Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1973, Qupperneq 37

Frjáls verslun - 01.05.1973, Qupperneq 37
Guómundur er sívinnandi, ýmist að aka um þjóðvegi landsins eða torfærur óbyggðanna. Þegar því linnir fylgist hann með rekstri fyrirtækisins, sem hefur m. a. eigið verkstæði. í Öskju. — Þangað hefur Guðmundur farið margar ferðir og hvergi segist hann hafa séð jafn tilkomumikið landslag og á þeim þurfti að leggja af stað og var þess vegna skilinn eftir. Þegar allir farþegarnir voru komnir í bílinn reyndust þeir of margir, þannig að einn varð alltaf að standa á brettinu. Þannig var ekið suður yfir Holtavörðuheiði í snjókomu og frosti, en 26 kílómetra leið frá Grænumýrartungu í Forna- hvamm var farin á þremur klukkustundum og þótti vel af sér vikið. Þegar kom suður fyr- ir Hvítá var allt að sokkva í aur og leðju, en um kvöldið komumst við þó að Þyrli í Hvalfirði. Þar var barið upp á og beiðst gistingar. En um nóttina gerði svo snarvitlaust veður með slíku hávaðaroki, að stórir stein- hnullungar tókust á loft og næsta morgun voru allar rúð- urnar í bílnum brotnar. Það er svo af góðborgaranum á Blönduósi að segja, að hann átti bíl sjálfur, Oldsmo með blæju, og lét nú aka með sig af stað í honum og stefnt að því að komast fram úr okkur á leiðinni, enda hafði ég gert manninum mjög gramt í geði. Þegar hann kom að Þyrli og sá bílinn minn þar um kvöld- ið, lét hann ökumanninn gefa í sigri hrósandi, en bíllinn hafn- aði ofan í Botnsá. Þar lauk þeirri hraðferð til Reykjavík- ur. Hvenær fékkstu svo fyrsta raunverulega farþegabílinn og hvað var helzt að gera í hóp- ferðaakstri þá? — Ég fékk fyrsta 22 manna bílinn árið 1939 og var það Chevrolet eins og margir fleiri, sem á eftir komu. Og það féll hitt og þetta til af verkefnum fyrir bílinn. Á veturna var ég í skólaakstri. Var ég sá fyrsti hér í Reykja- vík, sem tók að sér flutning á skólabörnum. Það voru krakkar úr Sogamýrinni, sem ég flutti milli heimila og Laugarnesskólans. Á stríðsárunum var ekið lát- laust með vinnuflokka úr mið- bænum og hér út um nær- sveitirnar, þar sem verið var að reisa braggahverfin á veg- um hersins. Dagurinn var tek- inn snemma, því að ég þurfti að skila börnunum í skólann og vera svo mættur klukkan átta til að koma vinnuflokkun- um á sín athafnasvæði. Mikið var um hópferðaakst- ur á þessum árum, með skóla- börn í vorferðalög og á vetrum slóðum. með skíðafólk, sem fór upp í skála hér í fjöllunum í grennd- inni. Ármenningar tóku upp föst viðskipti við mig frá 1940 og þá kostaði 3,50 að fara upp í skíðaskála. Nú er viðhorfið gjörbreytt og enginn grundvöll- ur fyrh’ að halda uppi slíkum ferðum, því að einkabílarnir hafa tekið við. Til viðbótar þessu fékkst ég svo lítilsháttar við akstur á lengri leiðum um landið, keyrði um skeið Dalarútuna vestur að Kinnarstöðum og sumarið 1944 ók ég á leiðinni norður til Ak- ureyrar. Sérleyfið á leiðinni til Hólmavíkur fékk ég 1950 og hef haft það síðan, og um tveggja ára skeið hafði ég líka sérleyfið í Gnúpverjahreppinn, en lét Kaupfélagi Árnesinga það svo eftir. Bílakosturinn hjá mér stækk- aði og 1946 fékk ég fyrsta bíl- inn með drifi á öllum hjólum og byrjaði þá að fara inn á há- lendið með farþega. — Ein er sú bílategund, sem þú hefur manna mesta reynslu af liér á landi, en það eru snjó- bílarnir. Hvenær fékkstu fyrsta snjóbílinn og hver voru tildrög þess? — Það var 1951, sem ég fékk hann. Áður hafði Vegagerð rík- isins hins vegar verið með beltabíla til aksturs í snjó og fékk þrjá slíka árið 1930 að mig minnir. Verulegar hugleiðingar um FV 5 1973 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.