Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1987, Page 26

Frjáls verslun - 01.06.1987, Page 26
ur á vorum tímum og hestar og vagnar voru á árum áður.“ Við tollalækkunina komu upp há- værar raddir sem sögðu það mestu fásinnu af ríkinu að fella niður tolla á bílum. Því var hampað að kaupæðið sem greip landann væri eingöngu af hinu illa, það væri verðbólguhvetj- andi og að ríkiskassinn sem sjaldn- ast má við tekjurýrun stæði tæpast undir niðurfellingu tollanna en Asgeir er á öndverðum meiði. Hann segir sveiflur í bílainnflutninig ákaflega slæmar fyrir alla sem við bílgreinar vinna. „Það er ákaflega erfitt og á stundum næsta vonlaust að reka innflutningsfyrirtæki sem háð er eins miklum og tíðum sveifl- um eins og einkennt hafa bílainn- flutning liðinna ára. Ég veit að víða erlendis eru menn hissa á því að okkur skuli hafa tekist að halda bíla- umboðunum lifandi miðað við ástandið sem ríkti á markaðnum.“ 20% þjóðarinnar lifa á bílum Hinu má heldur ekki gleyma að ríkið í fyrsta skipti í sögunni standa ís- lendingar frammi fyrir þeirri stað- reynd að þurfa að henda bílum og að margra dómi er þaö af hinu góða. Nú þurfa menn ekki að lappa enda- laust upp á gömlu skrjóðina og keyra um að misjafnlega hættuleg- um bílum. heldur áfram að fá tekjur af bílum þótt tollarnir hafa verið lækkaðir. Á móti lægri tollum vegur aukinn inn- flutningur og Ásgeir bendir á fleiri þætti. „Ríkið fær í sinn hlut innflutn- ingsgjöld og söluskatt af bílum, auk óbeinna tekna, skatta þeirra sem vinna við bíla en þeir eru þó nokkrir. Það lætur því nærri að 20% af tekj- um ríkisins séu beint eða óbeint frá bilunum komnar. Ég held því og tel mig hafa nokkra vissu fyrir því að ríkið hafi í raun og veru stórgrætt á niðurfellingu tollanna. Ríkið kemur ekki til að hagnast meira þótt tollarn- ir verði settir á að nýju. Það mundi einungis leiða af sér óeðlilega fjölg- un og endurnýjun bílaflotans. Það má ekki heldur gleyma þeim sem við bílgreinar starfa, þeim er nauðsyn á atvinnuöryggi og það er ekki mikið þegar sveiflur eru miklar í innflutningnum. Um þessar mundir vinna nálægt 17 þúsund manns við bílgreinar, sölumenn, bifvélavirkjar, skrifstofufólk og fleiri. Fjölskyldur þeirra hafa afkomu sína af bílnum og því lætur nærri að 20% þjóðarinnar lifi á bílnum og bilainnflutningi. Þessu fólki verður að tryggja öruggar tekjur og þær eru ekki fyrir hendi nema þá og því aðeins að bíla- innflutningurinn sé stöðugur. Það er því mesta firra að bílainnflutningur leiði einungis af sér gjaldeyriseyðslu, innflutningurinn tryggir fimmtungi Vantar þig notaðan bíl? Líttu inn. (Heitt á könnunni.) Eitt besta úrval bæjarins í húsi FRAMTÍÐAR v/SKEIFUNA. Bestu kjör bæjarins í BÍLAKJÖR, FORDHÚSINU. Sölumenn: Kjartan Baldursson Jónas Ásgeirsson Sölustjóri: Skúli Gíslason Framkvæmdastj.: Finnbogi Ásgeirsson Bílakjör, nýr sími: 686611 áður Bílakjallarinn Fordhúsinu. 3 3 3 :0 S eð >o *v3 bfi 2 '2 ^ I S ti o Z ÖB 'Cð 2 hJ S 20 ára reynsla 26

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.