Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1973, Side 57

Frjáls verslun - 01.09.1973, Side 57
LÍFTRYGGINGARFÉLÖG Mun strangari reglur gilda um líftryggingastarfsemi en aðra vátryggingastarfsemi. Starfar það af því, að líftrygg- ingarsamningar eru gerðir til mun lengri tíma, jafnvel allt að 70 árum. Líftryggingastarf- semi hér á landi hefur verið miklu minni heldur en í ná- grannalöndunum og veldur þar mestu um hin geysilega verðbólga, sem hér hefur ríkt undanfarna áratugi og kippt grundvellinum undan sparilíf- tryggingum. Hins vegar hafa áhættulíftryggingar, sem eru óháðar verðgildi gjaldmiðilsins breiðzt verulega út undanfarin ár. TILGANGUR TRYGGIN G AEFTIRLITSINS Mikilvægasta og afdrifarík- asta nýjungin í vátryggingar- starfsemi hér á landi, sem lög- in feia í sér, eru vafalaust á- kvæði þess um tryggingaeftir- lit. Meginhlutverk þessa eftir- lits verður að kanna fjárhag vátryggingarfélaga, þ.e.a.s. hvort þau eigi nægilegar eign- ir fyrir skuldum og nægilegt fé til rekstrar síns og hvort ið- gjöld séu í samræmi við áhættu og eðliiegan kostnað. Til þess að tryggingaeftirlitið geti framkvæmt þetta eftirlit, er svo fyrir mælt, að vátrygging- arfélög skuli senda ársreikn- inga sína til eftirlits ásamt skýrslu um fasteignir, bifreiða-, skipa- og verðbréfaeign og skrá um inneignir hjá viðskipta- mönnum og skuldir við skuld- heimi.umenn. Þá skal jafnframt fylgja með skýrsla um, hvern- ig áætlaðar eru áfallnar en ógreiddar vátryggingarkröfur Reikningum líftryggingarfélags skal einnig fylgja skýrsla tryggingastærðsfræðings um uppgör líftryggingasjóðs. í heild skal eftirlitið eiga að- gang að bókhaldi og öllum skjölum vátryggingarfélaga. Tryggingareftirlitinu er jafn- framt ætlað að hafa eftirlit með því, að almennir skilmál- ar vátryggingarfélaga séu í samræmi við lög og góða við- skiptaháttu í vátryggingarvið- skiptum. í þessu skyni er svo fyrir rnælt, að öll vátrygging- arfélög skuli senda eftirlitinu endurrit þeirra tryggingarskil- mála, sem þau nota svo og síðari breytinga, sem á þeim kunna að verða. Ef eitthver vátryggingarfél- ag sinnar ekki tilmælum trygg- ingaeftirlitsins eða er ekki greiðsluhæft, þá skal eftirlitið þegar í stað tilkynna það tryggingamálaráðherra og gera ákveðnar tillögur um, hvað gera skuli. Er ráðherra þá heimilt að setja félaginu frest ttl þess að bæta úr því, sem úrskeiðis hefur farið. Hafi félagið ekki gert úrbætur inn- an þessa frests, getur ráðherra afturkallað starfsleyfi félags- ins og skipað því þriggja manna félagsstjórn, sem tekur við öllum heimildum félags- stjórnarinnar og falla þá niður allar venjulegar restrarheim- ildir liennar. í heild er verksvið trygg- ingaeftirlitsins all ítarlega skýrgreint í lögunum, en gert er ráð fyrir enn ítarlegri skýr- greiningu í reglugerðum. Það skal skipað þremur mönnum, sem skipaðir eru til fjögurra ára í senn. Á einn þerra að vera embættisgengur lögfræðingur og annar tryggingastærðfræð- ingur. Það er tryggingaráð- herra, sem skipar menn í tryggingaeftirlitið svo og for- mann þess. BYRJUNARÖRÐUGLEIKAR Búast má við ýmsum örðug- leikum fyrir þau vátrygginga- félög, sem þegar eru starfandi er hin nýju lög taka gildi, en það verður 1. janúar nk. Eru því settur reglur um, hvernig þessi félög skuli fara að. Eiga þau innan tveggja mánaða frá gildistöku laganna að senda tryggingamálaráðherra umsókn um starfsleyfi og skráningu á- samt nauðsynlegum gögnum, þar á meðal ársreikningum sínum. Berist þessi gögn eigi innan tilskilins tíma, falla nið- ur heimildir viðkomandi vá- tryggingafélags til þess að selja vátryggingar. STARFSLOKUNAR- HEIMILD! Hvert það félag eða stofn- un, sem hyggst byrja vátrygg- ingarstarfsemi, skal senda tryggingareftirlitinu gögn í því formi, sem eftirlitið ákveð- ur, um væntanlega starfsemi, samþykktir sínar, stofnfundar- gerð og svo tilkynningu um, hverjir séu í stjórn félagsins og hverjir hafi heimild til þess að skuldbinda það, svo og vottorð löggilts endurskoðanda um mnborgað hlutafé eða stofnfé. Tryggingaeftirlitið kannar síðan, hvort félagið fullnægi skilyrðum laganna, reglugerð setta samkv. þeim og sé að öðru leyti hæft til þess að reka vátryggingar- starfsemi. Ráðherra veitir félagi síðan starfsleyfi og að því fengnu má skrá félagið í hlutafélaga- skrá eða aðra opinbera félaga- skrá. Telji tryggingaeftirlitið ekki, að þörf sé fyrir þá starfsemi, sem íélagið hyggst reka, né að starfsemi þess sé til eflingar heilbrigðri þróun vátryggingar- starfsemi í landinu eða til hagsbóta fyrir vátryggingar- taka og vátryggða, getur trygg- ingarmálaráðherra neitað að skrá félagið í vátryggingar- félagskrá og veita því starf- semi. í þessu felst, að gert er ráð fyrir, að tryggingareftirlitið leggi þríþætt mat á þá starf- semi, sem nýstofnað trygginga- félag hyggst reka: 1) Er þörf fyrir starfsemina. 2) Er hún til eflingar heilbrigðri þróun vá- tryggingarstarfsemi í landinu. 3) Er það til hagsbóta fyrir vátryggingartaka og vátryggða. Verði mat eftirlitsins á ein- hverjum þessara þriggja þátta neikvætt, getur ráðherra neit- að félaginu um starfsleyfi. Þessi ákvæði verða að telj- ast rnjög hæpin. Tilgangur þeirra virðist vera sé að tak- marka aðgang nýrra félaga að tryggingarmarkaðinum á þarf- argrund.velli, enda þótt öðrum skilyrðum se fullnægt. Það verður að teljast óeðlilegt, að þeim sé synjað um starfsleyfi sem uppfylla öll forms- og fjárhagsskilyrði og slíkt væri einnig í ósamræmi við al- menna stefnu hér á landi um veitingu atvinnuleyfa. Þá er og þess að gæta, að það er mjög andstætt okkar þjóðfél- agsháttum að hafa starfslok- unarheimild byggða á þessum grundvelli. FV 9 1973 57

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.