Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2000, Síða 44

Frjáls verslun - 01.01.2000, Síða 44
AUGLÝSINGAR að styrkleika. Hildur Hörn Daðadóttir, einn viðskiptastjóra hjá Karli K Karlssyni, kom ásamtfleirum að umræddri auglýsingu. Hún telur afar villandi fyrir neytendur að rikisvaldið skattleggi áfengi mismunandi eftir því í hvaða formi sé boðið upp á það. „Þau skilaboð ríkisvaldsins eru afar villandi. Áfengi er áfengi sama í hvaða mynd það er. Auk þess stenst það varla samkeppnislög að mismuna vöru eftir áfengismagni hennar. Varla er hærri skattur á feitum osti en mögrum? Þau sjónar- mið ríkisins að beina ákveðinni neyslu inn á einn farveg hljóta að heyra fortiðinni til,“ segir Hildur Hörn. „Skynsamleg neysla" Um umrædda auglýsingu, sem birt var í Morgunblaðinu og DV fyrir rúmu einu og hálfu ári og vakti athygli á áfengismagni í bjór, léttvínum og sterkum vín- um, segir hún: „Slagorð fyrirtækisins í því samhengi er drekktu minna, drekktu betur, borðaðu minna, borðaðu betur - vandaðu valið. í allri neyslu, hvort sem er á áfengi, mat, sæl- gæti o.s.frv., eru þeir til sem fara út fyrir skynsamleg mörk. Þess vegna er mikilvægt að upplýsa neytendur um vörurnar. Neytendaupplýsingum er oftast komið til skila í gegnum aug- lýsingar þar sem sérstöðu vöru eða þjónustu er lýst. Því birt- um við þessa auglýsingu undir yfirskriftinni „Ekki er allt sem sýnist“. Þar var áfengismagn borið saman eftir mismunandi drykkjum. Skilaboðin voru einföld; ein ginblanda (Seagram's) inniheldur sama alkóhólmagn og 20 cl af bjór (San Miguel) og 2/3 af rauðvinsglasi (Piat Beaujolais)," segir Hildur. Auglýs- ingin vakti mikla athygli og spunnust um hana umræður í fjöl- miðlum og meðal almennings. Deilt var um tilgang hennar og hvers eðlis hún væri. drekkur sér til vansa skellir það skuldinni oft á of margar teg- undir. Staðreyndin er sú að flestir hafa enga hugmynd um áfengismagnið sem þeir láta ofan í sig! Fæstir vita að það er sama áfengi í fimm glösum af einföldum Seagrams gin í tónik og þremur stórum San Miguel bjórum. Þess vegna þurfa allir að hugsa um áfengismagn (grömm af alkóhóli) í hverjum drykk og meta neyslu sína þannig. Ástæða þess að ákveðnar tegundir voru notaðar í auglýsingunni var sú að áfengismagn tegunda er mismunandi, Seagram's gin er 40%, Gordon's gin 37,5% og Tanqueray 47,3%. Það var Rannsóknarstofan í Lyfja- fræði við Háskóla Islands sem sá um útreikninginn á áfengis- magni í tilgreindum drykkjum.“ Ymsir vilja að leyft verði að selja bjór og léttvin í matvöru- verslunum en eru alls ekld tílbúnir að selja sterka drykld þar! „Eg tel að áherslan eigi að vera á þjónustu verslana við neytendur þannig að þeir geti nálgast helstu neysluvörur sín- ar á einum stað. Það sjónarmið að flokka áfengi eftir styrkleika á engan veginn við. Á eina og sama verslunin ekki að geta boð- ið upp á rauðkál og smjör, stól, sófa o.s.frv.? Fólk vill geta keypt allt til matargerðar á einum stað, bæði mat og drykk, og hvort sem hann er áfengur eða óáfengur, kolsýrður eða fersk- ur. Keppnin um frítíma einstaklingsins verður sífellt meiri og því hafa verslanir aðlagast breyttum háttum. Þar má nefna kaupmanninn á horninu, tilkomu verslunarmiðstöðva og net- verslanir.“ Telm- þú að áfengisauglýsmgar auki heildarneyslima eða að þær stuðli frekar að færslu á milli tegunda? „Flestir hafa séð áfengisauglýsingar og hafa þær jafnvel fyr- ir framan sig daglega í gegnum ýmsa erlenda miðla eins og ,Það er öllum vínfyrirtækjum í hag að neysla áfengis sé á skynsamlegum nótum og neytendum til ánægju. Þegar fólk drekkur sér til vansa skellir það skuldinni oft á of margar tegundir. Staðreyndin er sú að flestir hafa enga hugmynd um áfengismagnið sem þeir láta ofan í sig!“ Þið eruð með afar sterka markaðshlutdeild i sterkum drykkjum. Má ekki halda því fram að hún ráði afstöðu ykkar að einhveiju leytí varðandi sterku drykldna í umræddri auglýs- ingu? „Þetta var hlutlaus auglýsing og upplýsandi. Við erum með þekkt merki í léttvínum og millisterkum vínum - og sömuleið- is þekktar bjórtegundir. Við eigum því hagsmuna að gæta varðandi öll okkar merki. Eg vil hins vegar geta þess að í kjöl- far umræðunnar um hina umdeildu auglýsingu létum við Gallup gera könnun meðal almennings á innihaldi hennar. Að- spurðir tóku vel eftir þeim meginskilaboðum sem auglýsing- unni var ætlað að koma á framfæri. Afgerandi hluti neytenda áfengis, eða 50%, töldu upplýsingarnar vera gagnlegar fyrir sig - enda halda margir að minna áfengismagn sé í einu rauðvíns- glasi en einni ginblöndu. Þennan misskilning vildum við leið- rétta og upplýsa neytendur um áfengismagn drykkja til að auðvelda þeim að meta neyslu sína rétt. Auglýsingin var allan tímann hugsuð sem upplýsandi fyrir þá sem neyta áfengis. Það er þessu fyrirtæki sem öðrum í hag að neysla áfengis sé á skynsamlegum nótum og neytendum til ánægju. Þegar fólk 44 Netið, erlend tímarit og sjónvarpsstöðvar. Áfengisauglýsingar eru ímyndarauglýsingar í flestum tilfellum og höfða til ákveð- ins hóps, kímni þeirra, gáfna o.s.frv. Vissulega er tilgangur auglýsinga sá að breyta neyslu- mynstri; fá ákveðinn hóp til að skipta um tegund og einnig til að viðhalda tryggð viðskiptavina. En þegar talað er um aukna neyslu áfengis verðum við að fara varlega. Er verið að ræða aukna neyslu löglegra drykkja eða það að draga úr neyslu ólöglegra drykkja? Ifrkisvaldið verður af um 500 milljónum á ári í áfengisskatt af því léttvíni sem er heimabruggað. Vín- menning á sér langa sögu í heiminum og hefur þróast og fylgt mannkyninu síðan fyrir Krist. Áfengisnotkun er því stað- reynd. Aðgengi og úrval áfengra drykkja hér hefur batnað verulega á undanförnum árum og ber það frekar vott um ákveðna menningu heldur en sölutölur ákveðinna tegunda. Aukin sala á fitusnauðu viðbiti segir okkur lítið um holdafar Islendinga. Vínmenning er betur mæld þegar það skapast rými á markaðnum fyrir mismunandi gerðir og verðflokka, þegar neytandinn myndar sér afstöðu til hvers hann vill neyta.“ ffij
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.