Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1973, Qupperneq 25

Frjáls verslun - 01.09.1973, Qupperneq 25
spáir íorstjórinn því, að hagn- aðarprósentan verði komin í 12,5% árið 1978 miðað við 5% hjá hvoru félagi um sig á fjárhagsári, sem endaði 1. marz síðastliðinn. OF F.TÖLMENNT STARFSLIÐ Það er ekki haft hátt um það af hálfu stjórnenda British Airways, að félag þeirra hefur á að skipa fleira starfsfólki en nokkurt annað flugfélag nema ef vera skyldi Aeroflot, sem ekki hefur birt neinar tölur um starfsmannahald sitt opinber- lega. Hjá British Airways eru starfsmenn nú 58 þús. talsins en sérfræðingar í London telja að starfsmenn British Aii'ways séu 20 þús. of margir. Nicolson hefur vísað á bug þessum full- yrðingum en segir þó, að fyrir- hugaðar séu aðgerðir til að auka framleiðni hjá félaginu. British Airways lét kanna af- komu annarra flugfélaga á al- þjóðaleiðum og komst að raun um að BEA og BOAC saman- lagt stóðu sig betur en t.d. PAN AM, TWA, Air France og KLM en voru á eftir SAS og Swissair. Framundan er um- fangsmikil og víðtæk endur- skipulagning hins nýja félags og verður þá reynt að skera niður kostnað, þar sem því verður við komið og fækka starfsfólki. Stjórn félagsins hefur á móti komizt að raun um, að ef það segði upp 5000 manris og aðrir starfsmenn efndu til verkfalls í mótmæla- skyni myndi 10 daga vinnu- stöðvun valda því að útséð yrði um alla hagnaðarvon. Flugfloti British Airways samanstendur af þotum af gerðunum Boeing 747 og 707, VC 10, Trident og BAC 111. Á næsta ári bætist væntanlega hljóðfráa þotan Concorde í þennan hóp en BOAC hafði gert pöntun á fimm slíkum þotum, sem notaðar verða á flugleið- unum til New York, Jóhannes- arborgar, Tókíó og Sydney. Fargjöld með Concorde eiga að verða 10% hærri en núverandi fargjöid á fyrsta farrými á sömu leiðum. Forráðamenn British Airways vilja engu spá um áhrif Concorde á stöðu félagsins. Þeir benda á, að Concorde sé tilraun í flug- vélasmíði, sem enn ríki mikil óvissa um. Unnt sé að setja niður töiur sem gefi til kynna hagnað af rekstri þotunnar en svo sé líka hægt að fá út aðra útkomu er bendi til taps. Af öllu má ráða, að British Air- ways gerir ráð fyrir að tapa á Concorde. RÍKISSTYRKT? Kaupin á Concorde og tillög- ur British Airways um lækk- un fargjalda á Norður-Atlants- hafsleiðinni hafa valdið grun- semdum bandarískra sam- keppnisaðila um að félagið sé styrkt af brezka ríkinu fjár- hagslega með beinum framlög- um. Nicolson hefur svarað þessu á þá lund, að félagið hafi fengið „hagstæð tækifæri til að afla hlutfjár fyrir aukna starf- semi“. Á það hefur þó verið bent, að BEA gat fyrir nokkrum Umboðsmaður British Air- ways á íslandi er 35 ára gam- all írskur bóndasonur, Joe Kenn- edy að nafni. Hann hóf störf hjá BEA árið 1960 í London og síðar í Dublin en árið 1965 var hann skipaður svæðisstjóri í Shannon, þegar opnuð var flugleið milli Lundúna og Shannon og árið 1970 gerðist hann svæðisstjóri í Basel í Sviss árum orðið sér úti um veru- legar fjárupphæðir frá brezka ríkinu með því að kaupa brezkar Trident-þotur í stað hinna bandarísku Boeing 727. Þá hafði brezka ríkisstjórnin „strikað yfir“ £800 þús. tap hjá BOAC árið 1964 og 1965. Málin hafa þó tvær hliðar og brezka ríkisstjórnin getur jafnt tekið sem gefið. Árið 1971 stuðlaði hún að stofnun British Caledonian Airways, sem er einkafyrirtæki og á að verða „annað afl“ í brezkum flugtnálum í samkeppni við ríkisfyrirtækið British Air- ways.. Til þess að búa í hag- inn fyrir einkaframtakið var British Caledonian úthlutað mjög arðbærum flugleiðum, sem áður höfðu gefið BEA og BOAC drjúgan skilding. og gegndi hann því starfi þar til hann réðst hingað til lands 1. rnaí í ár. Hann hefur ávallt haft áhuga fyrir ferðamálum og þróun þeirra og vann til dæmis mikið að þeim málum í Shannon þau fimm ár, sem hann starfaði þar, auk þess sem hann hefur starf- að við ferðaskrifstofu í London. Joe Kennedy á skrifstofu British Airways í Bankastræti 11. UMBO0SMAÐIJR BRITISH AIRWAVS Á ÍSLANDI FV 9 1973 25
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.