Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2000, Page 64

Frjáls verslun - 01.01.2000, Page 64
Leóþold Sveinsson, framkvœmdastjóri auglýsingastofunnar Auk, sem hefur séð um margar af auglýsingum Tóbaksvarnarnefndar, segir að sér hafi fyrst þótt auglýsingarnar dálítið hrikalegar en kurteislegar auglýsingar á þessu sviði skili mjög takmörkuðum árangri. ar í baráttunni við tóbaksframleiðendur sem stöðugt leita nýrra leiða til að koma tóbaki á framfæri. Hann minnir á að fyrir seinni heimsstyrjöldina hafi konur almennt ekki reykt á al- mannafæri fyrr en American Tobacco Company réð Edward LA. Barney, sérfræðing í almannatengslum, til að auka sölu á tóbaki. Hann kom með þá hugmynd að láta konur kveikja á „frelsis kyndli“ í páskaskrúðgöngu New York borgar, allt í nafni jafnréttis kynjanna. Nú eru konur í óða önn að taka upp vindlareykingar eftir mikla herferð vindlaframleiðenda, eru að fylgja körlunum eftir og reyna að feta í þeirra fótspor." „Það hlýtur alltaf að vera langtímamarkmiðið sem skiptir mestu máli í auglýsingum og kynningum sem vara við hættu eða kenna meðhöndlun hættulegra efna og hluta. Ef tekst að breyta ímyndinni þá er björninn unninn, hvert svo sem mark- miðið er.“ Kurteisin Skílar litlu Auglýsingastofan Auk hefur séð um margar af auglýsingum Tóbaksvarnarnefndar og fékk hinar umdeildu auglýsingar til umfjöllunar. „Þegar ég sá þessar aug- lýsingar fyrst þótti mér þær dálítið hrikalegar," segir Leópold Sveinsson hjá AtJK. „En okkar reynsla hér heima er sambæri- leg reynslunni í öðrum löndum, sem sé að kurteislegar auglýs- ingar skili takmörkuðum árangri. Sláandi auglýsingar hins veg- ar vekja viðbrögð, bæði jákvæð og neikvæð. Þegar við fengum þessar ákveðnu auglýsingar hingað til umfjöllunar söfnuðum Ingvi Jökull Logason, auglýsingastofunni Hér&nú. „Imyndin er það sem er sérstaklega erfitt að vinna á. “ við saman nokkrum reykingamönnum til að fá hjá þeim við- brögð við þeim. Þar á meðal var einn reykingamaður sem er mjög sáttur við að vera reykingamaður og ætlar sér að vera það áfram. Allir sem sáu auglýsingarnar sögðu að þær vektu þá til umhugsunar og fengju þá til að hugsa sinn gang og einn hætti að reykja í kjölfarið, hvort sem það er þessu að þakka eða ekki.“ Nunna í kynfrasðslu Leópold segir mikilvægt að leita álits reykingafólks því eins og einn góður maður sagði: ,Að láta þann sem ekki reykir og hefur aldrei reykt dæma um gildi aug- lýsinganna er eins og að láta nunnu kenna kynfræðslu." Kann- anir hall sýnt að hræðsluáróður virkar fremur lítið á ungt fólk, einfaldlega vegna þess hve dauðinn er því tjarlægur. Það álítur að það sé bara eldgamalt fólk sem deyi af völdum sjúkdóma. Því hafi verið reynt að nálgast unga fólkið í gegnum tískuna og með fræðslu. „Það má alveg búast við því að einhverjir forhertir verði bara ennþá forhertari við að sjá svona auglýsingar," segir Leópold, „en ég er þeirrar skoðunar að þeim verði hvort sem er ekki bjargað. Allt hugsandi fólk hins vegar skoðar staðreyndirnar sem koma fram í auglýsingunum og íhugar þær. Það hefur hver og einn leyfi til að hafa skoðanir en reykingar eru ekki síst spurning um tillitssemi gagnvart öðrum.“ Ekkl ráða reykingamenn! Fyrir nokkru gerði Auk auglýsingu sem aðeins var birt einu sinni og vakti þvílíka athygli að allar kaffistofur landsins loguðu af umræðum. „Þetta var auglýsing sem beint var til atvinnurekenda um að ráða frekar fólk sem ekki reykti," segir Leópold. „Hún var aðeins birt einu sinni en að minnsta kosti einn sjónvarpsþáttur var helgaður þessu mál- efni, tvær heilar þjóðarsálir fóru undir það og hundruð dálksentímetra voru skrifaðir. Eg sló lauslega á það á sínum tíma að hefðum við þurft að borga fyrir alla þessa umijöllun þá væri verðmæti auglýsingarinnar 8-12 milljónir." 35 Að láta nunnu kenna kynfræðslu „Að láta þann sem ekki reykir og hefur aldrei reykt dæma um gildi auglýsing- anna er eins og að láta nunnu kenna kynfræðslu." 64 I Astralíu hættu 190 þúsund manns að reykja fyrstu sex mánuðina sem auglýsingarnar voru sýndar.

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.