Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1978, Page 37

Frjáls verslun - 01.01.1978, Page 37
hafnanna hér heíma. Við vilj- um einnig geta dregið úr óþaeg- indum þeirra sveiflna, sem verða í flutningaþörfinni. Við allt þetta hefur verið miðað þegar ákvarðanir voru teknar um skipakaup. I markaðskönnun vegna skipakaupa þarf m.a. að hafa hafnarskilyrði í huga, auk vörumagns og vörutegunda, að því ógleymdu að leitast alltaf við að veita sem allra flestum landsmönnum þjónustu. Hin aukna notkun gáma og eininga- lestunar virðist hæfa vel þeim kröfum, sem almennast eru gerðar í dag og þeirri hafnar- aðstöðu, sem við búum nú við. Sumir hafa spurt: Hvers vegna kaupið þið ekki sérbyggð skip9 Við svörum því og segjum: Vegna þess að við erum sann- færðir um að það sé ekki — enn sem komið er — þjóðhagslega hyggilegt. Eflaust mun ein- hverntíma til þess koma að ís- lendingum verði reikningslega rétt að kaupa skip, sem flytja eingöngu ósekkjað mjöl, áburð, frystan fisk, bíla, timbur, járn, svo að nokkur vöruheiti séu nefnd. En þá þarf einnig með vaxandi fólksfjölda og aukinni þörf fyrir sérhæfð skip að koma til breytt og sérhæfð hafnaaðstaða. Við munum á- reiðanlega fylgjast vel með þessu eins og öðru í framtíðinni og ákveða þá >ný skipakaup þegar tími er til þess kominn. En í dag teljum við að fjöldi og gerð þeirra samræmist vel þeim kröfum, sem til okkar eru nú gerðar. >ess vegna hafa engar ákvarðanir enn verið teknar um kaup eða sölur skipanna, sem eru nú í þjón- ustu Eimskipafélags íslands. Um síðari hluta spurningar- innar, uppbyggingu í landi, gegnir allt öðru máli en hina fyrri. Þar kreppir enn víða skór- inn og þess vegna stefnum við þar til úrbóta. Við 'höfum alltof lítið rými fyrir vörugeymslur hér í Reykjavík. Þær eru líka of dreifðar t.d. hér við Reykja- víkunhöfn og víðar í gamla bænum, í eigin húsnæði eða leigðu, og svo inni við Sunda- höfn. Og hér er vitanlega stefnt til þess að byggja geymslur, sem fullnægi þörfum félagsins. Hvenær því verður lokið veit ég ekki. En til þessa markmiðs er stefnt. Þá er unnið við að fuUgera Oddeyrarskálann á Akureyri og vonum við að því verði lokið að sumri. Þar eiga að verða góðar geymslur, skrifstofur, rými fyrir tollgæzlu og annað það, sem samræma þarf óskum Akureyringa um góða þjónustu Eimskipafélagsins í höfuðstað þeirra Noi'ðlendinga. Við erum nú að stækka Eim- skipafélagshúsið og samræmum hið ytra upprunalega stíl Guðjóns Samúelssonar en hið innra mjög brýnni þörf aðal- skrifstofunnar fyrir aukið hús- rými, en þrengsli hafa þar lengi verið okkur til vinnutjóns og ama. Tæki — einkum vegna ferm- ingar og affermingar — erum við alltaf að endurnýja, en áreiðanlega nú í stærri áföng- um en fyrr. F.V.: — Rekstur ryðvarnar- stöðvar félagsins var nokkuð á dagskrá í fyrra. Hvernig hefur hann gengið? — Miðað við afköst og stutt- an starfstíma hefur árangurinn orðið mjög eðlilegur og þess vegna erum við eftir atvikum mjög ánægðir. Annað mál er það, að þó að ryðvarnarstöðin sé sjálf að dómi sérfróðra út- lendinga og óvilhallra ein í röð hinna fullkomnustu í Evrópu að tækjabúnaði þá þarf bætta aðstöðu til fullnýtingar. Nú er verið að íhuga hvernig sá vandi verði leystur og að því búnu verður ryðvarnarstöðin áreið- anlega gott fyrirtæki. Jú, ryðvarnarstöðin var víst á dagskrá í fyrra, en hún hefur fyrr verið til umræðu. Það var t.d. talað um nauðsyn ryðvarn- arstöðvar árið 1974, þegar hundruð bifreiða ryðféllu hjá skipafélögunum, sumar óvarð- ar á annað ár og innflytjendur urðu fyrir stórfelldu tjóni. Það er þjóðarnauðsyn að bílar ryð- falli ekki hér eftir að búið er að koma þeim á land. Það var reynt að leysa þennan vanda með aðgerðum, sem ég hirði ekki um að rekja hér, en Eim- skípafélag íslands taldi að leiddu til margvíslegra óþæg- inda og árekstra, sem félagið áleit að auðveldlegast yrði af- stýrt með því að félagið eign- aðist eigin ryðvarnarstöð og byði þar viðskiptavinum sínum eða öðrum þá þjónustu, sem þeim var og er nauðsyn að fá. Hugmynd okkar var alls ekki sú að stofna til þarflausrar sam- keppni. Við töldum — og telj- um enn — að þessi þjónusta standi í álíka nánum tengslum við flutninga skipanna og t.d. vörugeymslurnar. Það er fræðilega mögulegt að leigja allt geymslurými af ein- hverjum húseigendum. En við teljum hagsmunum viðskipta- vinanna betur borgið með því að gefa þeim kost á að geyma vörurnar í því húsnæði, er við ráðum sjálfir yfir. Sama má raunar segja um flest tæki afgreiðslumannanna. Náttúrulega gætum við leigt þau. En við teljum heppilegra að geta valið þau í samræmi við þarfir okkar og átt þau. En um þetta allt má náttúrulega alltaf deila ef menn finna sér ekki önnur og veigameiri ágreinings- atriði. F.V.: — Hefur félagið í hyggju að taka upp cinhverja nýbre.vtni í áætlun skipa sinna á þessu ári, t.d. með siglingum til nýrra áfangastaða erlendis? — Ég held að svar mitt við þessari spurningu verði naum- ast talið bitastætt. Enn hafa engar fastmótaðar áætlanir ver- ið gerðar um reglubundnar ferðir til nýrra staða. Við höf- um hins vegar tjáð stjórnvöld- um landsins og viðskiptavinum okkar, að strax og grundvöllur sé fundinn fyrir nýjum áætl- anaferðum þá séum við reiðu- búnir til að hefja þær. í þessu sambandi hefur einkum verið rætt um Portúgal. Það væii sannarlega bæði gaman og nyt- samlegt ef sú breyting yrði á viðskiptum okkar við Portú- gala, sem kaupa af fátækt sinni umtalsverðan hluta út- flutningsframleiðslu okkar, að hún réttlæti upphaf fastra á- ætlunarferða. Þá mun sannar- lega ekiki standa á okkur að hefja þær. FV 1 1978 37

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.