Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1974, Qupperneq 39

Frjáls verslun - 01.06.1974, Qupperneq 39
* Júlíus S. Olafsson framkvæmdastjóri: Bílgreinin er í örri þróun, en mörg vandamál bíða úrlausnar. Bílgreinasambandið er landsamband allra helztu fyrirtækja í bílgreininni á Islandi, og var stofn- að 14. nóvember 1970 með samruna tveggja félagasamtaka. Tilgangur sambandsins er að efla samtök og samstarf allra bifreiðafyrirtækja í landinu og stuðla að heilbrigðri þróun þeirra — að berjast fyrir bættum starfsaðferðum og viðskiptaháttum innan starfsgreinarinnar, svo að leiði til hagkvæms og arðbærs rckstrar fyrirtækjanna — að gangast fyrir rannsóknum og upp- lýsingasöfnun, sem þarfir sambandsins krefjast— að stuðla að umferðarmenningu og 'umferð- aröryggi eftir því, sem í valdi þess stendur — að stofna til, skipuleggja og halda svningar á hifreiðum og hlutum tengund'um þeim og iðnað inum í heild. Hinn 1. janúar 1974 var bifreiðaeign landsmanna ca. 63 þúsund þar af 56.700 fólks- bílar og 6.300 vöruflutninga- bílar. Innan bílgreinarinnar munu vera starfandi rúmlega 200 fyrirtæki, sem annast við- gerðarþjónustu, bílasölu o. s. frv. Af þessum fjölda eru rúmlega 100 í Bílgreinasam- bandinu, þar af öll stærstu fyrirtækin á þessu sviði. Starfsmenn fyrirtækja innan Bílgreinasambandsins munu vera rúmlega 1000, og skiptist sá hópur í skrifstofufólk, bif- vélavirkia og hjálparmenn á verkstæðum. BÍLAINNFLUTNINGUR. Fimm algengustu fólksbíla- tegundir á íslandi eru: Volks- wagen, Ford, Moskvitch, Fiat og Land Rover. Á íslandi geysar nú mikil verðbólga í efnahagslífinu og hefur gengi íslenzku krónunnar verið að falla gagnvart erlendum mynt- um af þeim sökum á undan- förnum mánuðum. Innflutning- ur hefur aukizt mikið til landsins á undanförnum mán- uðum, m. a. á bílum, og hefur fall krónunnar verið það hægt, að það hefur haft lítil áhrif á innflutninginn til þessa. Ríkisstjórnin hefur þó gert ráðstafanir til þess að minnka bílainnflutning, m. a. er nú 35% auka innflutnings- gjald á cif-verðmæti bíla auk þess hefur hún frá 20. mai tekið upp 25% innborgunar- skyldu, þar sem að 25% af fob-verði vöru skal nú greið- ast inn á bundinn reikning í gjaldeyrisbanka og geymast þar í 3 mánuði gegn 3% Bílaverkstæðin hafa haft ákveðið kerfi til útreiknings á tíma- útsölunni, en þa'u eiga nú við töluverðan vanda að stríða, hvað verðlagsmál snertir. vöxtum. Þetta á við mest all- an innflutning, ekki bara bíla. Meðlimir Bílgreinasambands- ins sjá því fram á, að verulega muni draga úr bifreiðainn- flutningi á næstu mánuðum. VERÐLAGSMÁL. Á sama tima hafa bifreiða- verkstæðin átt við verulegan vanda að stríða, hvað verð- lagsmál snertir. Verðlagsmálin eru mjög viðr kvæmt svið innan íslenzkrar efnáhagsmálastjórnar. Fjórum sinnum á ári hækka laun sam- kvæmt kaupgjaldsvísitölu, sem reiknuð er út á grund- velli framfærsluvísitölu. Á s.l. ári hækkuðu laun um 25% og reikna má með því að á þessu ári muni laun hækka um 50% þ. e. taxtalaun og launaskrið innifalið. Þetta er m. a. afleiðr ingar af kjarasamningum, sem gerðir voru í marz sl. að loknu allsherjarverkfalli sem stóð í viku. Bílaverkstæðin hafa fengið að hækka verð á viðr gerðum, sem nemur hækkun á launalið, en sá hluti verðsins sem á að dekka „overhed", fastakostnað og hugsanlegan á- góða hefur verið haldið föst- um í ákveðinni krónutölu. Nú er í gildi verðstöðvun, sem revndar hefur verið meira og minna í gildi frá september 1970, en fyrir þann tíma höfðu verkstæðin frjálsa álagningu. Síðan í ianúar 1972 hafa bílaverkstæðin haft ákveðið FV 5-6 1974 3!)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.