Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1999, Side 76

Frjáls verslun - 01.01.1999, Side 76
Styrmir Gunnarsson, ritstjóri Morgublaðsins: „í raun og veru vorum við Gunnar Bergmann að framkvœma óskir og hugmyndir Birgis heitins Kjaran. “ FV-myndir: Geir Olajsson. Þátlaskíl í umtjöllun fjölmiðla um viðskípti Styrnir Gunnarsson, ritstjóri Morgunblaðsins, var ritstjóri Frjálsrar verslunar á árunum 1963 til 1964 ásamt Gunnari Bergmann. ími minn sem ritstjóri Fijálsrar verslunar var ekki langur. Þetta var hlutastarf með námi mínu í Háskóla Islands. Aðdragandi þess að ég tók ritstjórastarfið að mér var sá að ég hafði verið starfandi í Sjálfstæðisflokknum allt frá því að ég lauk stúdentsprófi. Þegar ég hóf þátttöku í flokksstarfi má segja, að Birgir heitinn Kjaran hafi tekið mig upp á sína arma og sýnt mér mikla vinsemd. Eg hef alltaf talið að það hafi verið vegna þess að hann og faðir minn, og raunar föðurfjöl- skylda mín að töluverðu leyti, höfðu átt samleið í öðrum stjórnmálasamtökum sem hér störfuðu um skeið fyrir stríð. Birgir var þróttmikill og eftirminnilegur forystumaður í stjórnmálum, sem hefði átt að komast til meiri áhrifa. A milli okkar hélzt samband til æviloka hans,“ segir Styrmir Gunnarsson, ritstjóri Morgun- blaðsins. „Gunnar Bergmann var einnig ritstjóri Frjálsrar verslunar á sama tíma. I raun og veru vorum við Gunnar að framkvæma óskir og hugmyndir Birgis. Mig minnir að ég hafi haft mest gaman af því að skrifa leiðara í Fijálsa verslun og koma þar á framfæri eigin hugmyndum um stjórn- málaástandið á þeim tíma,“ segir Styrmir. GJÖRBREYTT VIÐSKIPTALÍF „Samskipti viðskiptalífs og fjölmiðla hafa gjörbreytzt. Eg tel að það hafi orðið þáttaskil þegar Morgunblaðið hóf útgáfu á sérstöku viðskiptablaði um miðjan síðasta áratug. Þá var farið að fjalla um viðskiptalíf- ið með öðrum hætti en gert hafði verið. Fram að þeim tíma höfðu bæði dagblöð og aðrir fjölmiðlar tilhneigingu til að líta þannig á að umfjöllun um viðskiptalífið og einstök fyrirtæki væri auglýsingastarfsemi fýrir viðkomandi fýrirtæki. Menn voru mjög varir um sig þegar fyrirtæki áttu í hlut Með útgáfu Viðskiptablaðs Morgun- blaðsins fóru menn að sjá viðskiptalífið í nýju ljósi. Forsvarsmenn fyrirtækjanna sjálfra áttu í byrjun erfitt með að laga sig að þessari breytingu. Eg var í símanum á hverjum fimmtudegi í tvo mánuði að út- skýra fyrir reiðum forstjórum að umflöllun um keppinauta þeirra væri af fréttalegum ástæðum en ekki væri um að ræða tilraun til að auglýsa þessi fýrirtæki upp. Það er lít- ið um slík viðbrögð nú, þótt þau komi alltaf við og við. Víðtæk umfjöllun um viðskipta- lífið á síðum Morgunblaðsins, í Viðskipta- blaðinu, sem OIi Björn Kárason stofnaði, í Frjálsri verslun og í öðrum fjölmiðlum, hef- ur orðið til þess að gjörbreyta viðhorfi al- mennings til fyrirtækja og starfsemi þeirra. Raunar tel ég að útgáfa okkar á Verinu, sérblaði um sjávarútvegsmál hafi haft sömu áhrif og eflt skilning almennings á mikilvægi sjávarútvegs fýrir þjóðarbú- skap okkar. Fijáls verslun hefur breytzt mikið á undanförnum árum og á sinn þátt í þessari þróun. Hins vegar er ekki hægt að líta fram hjá joví að það eru ákveðin vandamál því samfara fyrir ijölmiðla að fjalla um við- skiptalífið hér á landi. Návígið í þjóðfélagi okkar veldur því. Fjölmiðlarnir þurfa auð- vitað að fjalla á gagnrýnni hátt um við- skiptalífið og einstök fyrirtæki en þau gera, en vandamálin sem af því leiða eru marg- vísleg. Stjórnmálamenn eru tilbúnari til að taka gagnrýni en forsvarsmenn fýrirtækja. Eg er þeirrar skoðunar að þetta hái umfjöllun um viðskipti í fjölmiðlum. Við þurfum að þróa viðskiptablaðamennsku og ná betri tökum á því að fjalla á faglegan hátt um fyrirtæki, stöðu þeirra og aíkomu ekki sísttil þess að upplýsa almenning sem er að fjárfesta í þessum sömu fyrirtækjum. En til þess þarf blaðamenn með sérþekk- ingu í viðskiptamálum, viðskiptafræðinga og hagffæðinga. Það er ekki auðvelt fyrir fjölmiðla að fá menn með þá sérþekkingu til starfa, enda æskilegast að þeir hafi einnig reynslu í blaðamennsku. Frjáls verslun er auðvitað allt annað blað en það var fyrir rúmum þrjátíu árum. Það er orðið metnaðarfullt viðskiptatímarit og hefur mjög ákveðnu hlutverki að gegna. Eitt af því jákvæða sem Fijáls versl- un gerir, er að draga fram í sviðsljósið nýtt, ungt fólk sem er að hasla sér völl í við- skiptalífinu. Almennt finnst mér Frjáls verslun gott blað og merkilegt hve langa sögu það á að baki,“ segir Styrmir. (11 Hins vegar er ekki hægt aö iíta fram hjá því aö þaö eru ákveðin vandamál því samfara fyrir fjöimiðla aö fjalla um viöskiptalífiö hér á landi. Návígið í þjóöfélagi okkar veldur því. TEXTI: ISAKORN SIGURÐSSON 76
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.