Frjáls verslun - 01.02.1986, Síða 51
ingu Alþingis til að afsala sér valdi til
skattlagningar til framkvæmdavalds-
ins. Því hefði verið höfðað mál sem
dæmt var á þá lund í desember að
Alþingi hefði brotið í bága við 40.
grein stjórnarskrárinnar með því að
framselja skattlagningarvald til
óæðra stjórnvalds.
Fríverslun við
Bandaríkin?
Þá gerði hann að umtalsefni utan-
ríkisviðskiptin og taldi íslendinga
þurfa að vera vel á verði gagnvart
aðild að EFTA og EBE. Varpaði
hann fram þeirri spurningu hvort
hugsanlegt væri að gera fríverslun-
arsamning við Bandaríkin, en í lok
febrúar var stofnað íslenskt-banda-
rískt verslunarráð. Að lokum ræddi
fráfarandi formaður um gjaldeyris-
mál og spurði hvort það væri nauð-
synlegt að taka upp mynt annarrar
þjóðar til að treysta kerfið til að nýta
meti kosti frjálsrar verslunar með
gjaldeyri og búa megi við aðhald í
efnahagsmálum.
Ný stefnuskrá
Bjarni Snæbjörn Jónsson gerði
grein fyrir nýrri stefnuskrá Verzlun-
arráðsins. Stefnuskrárnefnd hefur
síðustu misseri unnið að samningu
hennar og var Bjarni formaður
nefndarinnar. Stefnan skiptist í þrjá
þætti: Hlutverk hins opinbera, ytri
skilyrði atvinnulífsins og nýtingu
auðlinda.
Hlutverk hins opinbera var skil-
greint þannig: Að vernda öryggi
lands og þjóðar, eignarrétt og frjálsa
atvinnuhætti, að styðja þá sem ekki
eru færir um að taka fullan þátt í at-
vinnustarfsemi og tryggja fólki jafn-
an aðgang að menntun og heilsu-
gæslu, að sjá svo um að auðlindir
sem eru í sameign séu nýttar á
hagkvæman hátt og að stuðla að
jafnvægi í efnahagslífinu með skýr-
um reglum varðandi fjárlagagerð,
peningamál og starfsemi banka.
Vaxtaákvörðun verði
frjáls
Um þann hluta stefnuskrárinnar
sem fjallar um rekstrarskilyrði at-
vinnulífsins og teknir eru fyrir fjár-
Bjarni Snæbjörn Jónsson, forstööu-
maöur markaðsdeildar Skeljungs
hf., flutti framsögu um stefnuskrá
VÍ.
magnsmarkaður, gjaldeyrismarkað-
ur, vinnumarkaður og markaður
vöru og þjónustu sagði Bjarni Snæ-
bjöm Jónsson m.a.: „Á fjármagns-
markaði þarf að taka skrefið til
frjálsrar ákvörðunar vaxta til fulls og
heimila viðskiptabönkum að ákveða
vexti að öllu leyti. Jafnframt þarf að
koma til skipulagsbreyting sem mið-
ar að því að breyta ríkisbönkum í
hlutafélög og samræma stöðu þeirra
og núverandi einkabanka. Opinbera
fjárfestingar- og fyrirgreiðslusjóði
þarf að sameina bankakerfinu og
gera þarf hinum ýmsu sparnaðar-
formum jafn hátt undir höfði til
dæmis í skattalegu tilliti til að sparn-
aður leiti ávallt í hagkvæmustu
farvegi.
I utanríkisverslun er stefnan sú að
frjálsræði eigi að ríkja á öllum svið-
um inn- og útflutnings, enda for-
senda þess að íslendingar beiti kröft-
um sínum og fjármagni fyrst og
fremst í atvinnustarfsemi sem hent-
ar best aðstæðum hér á Iandi.Á
vinnumarkaði þarf að opna kjara-
samningum nýja farvegi þannig að
afkoma einstakra fyrirtækja endur-
speglist í kjörum viðkomandi starfs-
manna. I stað hins miðstýrða samn-
ingafyrirkomulags sem nú gildir
verði teknir upp vinnustaðasamning-
ar þar sem það á við. Á sama hátt
geti einingar vinnumarkaðarins mið-
ast við vinnustaði í stað heillar at-
vinnugreinar.
Aflétta þarf afskiptum
ríkisins af
verðákvörðunum
Á markaði vöru og þjónustu þarf
að aflétta ríkisafskiptum sem enn
eru við lýði við fiskverðsákvörðun,
búvöruverðsákvörðun, olíuverðs-
Jaques G. Maisonrouge í ræöustól. Hann fjallaði um alþjóöaviöskipti og var
góður rómur gerður aö máli hans.
51