Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1973, Síða 83

Frjáls verslun - 01.09.1973, Síða 83
Kaupstefnan íslenzkur fatnaður: Verðlagsþróunin óhagstæð iðnaðinum Sýningarbás prjónastofunnar Dyngju á Egilsstöðum á kaupstefn unni. Kaupstefnan íslenzkur fatnaður var haldin í félags- heimilinu á Seltjarnarnesi dagana 30. ágúst — 2. sept- ember s.l. Slíkar kaupstefnur eru haldnar tvisvar á ári, vor og haust, og er þetta í 12. sinn sem kaupstefnan er haldin. 19 innlend iðnfyrirtæki sýndu vörur sínar á kaupstefnunni, sem var ekki opin almenn- ingi, heldur eingöngu ætluð kaupmönnum og innkaupa- stjórum. Aftur á móti var haldin tízkusýning á Hótel Sögu í tengslum við kaupstefnuna, og var hún opin almenningi. Þau iðnfyrirtæki, sem tóku þátt í sýningunni voru: Álafoss h. f., Artemis s. f., Bergmann h. f., Fatagerð J.M.J., Hálsbinda- gerðin Windsor, L. H. Muller, Lady h. f., Hálsbindagerðin Lexa, Nærfatagerðin Ceres h. f., Sokkaverksmiðjan Papey, Peys- an s. f., Prjónastofan Dyngja h. f., Prjónastofan Iðunn h. f., Prjónastofa Önnu Þórðardóttur, Skóverksmiðjan Agila h. f., Sjó- klæðagerðin h. f. og verksmiðj- an Max h. f., Saumastofa Önnu Bergmann, verksmiðjan Dúkur h. f. og Vinnufatagerð íslands h. f. Voru flest fyrirtækin, sem þátt tóku í sýningunni frá Reykjavík eða 11, önnur iðnfyr- irtæki, sem þátt tóku í sýning- unni voru frá Akureyri, Egils- stöðum, Kópavogi, Hafnarfirði, Mosfellssveit og Seltjarnarnesi. Kaupstefnan íslenzkur fatnað- ur var fyrst haldin fyrir 6 ár- um og hefur Félag íslenzkra iðn- rekenda séð um framkvæmd kaupstefnunnar. Tilgangurinn með kaupstefnunni er að selja föt og auðvelda kaupmönnum og innkaupastjórum innkaup með góðum fyrirvara. Þörf er á því að sala á fötum fari ekki að- eins fram í gegnum sölumenn. Það er mikil hagræðing I því fyrir kaupmenn og innkaupa- stjóra að geta á einum stað kynnt sér nýjungar í fatafram- leiðslunni og borið saman verð og gæði vöru framleiðandanna. Örar framfarir hafa orðið í fataiðnaðinum hérlendis á síð- astliðnum árum og er íslenzk- ur fatnaður nú að jafnaði vand- aðri en erlendur fatnaður á sama verði. Strangar kröfur eru gerðar til íslenzks fatnaðar, og hefur hönnun á framleiðsluvör- um hlotið sífellt meiri viður- kenningu, sem veigamikill þátt- ur í framleiðslunni. Hlutverk hönnunar er þrí- þætt: 1. Að tryggja sem bezt notagildi vörunnar. 2. Að gera vöruna hentuga í framleiðslu og 3. Að gera vöruna fallega. Má segja, að sá árangur, sem náðst hefur í sölu á íslenzkum fatnaði hélendis og erlendis sé því að þakka, hve vörurnar eru vei hannaðar. Það er því mikið at- riði fyrir íslenzkan iðnað að framleiða vandaða vöru í stað þess að framleiða mikið af ó- dýrri vöru. Við opnun kaupstefnunnar ís- lenzkur fatnaður hélt Gunnar J. Friðriksson, formaður Félags íslenzkra iðnrekenda ræðu og ræddi hann m. a. um erfiðleika, sem að iðnaðinum í landinu steðja. Fer hér á eftir kafli úr ræðu hans: „Eins og stendur er mjög mik- ið að gera hjá íslenzkum fata- framleiðendum, og flestir anna varla eftirspurn. Þetta er að sjálfsögðu mjög gott, en því fylgja vissar hættur. Héðan í frá lækka tollar árlega á full- unnum erlendum fatnaði og ekki eru nema fá ár þangað til þeir hætta að skipta máli, sem vernd fyrir innlenda fram- leiðslu. Þá standa íslenzkir framleiðendur frammi fyrir beinni samkeppni við tollfrjáls- an innflutning á fötum og öðrum iðnvarningi, alls staðar að úr heiminum. íslenzkir framleiðendur geta aðeins brugðizt við henni með því að gera enn aukið átak til að bæta hönnun, vörugæði, framleiðslutækni og síðast en ekki sízt með skipulagðri sölu- starfsemi á heimamarkaði, þar sem þeir hagnýta sér þá mögu- FV 9 1973 83
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.