Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2000, Qupperneq 68

Frjáls verslun - 01.01.2000, Qupperneq 68
NETIÐ Ýmsum þótti það svolítið bruðl að oþna Strik.is á Strikinu í Kauþ- mannahöfn. En árangurinn er augljós. Strik.is er orðið þekkt merki og verðmœti Islandsnets hafa margfaldast. af ýmsu tagi. Þetta er fréttamiðill sem býður alls kyns þjón- ustu þannig að hann er í samkeppni við Strikið. Aðkoman að Vísi.is og allt yfirbragð finnst mér hins vegar gefa til kynna að hann sé fyrst og fremst fréttamiðill. Það verður geysihörð samkeppni við Veftorgið þegar það opnar með vorinu. Veftorgið verður fyrst og fremst verslunar- torg. Ennfremur minni ég á vef- verslun Hagkaups og vefverslun Skjás eins. Þá er Sjónvarpskringl- an að fara af stað með vefverslun auk þess sem búið er að skrá net- föng á borð við Ebay.is og Ikaup.is. Þetta eru verslunar- svæði sem verða til og ég er þeg- ar í viðræðum við þau um sam- starf. Það er því ekkert sem úti- lokar að þau geti ekki líka verið á Strikinu þótt þau reki sjálfstæða vefverslun. Þess vegna gæti það gerst að Veftorgið, vefverslun Landssímans, yrði líka á Strikinu til að ná sem mestri út- breiðslu." Verðmæti netfyrirtækja Verðmæti netfyrirtækja eru mörg- um hulin ráðgáta. Ekki síst vegna þess að flest hver skila ekki enn hagnaði. A hinn bóginn keppast þau við að bjóða ókeyp- is aðgang, fría nettengingu og þar fram eftir götunum. Setn- ingum, eins og að „allt sé ókeypis", er mjög ýtt að fólki. Hvernig ætla slík fyrirtæki að afla tekna til að standa undir kostnaði og skila hagnaði? Ekki dugir það netfyrirtækjunum þótt símafyrirtækin hagnist á aukinni notkun Netsins. Netfyr- irtækin verða sjálf að standa undir sér - á eigin forsendum. „Tekjur Striksins verða af auglýsingum, kynningar- og þjónustusvæðum og söluþóknun af þeim viðskiptum sem fram fara á Strikinu. Á kynningarsvæðunum bjóðum við fyrir- tækjum að kynna sértilboð á vörum eða þjónustu fyrir gest- um Striksins. Það er tvennt í boði, þekkt vörumerki og lágt verð, tilboð. Lágt verð er hægt að bjóða vegna mun lægri kostnaðar við að selja vöruna. Krafa mín er að gestir Striks- ins geti lokið viðskiptunum á kynningarsvæðunum; að þeir fari alla leið í viðskiptunum og ljúki við að greiða fyrir vöruna eða þjónustuna. Verðmæti netgátta, eins og Striksins, felast í því að þær verða fyrst og femst verslunar- og þjónustumið- stöðvar í framtíðinni, líkt og Kringlan, þar sem tugþúsundir manna „ganga um“ daglega og hafa eigin aðstöðu varðandi póst, dagbók og bankaviðskipti. Stór hluti tekna netfyrirtækja verður því í formi þóknunar af þeirri sölu sem þau koma á. Þess vegna er lykilatriði að laða að fólk vegna þess efnis sem þar er að finna og þeirrar persónusniðnu þjónustu sem þar býðst, eins og að koma þar upp eigin netfangi með netpósti og dagbók. Vonandi fá Strikverjar innan skamms einnig að- gang að heimabankanum sínum í gegnum netfang sitt.“ Netverslun stefnir í 600 milljónir Jarðvegur hagnaðar hjá net- fyrirtækjum er aukin verslun og þjónustu á Netinu. En hvað áætlar Ásgeir að vefviðskipti verði mikil á þessu ári? „Vefversl- un var um 200 milljónir á síðasta ári. Flugleiðir eiga þar stærst- an hluta, jafnvel yfir helming, sem og Hagkaup. Það kæmi mér ekki á óvart þótt netverslun þrefaldaðist á árinu og yrði um 600 milljónir." 20 milljónir viðskiptavina En víkjum aftur að fréttinni um samruna Time Warner og Amercia Online sem blaðamenn lásu um í ílugvélinni til Kaupmannahafnar. Hvern- ig má það vera að netfyrir- tæki, sem ekki var til í upp- hafi þessa áratugar, taki yfir fjölmiðlarisa sem byggir á áratuga starfsemi og hefur þrefalt meiri veltu? Hagnaður AOL var reyndar mun meiri en Time Warners á síðasta ári. „Það kom mér ekki á óvart að þetta myndi ger- ast heldur hvað þetta gerð- ist fljótt,“ segir Ásgeir. „Það er vaxandi skilningur fjárfesta á raunverulegu verðmæti Netsins og netfyrirtækja - og því hve mikil verðmæti eru fólgin í nálægð þjónustuaðil- ans við einstaklinginn sem hann þjónustar. Netfyrirtækið veit um áhugamál hans og þekkir hann í gegnum skráningar. Þess vegna er hægt að klæðskerasauma alla þjónustu að við- komandi. Þetta þýðir tvennt. Netfyrirtækið getur auðveldað einstaklingnum að finna áhugaverða hluti á vefnum, en það verður æ mikilvægara því Netið er að verða einn frumskógur. En netfyrirtækið getur líka auðveldað fyrirtækjum að finna „æskilega viðskiptavini". Það var þetta sem America Online var búið að byggja upp! Það voru tuttugu milljónir viðskipta- vina sem voru með eigin vefsíðu hjá því og sem fyrirtækið var komið í náin tengsl við. Þessi tengsl, þessi upplýsingaveita, réðu úrslitum í samrunanum við Time Warner; þau eru við- skiptatækifæri framtíðarinnar." 33 ^ggjtoniulapð umaamnina Ampripa CJpphafíð að fz næstu net- bylting-u? Onlino. j -J^-pyiUngu^Sgmruninn tryggir Amori^T 1 -TSsaESBBMgag:-: uppl.yMn^amMlimvogn^^jp^ • Það var tímanna tákn að sama morgun og hóþur fréttamanna hélt til Kauþmannahafnar á blaðamannafund Islandsnets á Strikinu birti Morgunblaðið eina afhelstu viðskiþtafréttum þessa árs um samein- ingu netfyrirtœkisins America Online ogfjölmiðlarisans Time Warner. 68
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.