Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1985, Síða 45

Frjáls verslun - 01.09.1985, Síða 45
Frá fundi Verzlunarráðsins á dögunum. að kynna vettvang útflutnings- viðskipta, hefði stórlega vanrækt þetta hlutverk. Höfum við þörf fyrir útflutn- ingsráð eða stofnun fyrir allar út- flutningsgreinar? Þessari spurn- ingu svaraði Þráinn Þorvaldsson framkvæmdastjóri Útflutnings- ráðs iðnaðarins. Hann taldi ekki þörf á miklum þreytingum ef Ís- lendingar héldu áfram að vera hráefnisútflytjendur og útflutn- ingur í höndum fárra aðila. Hins vegar benti þróun i matvælaiðn- aði, meiri eftirspurn eftir tilbún- um réttum og vöru úr ómenguðu umhverfi, til þess að við ættum meiri möguleika en áður. Um leið og útflutningur neytenda- og tæknivara ykist gæti stofnun út- flutningsráðs létt undir með kostnaöarsamri og flókinni markaössetningu, sem af þvi leiddi. Slik stofnun ætti þó ekki að vera stór í sniðum, best væri að hún starfaði i nánum tengsl- um við utanríkisráðuneytið og tið endurnýjum á yfirmönnum væri nauðsyn. Útflutningur íslendinga er fá- breyttur og hann er i höndum fárra aðila. Árið 1984 nam hlut- deild stærsta útflytjendans 20% af heildarútflutningi lands- manna. Þrir stærstu útflytjendur sjávarafurða fluttu út 44% af heildinni en sjö stærstu um 69% af útflutningnum. Yfirleitt er það einkenni út- flutningsþjóða að fá fyrirtæki hafa með höndum stóran hluta útflutningsins. Á Írlandi flytja 25 fyrirtæki út 40% útflutningsins og i Frakklandi eru það 54 fyrir- tæki með sama hlutfalli. I Sviþjóð fer 50% útflutningsins fram á vegum 25 fyrirtækja en i Bret- landi hafa 101 fyrirtæki sama hlutfall. Þessar upplýsingar komu fram i erindi Þráins Þor- valdssonar. „Við íslenskar aðstæður er varla þörf á sérstökum útflutn- ingssjóði. Viðskiptabankarnir ættu að geta sinnt þessu verk- efni fullkomlega, enda er mér ókunnugt um að nú sé erfitt að afla útflutningslána á viðunandi kjörum i flestum tilvikum", sagði Þórður Friðjónsson, efnahags- ráðgjafi ríkistjórnarinnar. Hann nefndi þó tvennt sem þyrfti að huga að. Í fyrsta lagi þyrfti að vera til staðar aðili, sem gæti greitt niður lánskjör, veitt svo- nefnd mjúk lán, til að mæta samskonar lánveitingu sem stæði keppinautum erlendis til boða. i öðru lagi væri afar brýnt að útflytjendur gætu átt kost á útflutningslánatryggingum með sambærilegum kjörum og gerð- ist i viðskiptalöndum okkar. Sérstök útflutninglán með nið- urgreiddum vöxtum eru að minnka í útflutningsviðskiptum vestrænna ríkja. Um lán af þessu tagi gilda ákveðnar reglur, svo- nefnt OECD samkomulag. Samkvæmt þvi hafa leyfilegir lágmarksvextir verið færöir nær markaðsvöxtum, Niðurgreidd lán eru nú yfirleitt takmörkuð við þröngt skilgreinda málaflokka. Sérstakt samkomulag gildir þó um útflutningslán vegna skipa. Þessar upplýsingar komu fram i máli ÞórðarFriðjónssonar. „Fjárfesting i markaðsþekk- ingu og markaðsöflun erfjárfest- ing í arðbærri framtíð fyrir is- lenskan iðnað og um leið ávisun á bætt lifskjör i landinu", sagði 45

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.