Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1974, Page 39

Frjáls verslun - 01.06.1974, Page 39
* Júlíus S. Olafsson framkvæmdastjóri: Bílgreinin er í örri þróun, en mörg vandamál bíða úrlausnar. Bílgreinasambandið er landsamband allra helztu fyrirtækja í bílgreininni á Islandi, og var stofn- að 14. nóvember 1970 með samruna tveggja félagasamtaka. Tilgangur sambandsins er að efla samtök og samstarf allra bifreiðafyrirtækja í landinu og stuðla að heilbrigðri þróun þeirra — að berjast fyrir bættum starfsaðferðum og viðskiptaháttum innan starfsgreinarinnar, svo að leiði til hagkvæms og arðbærs rckstrar fyrirtækjanna — að gangast fyrir rannsóknum og upp- lýsingasöfnun, sem þarfir sambandsins krefjast— að stuðla að umferðarmenningu og 'umferð- aröryggi eftir því, sem í valdi þess stendur — að stofna til, skipuleggja og halda svningar á hifreiðum og hlutum tengund'um þeim og iðnað inum í heild. Hinn 1. janúar 1974 var bifreiðaeign landsmanna ca. 63 þúsund þar af 56.700 fólks- bílar og 6.300 vöruflutninga- bílar. Innan bílgreinarinnar munu vera starfandi rúmlega 200 fyrirtæki, sem annast við- gerðarþjónustu, bílasölu o. s. frv. Af þessum fjölda eru rúmlega 100 í Bílgreinasam- bandinu, þar af öll stærstu fyrirtækin á þessu sviði. Starfsmenn fyrirtækja innan Bílgreinasambandsins munu vera rúmlega 1000, og skiptist sá hópur í skrifstofufólk, bif- vélavirkia og hjálparmenn á verkstæðum. BÍLAINNFLUTNINGUR. Fimm algengustu fólksbíla- tegundir á íslandi eru: Volks- wagen, Ford, Moskvitch, Fiat og Land Rover. Á íslandi geysar nú mikil verðbólga í efnahagslífinu og hefur gengi íslenzku krónunnar verið að falla gagnvart erlendum mynt- um af þeim sökum á undan- förnum mánuðum. Innflutning- ur hefur aukizt mikið til landsins á undanförnum mán- uðum, m. a. á bílum, og hefur fall krónunnar verið það hægt, að það hefur haft lítil áhrif á innflutninginn til þessa. Ríkisstjórnin hefur þó gert ráðstafanir til þess að minnka bílainnflutning, m. a. er nú 35% auka innflutnings- gjald á cif-verðmæti bíla auk þess hefur hún frá 20. mai tekið upp 25% innborgunar- skyldu, þar sem að 25% af fob-verði vöru skal nú greið- ast inn á bundinn reikning í gjaldeyrisbanka og geymast þar í 3 mánuði gegn 3% Bílaverkstæðin hafa haft ákveðið kerfi til útreiknings á tíma- útsölunni, en þa'u eiga nú við töluverðan vanda að stríða, hvað verðlagsmál snertir. vöxtum. Þetta á við mest all- an innflutning, ekki bara bíla. Meðlimir Bílgreinasambands- ins sjá því fram á, að verulega muni draga úr bifreiðainn- flutningi á næstu mánuðum. VERÐLAGSMÁL. Á sama tima hafa bifreiða- verkstæðin átt við verulegan vanda að stríða, hvað verð- lagsmál snertir. Verðlagsmálin eru mjög viðr kvæmt svið innan íslenzkrar efnáhagsmálastjórnar. Fjórum sinnum á ári hækka laun sam- kvæmt kaupgjaldsvísitölu, sem reiknuð er út á grund- velli framfærsluvísitölu. Á s.l. ári hækkuðu laun um 25% og reikna má með því að á þessu ári muni laun hækka um 50% þ. e. taxtalaun og launaskrið innifalið. Þetta er m. a. afleiðr ingar af kjarasamningum, sem gerðir voru í marz sl. að loknu allsherjarverkfalli sem stóð í viku. Bílaverkstæðin hafa fengið að hækka verð á viðr gerðum, sem nemur hækkun á launalið, en sá hluti verðsins sem á að dekka „overhed", fastakostnað og hugsanlegan á- góða hefur verið haldið föst- um í ákveðinni krónutölu. Nú er í gildi verðstöðvun, sem revndar hefur verið meira og minna í gildi frá september 1970, en fyrir þann tíma höfðu verkstæðin frjálsa álagningu. Síðan í ianúar 1972 hafa bílaverkstæðin haft ákveðið FV 5-6 1974 3!)

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.