Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1986, Side 24

Frjáls verslun - 01.02.1986, Side 24
Gömlu tjónin eins og bruna- og vatnstjón eru ekki eins áberandi og áöur en tjón vegna skemmda á vöru í kæligeymslu eru æ algengari. Skýringin á samkeppninni kann að liggja í því að lítil þróun hefur ver- ið í vátryggingastarfseminni síðasta áratug. Það sem er að gerast hjá okk- ur er svipað og verið hefur að gerast í mörgum öðrum þjónustugreinum þar sem líftími vörunnar er að stytt- ast. Við erum að sigla inn í svipað ástand og drykkjarvöruiðnaðurinn og bankamir eftir að þeir fengu vaxtafrjálsræðið. Aherslan er á vöm- þróun og markaðsmál.“ „Samkeppnin hefur harnað meðal annars með tilkomu nýjunga á mark- aðnum“, sagði Hilmar Pálsson, að- stoðarforstjóri Bmnabótafélagsins. „Skýringin getur legið í því að mörg félög em að bítast um of lítinn mark- að. Við leggjum okkur þó mest eftir ótryggða markaðinum. Mörg félög og lítill markaður hefur að vísu lengi verið til staðar. Það sem hrindir sam- keppninni af stað einmitt núna em eflaust breytt viðhorf í þjóðfélaginu til markaðsstarfseminnar. Við þurf- um ekki annað en að líta til bank- anna, stórmarkaðanna, og hinna mörgu útboða á stórum verkum og smáum. Menn sem eiga þrjá bíla em jafnvel famir að koma til okkar og óska eftir tilboðum í tryggingamar." Deilt um Hafnarfjörð Olafur Ingólfsson, hjá Almennum tryggingum sagði að mönnum væri ljóst að vaxtarmöguleikinn væri í at- vinnurekstrartryggingunum og menn reyndu að vera fyrstir með nýj- ungar á þeim markaði. „Samkeppnin er góð út af fyrir sig en hún getur líka arið út í öfgar eins og í brunatryggingunum í Hafnar- firði", sagði Gísli Olafson, forstjóri Tryggingamiðstöðvarinnar. „Sam- keppnin um ökutækjatrygginguna fór einnig úr böndunum árið 1984 svo annað dæmi sé nefnt enda varð á annað hundrað milljóna króna tap á þeim hjá tryggingafélögunum. Það þjónar engum tilgangi hjá vátrygg- ingataka að pína niður iðgjöld þann- ig að gjaldhæfi tryggingafélags er stefnt í hættu. Samkeppni sem miðar að því að auka markaðshlutdeild leið- ir ekki til góðs ef það er gert með vís- vitandi taprekstri.“ Það voru Samvinnutryggingar sem buðu í brunatryggingarnar í Hafnarfirði sem gagnrýnt hefur ver- ið hér að framan. Nokkur brunatjón hafa orðið þar frá því Samvinnu- tryggingar tóku við tryggingunum og við spurðum Bruno Hjaltested, aðstoðarframkvæmdastjóra Sam- vinnutrygginga hvort þegar hafi orð- ið tap á þessum tryggingum. „Of snemmt er að fullyrða hvort tap hafi orðið á þessum tryggingum. Við þol- um þau tjón sem hafa orðið. Eg held að það sé misskilningur að við höf- um boðið of lágt í brunatryggingam- ar í Hafnarfirði. Þetta var eina svæð- ið sem var laust og við buðum miðað við þá áhættu sem var fyrir hendi á þessum stað“, sagði Bruno. Samkeppnin hefur hingað til legið í lækkun iðgjalda en hún er nú að færast yfir í bætta skilmála og betri þjónustu. Það kom fram hjá mörgum talsmönnum tryggingafélaganna að samkeppni um iðgjöld væri miklum takmörkunum háð. Iðgjöld em sett saman úr tveimur þáttum, annars- vegar þeirri áhættu sem verið er að tryggja og hinsvegar kostnaðinum við rekstur tryggingarinnar. Kostn- aðarþátturinn er breytilegur eftir tryggingum. í bifreiðartryggingum getur hann verið um 20% iðgjalda en í tryggingum fiskiskipa er hann mjög lítill þáttur af iðgjaldi. Tryggingafé- lög geta lækkað iðgjöld með hag- kvæmni í rekstri eins og til dæmis með því að bjóða samsettar trygging- ar en áhættan breytist lítið. Einblínt á iðgjöldin „Samkeppnin kemur einnig fram í því að veittur er afsláttur frá auglýst- um gjaldskrám. Þegar menn eru farnir að veita 30 til 40% afslátt segir það okkur að iðgjöldin hafi annað- hvort verið óeðlilega há eða félögin sjálf séu farin að taka meiri áhættu gegn of lágu iðgjaldi", sagði Sigurjón Pétursson hjá Sjóvá. „Það getur verið hættulegt fyrir viðskiptamenn að einblína á iðgjöld- in. Menn verða líka að meta gæði þjónustunnar og styrkleika trygg- ingafélagsins. Vátryggingar em langtímaviðskipti þar sem viðskipta- vinirnir þurfa að huga að stöðu þeirra félaga sem þeir skipta við. Fé- lag getur verið stórt og velt miklu en verið á mörkunum með að hafa full- nægjandi gjaldþol og eða greiðslu- þol.“ Sama sjónarmið kom fram hjá Hilmari Pálssyni hjá Brunabót: „Fyr- ir flestum vakir að reyna að spara sér nokkrar krónur í iðgjöldum en menn horfa alltof lítið á styrk félaganna." „Við viljum leggja áherslu á þjón- ustuna“, sagði Olafur Ingólfsson hjá Almennum tryggingum þegar þetta atriði bar á góma. „Auðvelt er að fylgja öðmm eftir í iðgjöldum. En ekki er nóg að selja trygginguna. Það þarf að rækta sambandið við við- skiptavininn og gera tjón fljótt og vel upp.“ 24

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.