Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1974, Síða 39

Frjáls verslun - 01.06.1974, Síða 39
* Júlíus S. Olafsson framkvæmdastjóri: Bílgreinin er í örri þróun, en mörg vandamál bíða úrlausnar. Bílgreinasambandið er landsamband allra helztu fyrirtækja í bílgreininni á Islandi, og var stofn- að 14. nóvember 1970 með samruna tveggja félagasamtaka. Tilgangur sambandsins er að efla samtök og samstarf allra bifreiðafyrirtækja í landinu og stuðla að heilbrigðri þróun þeirra — að berjast fyrir bættum starfsaðferðum og viðskiptaháttum innan starfsgreinarinnar, svo að leiði til hagkvæms og arðbærs rckstrar fyrirtækjanna — að gangast fyrir rannsóknum og upp- lýsingasöfnun, sem þarfir sambandsins krefjast— að stuðla að umferðarmenningu og 'umferð- aröryggi eftir því, sem í valdi þess stendur — að stofna til, skipuleggja og halda svningar á hifreiðum og hlutum tengund'um þeim og iðnað inum í heild. Hinn 1. janúar 1974 var bifreiðaeign landsmanna ca. 63 þúsund þar af 56.700 fólks- bílar og 6.300 vöruflutninga- bílar. Innan bílgreinarinnar munu vera starfandi rúmlega 200 fyrirtæki, sem annast við- gerðarþjónustu, bílasölu o. s. frv. Af þessum fjölda eru rúmlega 100 í Bílgreinasam- bandinu, þar af öll stærstu fyrirtækin á þessu sviði. Starfsmenn fyrirtækja innan Bílgreinasambandsins munu vera rúmlega 1000, og skiptist sá hópur í skrifstofufólk, bif- vélavirkia og hjálparmenn á verkstæðum. BÍLAINNFLUTNINGUR. Fimm algengustu fólksbíla- tegundir á íslandi eru: Volks- wagen, Ford, Moskvitch, Fiat og Land Rover. Á íslandi geysar nú mikil verðbólga í efnahagslífinu og hefur gengi íslenzku krónunnar verið að falla gagnvart erlendum mynt- um af þeim sökum á undan- förnum mánuðum. Innflutning- ur hefur aukizt mikið til landsins á undanförnum mán- uðum, m. a. á bílum, og hefur fall krónunnar verið það hægt, að það hefur haft lítil áhrif á innflutninginn til þessa. Ríkisstjórnin hefur þó gert ráðstafanir til þess að minnka bílainnflutning, m. a. er nú 35% auka innflutnings- gjald á cif-verðmæti bíla auk þess hefur hún frá 20. mai tekið upp 25% innborgunar- skyldu, þar sem að 25% af fob-verði vöru skal nú greið- ast inn á bundinn reikning í gjaldeyrisbanka og geymast þar í 3 mánuði gegn 3% Bílaverkstæðin hafa haft ákveðið kerfi til útreiknings á tíma- útsölunni, en þa'u eiga nú við töluverðan vanda að stríða, hvað verðlagsmál snertir. vöxtum. Þetta á við mest all- an innflutning, ekki bara bíla. Meðlimir Bílgreinasambands- ins sjá því fram á, að verulega muni draga úr bifreiðainn- flutningi á næstu mánuðum. VERÐLAGSMÁL. Á sama tima hafa bifreiða- verkstæðin átt við verulegan vanda að stríða, hvað verð- lagsmál snertir. Verðlagsmálin eru mjög viðr kvæmt svið innan íslenzkrar efnáhagsmálastjórnar. Fjórum sinnum á ári hækka laun sam- kvæmt kaupgjaldsvísitölu, sem reiknuð er út á grund- velli framfærsluvísitölu. Á s.l. ári hækkuðu laun um 25% og reikna má með því að á þessu ári muni laun hækka um 50% þ. e. taxtalaun og launaskrið innifalið. Þetta er m. a. afleiðr ingar af kjarasamningum, sem gerðir voru í marz sl. að loknu allsherjarverkfalli sem stóð í viku. Bílaverkstæðin hafa fengið að hækka verð á viðr gerðum, sem nemur hækkun á launalið, en sá hluti verðsins sem á að dekka „overhed", fastakostnað og hugsanlegan á- góða hefur verið haldið föst- um í ákveðinni krónutölu. Nú er í gildi verðstöðvun, sem revndar hefur verið meira og minna í gildi frá september 1970, en fyrir þann tíma höfðu verkstæðin frjálsa álagningu. Síðan í ianúar 1972 hafa bílaverkstæðin haft ákveðið FV 5-6 1974 3!)
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.