Morgunblaðið - 15.08.2002, Qupperneq 47
Öll númerin verða birt í Lögbirtingablaðinu. Auk þess eru
númer úr fjórum fyrsttöldu flokkunum hér að ofan birt hér
í blaðinu í dag. Upplýsingar um útdregin húsbréf má finna
á heimasíðu Íbúðalánasjóðs: www.ils.is.
Nú hefur farið fram útdráttur húsbréfa í
eftirtöldum flokkum:
Útdráttur
húsbréfa
Húsbréf
Koma þessi bréf til innlausnar 15. október 2002.
1. flokki 1991 – 43. útdráttur
3. flokki 1991 – 40. útdráttur
1. flokki 1992 – 39. útdráttur
2. flokki 1992 – 38. útdráttur
1. flokki 1993 – 34. útdráttur
3. flokki 1993 – 32. útdráttur
1. flokki 1994 – 31. útdráttur
1. flokki 1995 – 28. útdráttur
1. flokki 1996 – 25. útdráttur
3. flokki 1996 – 25. útdráttur
S T J Ó R N E N D A S K Ó L I
H Á S K Ó L A N S Í R E Y K J A V Í K
Allar nánari upplýsingar og skráning á
www.stjornendaskoli.is eða í síma 510 6200
Verðbréfaviðskipti
- tveggja anna nám til prófs í verðbréfaviðskiptum
Stjórnendaskóli Háskólans í Reykjavík býður tveggja anna nám til prófs í verðbréfaviðskiptum.
Um er ræða réttindanám sem skiptist í 3 hluta skv. reglugerð um próf í verðbréfaviðskiptum
nr. 506/2000.
I. hluti - Lögfræði (60 klst.)
Grunnatriði lögfræðinnar og réttarreglur á þeim sviðum sem varða
störf á fjármagnsmarkaði. Verð kr. 57.000
II. hluti - Viðskiptafræði (60 klst.)
Grundvallarþættir fjármálafræðinnar, vaxtaútreikningar, tímavirði fjármagns,
fjármagnskostnaður fyrirtækja, aðferðir við mat á fjárfestingum og greining
ársreikninga. Verð kr. 57.000
III. hluti - Fjármagnsmarkaður (80 klst.)
Lög og reglur á fjármagnsmarkaði, tegundir verðbréfa, samval verðbréfa
og verðbréfasöfn, fjárvarsla, ráðgjöf o.fl. Verð kr. 76.000
Hverjum hluta lýkur með prófum en prófgjöld eru ekki innifalin í verði námskeiðs.
„Námið í verðbréfaviðskiptum er
fyrsta flokks og nýtist mér mjög vel í
minni vinnu.
Kennarar er undantekningarlaust góðir og blanda
fræðilegri og faglegri umfjöllun saman við raunhæf
dæmi úr atvinnulífinu.
Aðstaðan í skólanum og öll námsgögn eru fyrsta
flokks og skipulag námsins er mjög gott.
Það er greinilegt að í Háskólanum í Reykjavík er litið
á nemandann sem viðskiptavin og hann settur í
fyrsta sæti líkt og hjá framsæknum fyrirtækjum í
alþjóðlegu umhverfi.“
- Leó Hauksson, starfsmaður Kaupþings banka hf.
Nám sem ég mæli hiklaust með!
Ásta Guðrún Jóhannsdóttir
er verkefnafulltrúi náms í verðbréfaviðskiptum.
Sími: 510 6296 Netfang: asgj@ru.is
Námið hefst 18. september n.k. og lýkur í apríl 2003. Umsóknarfrestur er til 20. ágúst 2002. Fjöldi þátttakenda er takmarkaður.
H
á
sk
ó
lin
n
í
R
e
yk
ja
ví
k
•
S
S
•
0
8
/2
0
0
2
UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 15. ÁGÚST 2002 47
ÞRIