Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1996, Page 38

Frjáls verslun - 01.08.1996, Page 38
HREKJAST UPP Á MALBIKIÐ Vegagerðin dregur lappirnar. Á meðan hrekjast hópar hestamanna um land aiit upp á maibikið og hættan á stórslysum magnast stöðugt. ífellt fjölgar þeim vegum á landinu sem státað geta af bundnu slitlagi, bifreiðaeig- endum að sjálfsögðu til mikillar ánægju. Vegagerðin og fjárveitinga- valdið eiga hrós skilið fyrir vasklega framgöngu þótt auðvitað vildu margir enn meiri uppbyggingu á styttri tíma. Þetta er allt gott og blessað en galli er þó á gjöf Njarðar. í öllum þessum látum hefur stór hópur íbúa þessa lands gleymst, þ.e. hestamenn. Hvarvetna má sjá glæsilega upp- byggða vegi með háum moldarhlíðum beggja vegna þar sem áður fyrr voru reiðstígar, mótaðir af hófum þúsunda hesta í tugi ára. FÉLAGSMENN UM 7 ÞÚSUND Félagsmenn hestamannafélaga í með að minnka álagið á viðkvæman gróður hálendisins. Undir þetta sjónarmið tek ég heils- hugar og höfum við íshestamenn reyndar í 13 ár boðið upp á vinsæla 6 daga ferð um Hrunamannahrepp og Biskupstungur sem kallast „Gullni Hringurinn". Nú stefnir allt í það að við verðum að gefast upp á þessari ferð þar sem framkvæmdir Vegagerðarinnar í kringum Skálholt og reyndar áður á veginum Laugarás-Skeiðavegamót hafa gjörsamlega eyðilagt reiðgötur þær sem notast hefur verið við í ára- tugi. Rétt er að taka það fram að kafli þessi er sennilega á fjölfömustu reið- leið þeirra hestamanna úr þéttbýlinu hér syðra sem á ári hverju ríða hest- Skilaboð til stjórnvalda: undanförnum árum hefur því ávallt verið haldið fram að vegalögin tryggi hestamönnum reiðgötur meðfram þjóðvegum landsins og sé það hlut- verk Vegagerðarinnar að sjá um þær framkvæmdir. Landssamband hesta- mannafélaga staðfestir þessa túlkun laganna en Vegagerðin dregur lapp- irnar og telur að fjármagn þurfi til að koma. H/ETTAN Á STÓRSLYSUM MAGNAST STÖÐUGT Á meðan hrekjast hópar hesta- manna um land ailt upp á malbikið og hættan á stórslysum magnast stöðugt. Rétt er þó að geta hér einnig þess, sem vel er gert, en það er hin fjölfama leið milli Vífilsstaðavatns og Kaldár- selsvegar. Þar var á sl. ári lagt bundið GERD REIBVEGA Einar Bollason ferðafrömuður segir hestamenn eiga undir högg að sækja. landinu eru um 7000 talsins og óhætt mun að fullyrða að annað eins standi utan við. Ef við bætum við öllum þeim gífur- lega fjölda innlendra og erlendra ferðamanna sem á ári hverju fer í lengri eða styttri hestaferðir sér til skemmtunar og heilsubótar þá er ljóst að varlega áætlað erum við hér að tala um 25-30.000 manns. Hvar á þetta fólk að vera? Náttúruverndarsinnar, sem ég vona auðvitað að sem flestir hesta- menn séu einnig, benda réttilega á nauðsyn þess að fara varlega um há- lendið og hvetja hestamenn, og þá ekki síst fyrirtæki eins og íshesta, til þess að beina ferðum sínum meira í gegnum sveitir landsins og reyna þar um sínum í sumarhaga austur fyrir íjall. Þessi vegarkafli er ekkert eins- dæmi, heldur aðeins tekin hér sem dæmi. Hver ber ábyrgð á þeim slysum á mönnum og hestum sem óhjákvæmi- lega eiga eftir að henda verði ekkert gert? Það er nokkuð víst að Vega- gerðin segir: „Ekki við!“ Á fundum í hinum ýmsu hesta- mannafélögum víðsvegar um landið á SKILAB0Ð TIL STiÓRNVALDA Einar Bollason Mynd: Geir Ólafsson slitlag og Vegagerðin varð við óskum hestamannafélaga á höfuðborgar- svæðinu um að Ieggja ágæta reiðgötu meðfram veginum. Því miður er hér um undantekningartilfelli að ræða. Víða kreppir skórinn að hesta- mönnum í þéttbýli og nýjasta dæmið er vaxandi byggð í kringum hesthúsa- byggðina í Kópavogi á félagssvæði hestamannafélagsins Gusts. Þrátt fýrir fögur orð forráðamanna Kópavogskaupstaðar um reiðvega- net, sem tryggi hestamönnum greiða útleið úr hverfinu, hefur lítið orðið um efndir. Allan síðastliðinn vetur þurftu hestamenn að ríða yfir umferðargötu til þess að komast út úr sínu eigin hverfi og eitt er víst að umferðin á eftir að aukast þarna í vetur.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.