Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1996, Síða 38

Frjáls verslun - 01.08.1996, Síða 38
HREKJAST UPP Á MALBIKIÐ Vegagerðin dregur lappirnar. Á meðan hrekjast hópar hestamanna um land aiit upp á maibikið og hættan á stórslysum magnast stöðugt. ífellt fjölgar þeim vegum á landinu sem státað geta af bundnu slitlagi, bifreiðaeig- endum að sjálfsögðu til mikillar ánægju. Vegagerðin og fjárveitinga- valdið eiga hrós skilið fyrir vasklega framgöngu þótt auðvitað vildu margir enn meiri uppbyggingu á styttri tíma. Þetta er allt gott og blessað en galli er þó á gjöf Njarðar. í öllum þessum látum hefur stór hópur íbúa þessa lands gleymst, þ.e. hestamenn. Hvarvetna má sjá glæsilega upp- byggða vegi með háum moldarhlíðum beggja vegna þar sem áður fyrr voru reiðstígar, mótaðir af hófum þúsunda hesta í tugi ára. FÉLAGSMENN UM 7 ÞÚSUND Félagsmenn hestamannafélaga í með að minnka álagið á viðkvæman gróður hálendisins. Undir þetta sjónarmið tek ég heils- hugar og höfum við íshestamenn reyndar í 13 ár boðið upp á vinsæla 6 daga ferð um Hrunamannahrepp og Biskupstungur sem kallast „Gullni Hringurinn". Nú stefnir allt í það að við verðum að gefast upp á þessari ferð þar sem framkvæmdir Vegagerðarinnar í kringum Skálholt og reyndar áður á veginum Laugarás-Skeiðavegamót hafa gjörsamlega eyðilagt reiðgötur þær sem notast hefur verið við í ára- tugi. Rétt er að taka það fram að kafli þessi er sennilega á fjölfömustu reið- leið þeirra hestamanna úr þéttbýlinu hér syðra sem á ári hverju ríða hest- Skilaboð til stjórnvalda: undanförnum árum hefur því ávallt verið haldið fram að vegalögin tryggi hestamönnum reiðgötur meðfram þjóðvegum landsins og sé það hlut- verk Vegagerðarinnar að sjá um þær framkvæmdir. Landssamband hesta- mannafélaga staðfestir þessa túlkun laganna en Vegagerðin dregur lapp- irnar og telur að fjármagn þurfi til að koma. H/ETTAN Á STÓRSLYSUM MAGNAST STÖÐUGT Á meðan hrekjast hópar hesta- manna um land ailt upp á malbikið og hættan á stórslysum magnast stöðugt. Rétt er þó að geta hér einnig þess, sem vel er gert, en það er hin fjölfama leið milli Vífilsstaðavatns og Kaldár- selsvegar. Þar var á sl. ári lagt bundið GERD REIBVEGA Einar Bollason ferðafrömuður segir hestamenn eiga undir högg að sækja. landinu eru um 7000 talsins og óhætt mun að fullyrða að annað eins standi utan við. Ef við bætum við öllum þeim gífur- lega fjölda innlendra og erlendra ferðamanna sem á ári hverju fer í lengri eða styttri hestaferðir sér til skemmtunar og heilsubótar þá er ljóst að varlega áætlað erum við hér að tala um 25-30.000 manns. Hvar á þetta fólk að vera? Náttúruverndarsinnar, sem ég vona auðvitað að sem flestir hesta- menn séu einnig, benda réttilega á nauðsyn þess að fara varlega um há- lendið og hvetja hestamenn, og þá ekki síst fyrirtæki eins og íshesta, til þess að beina ferðum sínum meira í gegnum sveitir landsins og reyna þar um sínum í sumarhaga austur fyrir íjall. Þessi vegarkafli er ekkert eins- dæmi, heldur aðeins tekin hér sem dæmi. Hver ber ábyrgð á þeim slysum á mönnum og hestum sem óhjákvæmi- lega eiga eftir að henda verði ekkert gert? Það er nokkuð víst að Vega- gerðin segir: „Ekki við!“ Á fundum í hinum ýmsu hesta- mannafélögum víðsvegar um landið á SKILAB0Ð TIL STiÓRNVALDA Einar Bollason Mynd: Geir Ólafsson slitlag og Vegagerðin varð við óskum hestamannafélaga á höfuðborgar- svæðinu um að Ieggja ágæta reiðgötu meðfram veginum. Því miður er hér um undantekningartilfelli að ræða. Víða kreppir skórinn að hesta- mönnum í þéttbýli og nýjasta dæmið er vaxandi byggð í kringum hesthúsa- byggðina í Kópavogi á félagssvæði hestamannafélagsins Gusts. Þrátt fýrir fögur orð forráðamanna Kópavogskaupstaðar um reiðvega- net, sem tryggi hestamönnum greiða útleið úr hverfinu, hefur lítið orðið um efndir. Allan síðastliðinn vetur þurftu hestamenn að ríða yfir umferðargötu til þess að komast út úr sínu eigin hverfi og eitt er víst að umferðin á eftir að aukast þarna í vetur.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.