Frjáls verslun - 01.04.1980, Síða 21
marki. Við höfum frábært starfsfólk og við höfum
fengið fjölskyldurnar í lið með okkur— konurnar og
krakkana. Þau hafa unnið með okkur allt upp í
hundrað tíma á viku meöan mest var."
Fjármagnið í reksturinn
FV: Nú er Brimborg fremur lítið fyrirtæki mælt í
starfsfólki en með mjög mikla sölu. Fasti kostnaður-
inn hlýtur því að vera lágur en tekjurnar miklar. Er ekki
erfitt aö verja það fé sem kann aó safnast fyrir gegn
verðbólgunni?
Sigtryggur: „Það er nú kannski ekki eins mikið
reiðufé, sem kemur inn eins og margir gætu haldið.
Þetta er svo mikið í víxlum. En við höfum helst farið út
í það að leysa út bíla til að eiga þá á lager á föstu verði.
Ef við höfum fundið inná sveiflu framundan höfum við
notað peningana til að leysa út bíla til að kýla veröið
niður. Þannig höfum við fjármagnað áframhaldandi
sölu."
FV:Hvernig hefur gengið að aólaga aðra starfs-
þætti s.s. varahlutasölu og verkstæðisþjónustu
þessum öra vexti? Hafa ekki fylgt þessu vaxtaverkir?
Jóhann: ,,Ég læt það nú vera. Á verkstæðinu erum
við búnir að vera með sömu menn, jafnvel í áratugi.
Við erum með bjart og gott verkstæði útbúið góðum
tækjum og sérverkfærum. Við getum vel annað þessu
Höfða til skynsemi í auglýsingum
w:rrA i:k tizkubílunn i ak
DAIHATSU CHARADE
RUNABOUT
Lítill vafi er á því að auglýs-
ingastefna Daihatsuumboósins
er á margan hátt frábrugðin
stefnum flestra annarra bílaum-
boða. Fyrirtækið auglýsir ekki
mjög oft eða ekki mikið oftar en
flest önnur umboð, en auglýsir
hins vegar stórt og glæsilega á
þeim stöðum og þeim tímum,
sem vænlegastir eru til að gera
auglýsinguna, sem árangursrík-
asta. Kostnaðurinn við hverja
birtingu verður þannig hærri en
ávinningurinn margfaldur á við
ódýrari auglýsingar, að dómi
forráðamanna fyrirtækisins.
Á síðast liðnu ári lagði Brim-
borg 22,4 milljónir króna í aug-
lýsingar. Af þessu fé kostaði
innflutningur á rafmagnsbíl til
sýningar á vörusýningu í Laug-
ardalshöll um 4,3 milljónir en
18,1 milljón fór í birtingu auglýs-
inga.
Hinn þekkti fjölmiðlamaður,
Ingvi Hrafn Jónsson, hefur ann-
ast auglýsingamál fyrir Daihatsu,
haft umsjón með gerð auglýs-
inga og dreifingu. Á tímabili var
Þannig er Daihatsu auglýstur: stórar og glæsilegar auglýsingar og allt
í lit. Bílablaðiö úkuþór, Tízkublaðið Líf, Við sem fljúgum.
áherslan lögö á sjónvarpsaug-
lýsingar, en á síöasta ári snéri
fyrirtækið sér að blöðunum. í
stórum dráttum auglýsir fyrir-
tækið á tveimur stöðum: annars
vegar á blaðsíðu 3 í Morgun-
blaðinu eöa Tímanum til að ná
landsbyggðinni og hins vegar í
sérritum. Með auglýsingum á
blaðsíðu 3 í Morgunblaðinu, sem
er dýrasta síða blaðsins, hefur
fyrirtækið náö mjög góðri
skyndisölu, bæði á bílum og
saumavélum. Bílaauglýsingarn-
ar á bls. 3 eru jafnan í lit þannig
að þær komast vart undan at-
hygli manna. Þannig seldi ein
slík auglýsing í fyrra 130 bíla
fyrsta daginn.
Með sérritaauglýsingum
stefnir Brimborg hins vegar meir
að langtímasölu. Þar er einnig
alltaf auglýst í lit og alltaf á blað-
síðu 3 eða opnu yfir blaðsíðu 2
og 3.1 tízkublaðinu Líf er miðað á
kvennamarkaðinn, þó svo að
fyrirtækið hafi ekki viljaö aug-
lýsa Daihatsu Charade beint
sem kvennabíl. Heimili, sem eru
að kaupa bíl númer tvö eða
kaupendur, sem láta stjórnast af
heilbrigðri skynsemi og kaupa
sparneytinn bíl, eru ekki síöur
mikilvægur markhópur, að dómi
Ingva Hrafns Jónssonar.
Það er einmitt til hins síðast
nefnda þáttar, heilbrigðu skyn-
seminnar, sem Brimborg hefur
höfðað í sínum auglýsingum,
með því að tengja sparneytni og
tiltölulega lágt verð síhækkandi
eldsneytiskostnaði. Markmiðið
hefur verið að gefa bílnum
ákveðna ímynd, sem sérstaklega
neyzlugrönnum bíl, þannig að
fólk setji jafnaðarmerki á milli
Daihatsu Charade og spar-
neytni, líkt og menn hafa ímynd-
að sér samhengið á milli Volvo
og öryggis. Telja forráðamenn
Brimborgar þetta hafa tekist það
vel að kynning bílsins sé að
komast á það stig að hann sé
farinn að selja sig sjálfur.
21