Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1986, Qupperneq 38

Frjáls verslun - 01.02.1986, Qupperneq 38
ekki verið að þjóna bestu hagsmun- um bændastéttarinnar. Dýrt fram- leiðslukerfi ýtir landbúnaðarvörum smá saman út af borðum neytenda.“ — Telur þú að markaðsöflin eigi ekki rétt á sér þrátt fyrir gagnrýni þína á sérhyggjuna? „Markaðslögmálin eiga rétt á sér en ég geri mér jafnframt grein fyrir því að óheftur markaðsbúskapur get- ur verið óheppilegur af tveimur ástæðum. Önnur ástæðan er sú að það er alls ekki alltaf svo að forsend- ur frjálsrar verðmyndunar og frjáls- rar markaðsstarfsemi séu fyrir hendi. Þetta á í meira mæli við á ís- landi en í flestum öðrum löndum vegna þess hvað markaðurinn er lítill og fyrirtækin fá af eðlilegum ástæð- um. Hin ástæðan er sú að niðurstaða markaðskerfisins getur verið mjög óréttlát og ósanngjörn. Þannig að það getur verið nauðsynlegt og óhjá- kvæmilegt að grípa þar inn i. Ég held að við verðum að gera okkur hvor- tveggja ljóst. Þeir sem boða þessa nýfrjálshyggju, sem nokkuð hefur borið á síðustu misseri, þeir boða algjöra fyrirlitningu fyrir einstakl- ingnum. Þeir afgreiða einstaklinginn með því að segja að það sé óhjá- kvæmileg afleiðing af kerfinu að einhver verði undir. Ég held að þetta sé ástæðan fyrir því að þessi stefna nær ekki að festa rætur í íslensku samfélagi. Við komumst ekki hjá því að líta á samborgara okkar sem með- bræður og gera okkur grein fyrir því að við erum ábyrg hvert fyrir öðru.“ Innan ramma blandaðs hagkerfis — Það má deila um túlkun þína á frjálshyggjunni en spurningin beind- ist fremur að því hvernig samspilið á milli markaðsins og ríkisafskiptanna ætti að vera? „Ég held að það sé ekki rétt í þeim efnum heldur að setja sér einhverja fyrirfram ákveðna markalínu. Ég tel að það skipti máli að ríkisvaldið hafi mikil ítök í atvinnulífinu, sérstaklega þar sem um er að ræða fyrirtæki sem geta skipt sköpum fyrir alla afkomu þjóðarbúsins. Ég til dæmis undraðist það þegar hlutabréf ríkisins í Élug- leiðum voru seld að umræðan varð um það hvort bréfin hafi verið seld á krónunni minna eða meira. Engin umræða varð í þjóðfélaginu um það hvort skynsamlegt sé að ríkið selji hlut sinn í fyrirtæki sem hefur nán- ast einokun á öllum samskiptum okkar við útlönd hvað snertir flug- samgöngur. Ég held að eignaraðild ríkisins í bankakerfinu geti líka verið skyn- samleg. Við eigum ekki að afskrifa ríkisrekstur ef við teljum að skyn- samlegar forsendur séu fyrir honum. Ríkisrekstur er mér ekkert eiginlegt markmið. Ég held að við getum skrefað okkur áfram innan ramma hins blandaða hagkerfis nokkuð langt og það sé meginmálið. Ég held að við eigum í atvinnulífinu á næst- unni að leggja megináherslu á vald- dreifingu sem felur í sér aðild starfs- fólks að þeim ákvörðunum sem tekn- ar eru í hverju fyrirtæki.“ — Ert þú einn í hópi þeirra sem vilja að einkaaðilar reki fyrirtækin en ríkið ráðstafi hagnaðinum? „Sú verkaskipting er ekki alveg einhlít. En sú verkaskipting hlýtur að vera uppi að einhverju leyti í öllum þjóðfélögum sem ætla að veita sam- eiginlega þjónustu. Ríkið hlýtur alltaf að vera að ráðstafa einhverju sem við búum til í atvinnulífinu. Við meg- um hins vegar ekki gleyma því að þjónusta hins opinbera er jafnframt lykilforsenda fyrir starfsemi atvinnu- lífsins. Ríkisvaldið sér atvinnulífinu fyrir vegakerfi, höfnum, flugvöllum, löggæslu og fleira. I þessu sambandi má minna á að þau viðhorf eru oft uppi hjá atvinnurekendum að ríkið eigi að þjóðnýta tapið en þeir halda gróðanum og það held ég að sé ekki heppilegur hugsunarháttur fyrir at- vinnulífið." Stjórnendur fyrir- tækja stórra og smárra: Nú eins og undanfarin ár þarf aö skipta um möpp- ur á skrifstofunni og koma eldri gögnum í geymslu. Margir hafa tekiö þann kost aö setja gömul fylgi- skjöl í geymslu í dýrum möppum. En þeir vita heldur ekki um ARCHIEF-BOY skjalageymslu- kerfiö. Ef þú vilt spara og sleppa viö óþörf möppu- kaup, þá færöu þér ARCHIEF-BOY skjala- geymslukerfiö. ARCHIEF-BOY skjalageymslukerfi í hverjum pakka eru 12 teinar, 12 plastpokar og 12 sjálflímandi merkimiöar ásamt leiöbeiningum um notkun. Farmasía hf. Brautarholti 2, 2. h. t.v. Pósthólf 5460, 125 P.eykjavík. Sími 91—25933. 38
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.