Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1973, Síða 37

Frjáls verslun - 01.05.1973, Síða 37
Guómundur er sívinnandi, ýmist að aka um þjóðvegi landsins eða torfærur óbyggðanna. Þegar því linnir fylgist hann með rekstri fyrirtækisins, sem hefur m. a. eigið verkstæði. í Öskju. — Þangað hefur Guðmundur farið margar ferðir og hvergi segist hann hafa séð jafn tilkomumikið landslag og á þeim þurfti að leggja af stað og var þess vegna skilinn eftir. Þegar allir farþegarnir voru komnir í bílinn reyndust þeir of margir, þannig að einn varð alltaf að standa á brettinu. Þannig var ekið suður yfir Holtavörðuheiði í snjókomu og frosti, en 26 kílómetra leið frá Grænumýrartungu í Forna- hvamm var farin á þremur klukkustundum og þótti vel af sér vikið. Þegar kom suður fyr- ir Hvítá var allt að sokkva í aur og leðju, en um kvöldið komumst við þó að Þyrli í Hvalfirði. Þar var barið upp á og beiðst gistingar. En um nóttina gerði svo snarvitlaust veður með slíku hávaðaroki, að stórir stein- hnullungar tókust á loft og næsta morgun voru allar rúð- urnar í bílnum brotnar. Það er svo af góðborgaranum á Blönduósi að segja, að hann átti bíl sjálfur, Oldsmo með blæju, og lét nú aka með sig af stað í honum og stefnt að því að komast fram úr okkur á leiðinni, enda hafði ég gert manninum mjög gramt í geði. Þegar hann kom að Þyrli og sá bílinn minn þar um kvöld- ið, lét hann ökumanninn gefa í sigri hrósandi, en bíllinn hafn- aði ofan í Botnsá. Þar lauk þeirri hraðferð til Reykjavík- ur. Hvenær fékkstu svo fyrsta raunverulega farþegabílinn og hvað var helzt að gera í hóp- ferðaakstri þá? — Ég fékk fyrsta 22 manna bílinn árið 1939 og var það Chevrolet eins og margir fleiri, sem á eftir komu. Og það féll hitt og þetta til af verkefnum fyrir bílinn. Á veturna var ég í skólaakstri. Var ég sá fyrsti hér í Reykja- vík, sem tók að sér flutning á skólabörnum. Það voru krakkar úr Sogamýrinni, sem ég flutti milli heimila og Laugarnesskólans. Á stríðsárunum var ekið lát- laust með vinnuflokka úr mið- bænum og hér út um nær- sveitirnar, þar sem verið var að reisa braggahverfin á veg- um hersins. Dagurinn var tek- inn snemma, því að ég þurfti að skila börnunum í skólann og vera svo mættur klukkan átta til að koma vinnuflokkun- um á sín athafnasvæði. Mikið var um hópferðaakst- ur á þessum árum, með skóla- börn í vorferðalög og á vetrum slóðum. með skíðafólk, sem fór upp í skála hér í fjöllunum í grennd- inni. Ármenningar tóku upp föst viðskipti við mig frá 1940 og þá kostaði 3,50 að fara upp í skíðaskála. Nú er viðhorfið gjörbreytt og enginn grundvöll- ur fyrh’ að halda uppi slíkum ferðum, því að einkabílarnir hafa tekið við. Til viðbótar þessu fékkst ég svo lítilsháttar við akstur á lengri leiðum um landið, keyrði um skeið Dalarútuna vestur að Kinnarstöðum og sumarið 1944 ók ég á leiðinni norður til Ak- ureyrar. Sérleyfið á leiðinni til Hólmavíkur fékk ég 1950 og hef haft það síðan, og um tveggja ára skeið hafði ég líka sérleyfið í Gnúpverjahreppinn, en lét Kaupfélagi Árnesinga það svo eftir. Bílakosturinn hjá mér stækk- aði og 1946 fékk ég fyrsta bíl- inn með drifi á öllum hjólum og byrjaði þá að fara inn á há- lendið með farþega. — Ein er sú bílategund, sem þú hefur manna mesta reynslu af liér á landi, en það eru snjó- bílarnir. Hvenær fékkstu fyrsta snjóbílinn og hver voru tildrög þess? — Það var 1951, sem ég fékk hann. Áður hafði Vegagerð rík- isins hins vegar verið með beltabíla til aksturs í snjó og fékk þrjá slíka árið 1930 að mig minnir. Verulegar hugleiðingar um FV 5 1973 29
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.