Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1996, Qupperneq 38

Frjáls verslun - 01.08.1996, Qupperneq 38
HREKJAST UPP Á MALBIKIÐ Vegagerðin dregur lappirnar. Á meðan hrekjast hópar hestamanna um land aiit upp á maibikið og hættan á stórslysum magnast stöðugt. ífellt fjölgar þeim vegum á landinu sem státað geta af bundnu slitlagi, bifreiðaeig- endum að sjálfsögðu til mikillar ánægju. Vegagerðin og fjárveitinga- valdið eiga hrós skilið fyrir vasklega framgöngu þótt auðvitað vildu margir enn meiri uppbyggingu á styttri tíma. Þetta er allt gott og blessað en galli er þó á gjöf Njarðar. í öllum þessum látum hefur stór hópur íbúa þessa lands gleymst, þ.e. hestamenn. Hvarvetna má sjá glæsilega upp- byggða vegi með háum moldarhlíðum beggja vegna þar sem áður fyrr voru reiðstígar, mótaðir af hófum þúsunda hesta í tugi ára. FÉLAGSMENN UM 7 ÞÚSUND Félagsmenn hestamannafélaga í með að minnka álagið á viðkvæman gróður hálendisins. Undir þetta sjónarmið tek ég heils- hugar og höfum við íshestamenn reyndar í 13 ár boðið upp á vinsæla 6 daga ferð um Hrunamannahrepp og Biskupstungur sem kallast „Gullni Hringurinn". Nú stefnir allt í það að við verðum að gefast upp á þessari ferð þar sem framkvæmdir Vegagerðarinnar í kringum Skálholt og reyndar áður á veginum Laugarás-Skeiðavegamót hafa gjörsamlega eyðilagt reiðgötur þær sem notast hefur verið við í ára- tugi. Rétt er að taka það fram að kafli þessi er sennilega á fjölfömustu reið- leið þeirra hestamanna úr þéttbýlinu hér syðra sem á ári hverju ríða hest- Skilaboð til stjórnvalda: undanförnum árum hefur því ávallt verið haldið fram að vegalögin tryggi hestamönnum reiðgötur meðfram þjóðvegum landsins og sé það hlut- verk Vegagerðarinnar að sjá um þær framkvæmdir. Landssamband hesta- mannafélaga staðfestir þessa túlkun laganna en Vegagerðin dregur lapp- irnar og telur að fjármagn þurfi til að koma. H/ETTAN Á STÓRSLYSUM MAGNAST STÖÐUGT Á meðan hrekjast hópar hesta- manna um land ailt upp á malbikið og hættan á stórslysum magnast stöðugt. Rétt er þó að geta hér einnig þess, sem vel er gert, en það er hin fjölfama leið milli Vífilsstaðavatns og Kaldár- selsvegar. Þar var á sl. ári lagt bundið GERD REIBVEGA Einar Bollason ferðafrömuður segir hestamenn eiga undir högg að sækja. landinu eru um 7000 talsins og óhætt mun að fullyrða að annað eins standi utan við. Ef við bætum við öllum þeim gífur- lega fjölda innlendra og erlendra ferðamanna sem á ári hverju fer í lengri eða styttri hestaferðir sér til skemmtunar og heilsubótar þá er ljóst að varlega áætlað erum við hér að tala um 25-30.000 manns. Hvar á þetta fólk að vera? Náttúruverndarsinnar, sem ég vona auðvitað að sem flestir hesta- menn séu einnig, benda réttilega á nauðsyn þess að fara varlega um há- lendið og hvetja hestamenn, og þá ekki síst fyrirtæki eins og íshesta, til þess að beina ferðum sínum meira í gegnum sveitir landsins og reyna þar um sínum í sumarhaga austur fyrir íjall. Þessi vegarkafli er ekkert eins- dæmi, heldur aðeins tekin hér sem dæmi. Hver ber ábyrgð á þeim slysum á mönnum og hestum sem óhjákvæmi- lega eiga eftir að henda verði ekkert gert? Það er nokkuð víst að Vega- gerðin segir: „Ekki við!“ Á fundum í hinum ýmsu hesta- mannafélögum víðsvegar um landið á SKILAB0Ð TIL STiÓRNVALDA Einar Bollason Mynd: Geir Ólafsson slitlag og Vegagerðin varð við óskum hestamannafélaga á höfuðborgar- svæðinu um að Ieggja ágæta reiðgötu meðfram veginum. Því miður er hér um undantekningartilfelli að ræða. Víða kreppir skórinn að hesta- mönnum í þéttbýli og nýjasta dæmið er vaxandi byggð í kringum hesthúsa- byggðina í Kópavogi á félagssvæði hestamannafélagsins Gusts. Þrátt fýrir fögur orð forráðamanna Kópavogskaupstaðar um reiðvega- net, sem tryggi hestamönnum greiða útleið úr hverfinu, hefur lítið orðið um efndir. Allan síðastliðinn vetur þurftu hestamenn að ríða yfir umferðargötu til þess að komast út úr sínu eigin hverfi og eitt er víst að umferðin á eftir að aukast þarna í vetur.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.