Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1986, Page 5

Frjáls verslun - 01.02.1986, Page 5
itstjórnargrein Frjáls verslun Stofnað 1939 Sérrit um viðskipta-, efnahags- og atvinnumál RITSTJÓRI OG ÁBYRGÐARMAÐUR: Kjartan Stefánsson LJÓSMYNDARAR: Jens Alexandersson LofturÁsgeirsson AUGLÝSINGASTJÓRI: Sjöfn Sigurgeirsdóttir ÚTGEFANDI: Frjálst framtak hf. Tímaritið er gefið út í samvinnu við samtök í verslun og viðskiptum SKRIFSTOFA OG AFGREIÐSLA: Ármúli 18, sími 82300 Auglýsingasími 31661 RITSTJÓRN: Ármúli 38, sími 685380 STJÓRNARFORMAÐUR: Magnús Hreggviðsson AÐALRITSTJÓRI: Steinar J. Lúðvíksson SKRIFSTOFUSTJÓRI: Halldóra Viktorsdóttir ÁSKRIFTARVERÐ: 945 kr.,jan. — júní, (eintak í áskrift 189 kr.) LAUSASÖLUVERÐ: 229 kr. SETNING, PRENTUN OG BÓKBAND: Prentstofa G. Benediktssonar LITGREININGAR: Prentmyndastofan hf. Öll réttindi áskilin varðandi efni ogmyndir. Þörf á breyttu skattakerfi Umræður um skattamál snúast gjaman um nauðsyn þess að ríkið dragi úr sívaxandi skattheimtu og er ekki vanþörf á því. Hitt er þó ekki síður mikilvægt að gefa því gaum 1 vemig ríkið aflar teknanna. Þar er margs að gæta. Skattheimtan má hvorki mismuna þegnum landsins né beina atvinnustarfsemi á ranga braut. Söluskatturinn, sem gefur ríkinu mestar tekjur, hefur verið gagnrýndur m.a. fyrir þessar sakir og tillögur hafa komið fram um að taka upp virðisaukaskatt í hans stað. Söluskattur í núverandi mynd hefur verið innheimtur frá árinu 1960. Frá þeim tíma hafa allar aðstæður breyst og viðskipti tekið stakkaskipt- um. Fjölgun undanþága, aukin sérhæfing í atvinnulifinu og há skatt- prósenta hefur leitt til þess að það kerfi sem nú er stuðst við hentar eng- an veginn. Yfirvöld eiga í sivaxandi erfiðleikum með að koma fram réttlátri inn- heimtu skattsins og gjaldendur hans eru í óvissu um skattskyldu í mörg- um tilvikum. Óþolandi réttaróvissa ríkir á fjölmörgum sviðum varðandi innheimtu söluskatts. ★ I blandaðri verslun er miklum erfiðleikum háð að greina á milli sölu á þeim vörum sem eru söluskattskyldar og sölu á þeim vörum sem ekki eru söluskattskyldar. ★ Veruleg vandkvæði eru á innheimtu söluskatts af ýmissi innri starf- semi og notkun fyrirtækja á eigin þjónustu og framleiðslu. Af þessu getur leitt mismunun gagnvart aðkeyptri vöru og þjónustu. ★ Vegna uppsöfnunar söluskatts í framleiðslu getur hann í mörgum til- vikum staðið í vegi fyrir eðlilegri þróun í framleiðslu m.a. fyrir nauð- synlegri sérhæfingu. Reynt hefur verið að bæta úr göllum söluskattsins með undanþágum og endurgreiðslum en reynslan er sú að þær aðgerðir hafa skapað fleiri vandamál en þær haf a leyst. Virðisaukaskatturinn eyðir sjálfkrafa flestum göllum söluskattsins. Virðisaukaskatturinn er hlutlaus gagnvart atvinnulífinu og einstökum greinum þess. Hann hvorki ívilnar né íþyngir einstökum aðilum. Skatt- urinn hefur þar af leiðandi ekki áhrif á dreifingu framleiðsluafla til hinna ýmsu framleiðslugreina og stuðlar því að skynsamlegri nýtingu þeirra. Einn meginn kostur virðisaukaskattsins er sá að hann safnast ekki upp í vöruverði á hinu mörgu framleiðslu- og viðskiptastigum á leið vör- unnar til neytandans. Skatturinn er því hlutlaus gagnvart vali neytand- ans. I utanríkisviðskiptum er virðisaukaskattur hlutlaus bæði að því er varðar inn-og útflutning. Skattur sem leggst á innflutning er jafnhár og skattur á innlenda framleiðslu. Útfluttar vörur eru undanþegnar skattin- um svo þær standa jafnfætis vörum annarra þjóða á erlendum mörkuð- um. Þannig hefur skatturinn ekki neikvæð áhrif á samkeppnisstöðu ís- lensks útflutnings eins og núverandi söluskattskerfi getur gert. Að sjálfsögðu er virðisaukaskatturinn ekki gallalaus. Bæði hefur verið rætt um aukna skriffinnsku, meiri fjárbindingu í sumum greinum og síð- ast en ekki síst að hann leiði til hækkunar á matvörum. Sumt í þessari gagnrýni á rétt á sér annað ekki. Til dæmi er alls óvist að meira pappírs- flóð fylgi virðisaukaskatti en söluskatti og áhrifum á matvöruverð má eyða með margvíslegum hætti. Meginmálið er þó að virðisaukaskattur- inn hefur miklu fleiri kosti en galla og hann er miklu heilsteyptari lausn en götótt og illframkvæmanlegt söluskattskerfi. 5

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.