Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1985, Síða 32

Frjáls verslun - 01.09.1985, Síða 32
hausti og fram yfir áramót en i febrúar og mars taka stórversl- anir ytra aö halda fram vorfatn- aði sínum. Eftir þaö er lítiö um sölu islenskra ullarvara á er- lendum markaöi. Asíuþjóðir þrengja sér inn og þeir segja eigi sifellt meira á brattann aö sækja. Þær séu ekki stööug tiskuvara og þrátt fyrir sifellt hönnunarstarf og grósku í hugmyndasmiöi sé baráttan erf- iö. „Viö komumst aldrei framhjá efninu sjálfu", sögðu þeir en sumir þeirra töldu rétt að leggja enn meiri áherslu á alls kyns vöruþróun. Töldu þeir hana e.t.v. hafa setið um of á hakanum en væri lögö meiri áhersla á hana myndu islenskar ullarvörur frem- ur halda velli. íslenskur markaður lítill íslenskur markaöur er ekki stór miðað við það sem flutt er út. Einkum seljast þessar vörur i verslunum þar sem erlendir feröamenn koma en þar þykir framleiöendum verðið oft ekki nógu hátt. Aöallega eru þar i boöi vörur frá fyrra ári sem ekki hafa selst erlendis, sem þeir hafa framleitt of mikiö af. Venju- lega er framleiöslan þó miðuð við það sem pantað er aö utan. Kynningarstarf fer fram á haustin og sala í byrjun vetrar. Þá huga íslenskir framleiöendur aö nýrri hönnun og framleiðsl- unni fyrir næsta ár. Vorið er því oft erfiður timi. Best væri aö nota timann til aö framleiða sölu næsta vetrar og hefjast sumir handa upp á von og óvon. Siöan þarf að hafa hraðar hendur til aö eiga nógu mikið tilbúiö aö hausti þegar salan er framundan. En hverjar eru ástæöur fyrir verri afkomu nú en i fyrra? Þar eru einkum nefnd verðlags- og gengismál. Betra hefur veriö aö selja ullarvörur í dollurum en myntum Evrópulanda undanfarin ár og hefur þar verið talsveröur munur. Þessi munur hefur hins vegar fariö minnkandi siöustu tvö til þrjú árin og er aö nálgast jafnvægi nú. Hefur það m.a. leitt til versnandi afkomu. Þá hefur framleiðsla frá Asiulöndum reynst sifellt erfiðari keppinautur i veröi. Um samkeppni er annars þaö aö segja aö hún fer harön- andi. Asiuþjóðir koma sifellt meö meiri þunga inn á þennan mark- aö og framleiða iðulega ódýra vöru undir merki annarra þjóöa. íslenskar ullarvörur og ullarflíkur eru hvarvetna i útlandinu taldar gæöavörur og eru verðlagðar eftir því enda er framleiðslu- kostnaöurinn hár. Hins vegar telja forráöamenn þeirra fyrirtækja sem rætt var viö aö þessar þungu ullarvörur eins OLL ALMENN FERÐAÞJÓNUSTA FYRIR EINSTAKLINGA OG HÓPA - JAFNT INNANLANDS SEM UTAN. SJÁUM UM HÓTELBÓKANIR OG AÐ SJÁLFSÖGÐU PÖNTUM VIÐ MIÐA í LEIKHÚS OG Á KNATTSPYRNULEIKI O.FL flug og europcar bílar Á MEGINLANDI EVRÓPU 32

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.