Morgunblaðið - 17.05.2002, Page 24

Morgunblaðið - 17.05.2002, Page 24
VIÐSKIPTI/ATHAFNALÍF 24 FÖSTUDAGUR 17. MAÍ 2002 MORGUNBLAÐIÐ þeirri von að víðtækari sátt og var- anlegri friður náist um sjávarútveg okkar í framtíðinni.“ Þjóðin á að njóta veiðigjaldsins Sjávarútvegsráðherra var á fund- inum spurður að því hvaða skoðun hann hefði á þeim hugmyndum sem fram hafa komið um að veiðigjaldinu yrði ráðstafað heima í héraði, enda ljóst að gjaldið kæmi einkum niður á landsbyggðinni. Árni sagði að helstu rökin fyrir auðlindagjaldinu væru þau ÁRNI M. Mathiesen sjávarútvegs- ráðherra telur hugmyndir um að veiðigjaldi á sjávarútveg verði ráð- stafað í þeim byggðum þar sem það er innheimt ekki í anda þeirra raka sem lögð voru til grundvallar álagningu gjaldsins. Hann telur eigi að síður að veiðigjaldið muni verða nýtt til upp- byggingar á landsbyggðinni. Þetta kom fram á vorfundi Útflutningsráðs Samtaka verslunarinnar – FÍS, sem haldinn var í gær. Árni rakti á fundinum breytingar á lögum um stjórn fiskveiða sem meðal annars fjölluðu um álagningu veiði- gjalds. Hann sagði sýnt að lögin hefðu auknar álögur á útveginn í för með sér en aftur á móti væri óvíst að veiði- gjaldið bætti fiskveiðistjórnunina sem slíka. „Von mín er hins vegar sú að það íþyngi fyrirtækjum ekki um of, né setji óraunhæfan hagræðingarþrýst- ing á þau. Við megum á hinn bóginn alls ekki gleyma því að með upptöku veiðigjalds er af minni hálfu og rík- isstjórnarinnar verið að ganga til sátta í miklu pólitísku deilumáli í að þjóðin ætti að fá sjáanlega hlut- deild í arðinum af auðlindinni. Sér þætti því einkennilegt ef menn væru misjafnlega réttháir eftir búsetu þeg- ar kæmi að skiptingu gjaldsins. Sagði hann að sér þætti hins vegar skyn- samlegt að nota auðlindarentuna til uppbyggingar atvinnulífi á þeim svæðum þar sem gera mætti ráð fyrir að yrðu breytingar vegna breytinga í sjávarútvegi, líkt og endurskoðunar- nefndin svokallaða lagði til. „Þannig tel ég nokkuð víst að megnið af veiði- gjaldinu færi til landsbyggðarinnar. En fjármunirnir færu þá þangað á grundvelli þess að við værum að ráð- stafa þeim sameiginlega og til hags- bóta fyrir heildina. Það er auðvitað í þágu heildarinnar að við reynum að byggja sem flestar byggðir í landinu. Ég sé ekki ofsjónum yfir því að fjár- munirnir fari til þessara svæða en ég tel að það þurfi að vera á grundvelli hagsmuna heildarinnar, því það er þjóðin öll sem á auðlindina og hún á því öll að njóta hennar jafnt.“ Árni var einnig spurður að því á fundinum hvort ekki mætti búast við tilfærslum í sjávarútvegi til að komast hjá því að greiða veiðigjald og arð- urinn yrði þannig tekinn í gegnum fiskvinnsluna en ekki útgerðina. Árni svaraði því til að við gerð frumvarps- ins hefði mjög verið fjallað um þetta atriði. Þess vegna væri gjaldstofninn skilgreindur á sérstakan hátt og þess vegna færi gjaldið ekki eftir afkomu einstakra fyrirtækja. Einstök fyrir- tæki hefðu því ekki hag af því að færa til kostnað. Veiðigjaldi á ekki að ráðstafa innan heimabyggðar, segir sjávarútvegsráðherra Gjaldið verði nýtt í þágu heildarinnar BRESKA neytendablaðið Which? hefur hvatt fjóra stærstu bankana í Bretlandi til að hætta að féfletta við- skiptavini sína með of háum útláns- vöxtum og of lágum innlánsvöxtum. Bankarnir fjórir, Barclays, HSBC, Lloyds TSB og NatWest, eru nær einráðir á breska markaðnum og hafa verið gagnrýndir fyrir að bjóða við- skiptavinum sínum mun lakari kjör en aðrir. Það geti þeir gert í skjóli þess að Bretar eru afar tregir til þess að skipta um banka. Which? skorar á yfirmenn bank- anna fjögurra að bjóða fólki allt að tuttugu sinnum hærri innlánsvexti, að því er kemur fram á fréttavef BBC. Vilja neytendasamtökin að innláns- vextir verði hækkaðir um 0,1 til 2%. Ennfremur vilja þau að yfirdrátt- arvextir verði lækkaðir niður í 10% en þrátt fyrir að hagstæðustu vextir á yf- irdráttarlánum séu innan við 9% þá taka stóru bankarnir fjórir allt að tvö- faldri þeirri upphæð. Samkvæmt út- reikningum Which? gætu viðskipta- vinir stóru bankanna sparað sér um hálfan milljarð