/mín. Aflrými hverrar vélar er auð- velt að finna með því að deila uppgefinni stöðugri orku vél- ar í rúmtak hennar (lengd x breidd x hæð). Aflrými 16- strökka BA16M 528-vélarinnar reynist þannig vera 144 hö/m3 sem nálgast tilsvarandi rýmis- hlutfall fyrir hraðgengar há- orkuvélar, sem telst vera milli 160—290 hö/m3. Aflrýmishlut- fall nýtízku meðalhraðgengra FV 2 1973 75
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.