punda (66,5 ma.kr.) ár- lega ef 70% þeirra flyttu viðskipti sín til eins þeirra sem bjóða hvað bestu kjörin á yfirdráttarlánum. Bresku bank- arnir hætti að féfletta við- skiptavini sína hafi á tveimur árum fallið úr 150 milljörðum sænskra króna í 60 millj- arða, eða úr um 1.350 milljörðum ís- lenskra króna í um 540 milljarða. Þá hafi persónulegar eigur hans minnk- að úr 8 milljörðum sænskra króna í að hámarki 6 milljarða. Það svarar til lækkunar úr um 72 milljörðum ís- lenskra króna í um 54 milljarða. Veldi sem grundað er á eldspýtum Í frétt BT segir að grunninn að ríkidæmi Jan Stenbecks megi rekja til eins mesta fjármálahneykslis Evr- ópu. Faðir hans, Hugo Stenbeck, hafi SÆNSKI milljarðamæringurinn, fjarskipta- og fjölmiðlakóngurinn Jan Stenbeck, hefur tapað miklu fjár- magni upp á síðkastið. Stenbeck, sem oft er líkt við Berlusconi, forsætisráð- herra Ítalíu, stofnaði m.a. sjónvarps- stöðvarnar TV3 og TV4, símafyrir- tækið Tele2 og dagblaðakeðjuna Metro International, sem dreift er ókeypis. Greint var frá erfiðleikum Sten- becks í frétt á vefsíðu Berlingske Tid- ende í gær. Í fréttinni segir að hægt sé að setja verðmiða á erfiðleikana. Markaðsvirði fyrirtækja Stenbecks verið einn af þeim lögfræðingum sem unnið hafi að því að ganga frá búi sænska eldspýtnakóngsins Kreuger, sem í kringum 1930 réð yfir um 60% af eldspýtnaframleiðslunni í heimin- um. Kreuger skaut sig þegar í ljós kom að veldi hans byggðist á mjög svo hugmyndaríkum bókhaldsaðferðum. Hugo Stenbeck keypti nokkur af þeim fyrirtækjum sem Kreuger skildi eftir sig, aðallega í stál- og timburiðnaði. Jan Stenbeck tók við stjórn fjöl- skyldufyrirtækisins árið 1975. Árið 1987 hóf hann að fjárfesta í fjölmiðla- geiranum er hann stofnaði sjónvarps- stöðina TV3. Á næstu árum stofnaði hann fleiri sjónvarpsstöðvar auk þess sem hann hóf samkeppni á fjarskipta- markaði við símafyrirtækið Telia, sem hafði haft einokun á því sviði. Metro-dagblöðin eru svo það nýjasta sem Jan Stenbeck hefur tekið sér fyr- ir hendur. Í frétt BT segir að þeir sem keppi við Stenbeck viti, að þó hann eigi í erf- iðleikum nú þá sé það einmitt á slík- um stundum sem hann þrífist allra best. Erfiðleikar hjá sænskum fjölmiðlakóngi FLUGFÉLAGIÐ EasyJet hefur yf- irtekið flugfélagið Go, en bæði teljast þessi flugfélög vera lágfargjaldaflug- félög. Með þessari yfirtöku er Easy- Jet orðið stærsta félagið á þessum markaði og hefur þar með skákað Ryanair úr fyrsta sæti. EasyJet hefur fleiri flugfélög í sigtinu og er eitt þeirra Deutsche BA, sem er í eigu British Airways. Go er félag sem var skilið frá Brit- ish Airways og selt stjórnendum og stofnanafjárfestum í fyrra. Helstu stjórnendur Go munu hagnast vel á sölunni, en framkvæmdastjórinn, Barbara Cassani, er engu að síður ósátt við söluna og telur að betri kost- ur hefði verið að fara með fyrirtækið í frumútboð. Þá hefði fyrirtækið haldið sjálfstæði sínu og nafni, en Go-nafnið hverfur við sameininguna. Mikill vöxtur hefur verið hjá lágfar- gjaldaflugfélögum að undanförnu. Frá mars í fyrra til jafnlengdar í ár flutti Go 4,27 milljónir farþega, sem er 55% aukning frá sama tímabili ári áður. EasyJet flutti 8,25 milljónir far- þega á sama tímabili og Ryanair 11,09 milljónir. EasyJet kaupir Go ♦ ♦ ♦ Afl kaupir í Þor- móði ramma- Sæbergi AFL fjárfestingarfélag hf. seldi í gær 11,9 milljónir króna að nafnverði hlutafjár í Granda hf. á verðinu 5,7. Söluverðið var því um 68 milljónir króna. Sama dag keypti Afl hlutafé í Þormóði ramma-Sæbergi hf. fyrir svipaða fjárhæð. Nafnverð hlutafjár- ins var 16,4 milljónir og verðið 4,15. Eignarhlutur Afls í Granda eftir viðskiptin nemur 4.248.546 krónum að nafnverði, sem er um 0,3% hluta- fjár félagsins. Eignarhlutur Afls í Þormóði ramma-Sæbergi eftir þau viðskipti er 258.411.388 krónur að nafnverði, sem er um 19,9% af heild- arhlutafénu. Frá þessu var greint í flöggunum á Verðbréfaþingi Íslands í gær. Þorsteinn Vilhelmsson, stjórnar- formaður Afls, er varamaður í stjórn Þormóðs ramma-Sæbergs hf. ♦ ♦ ♦

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.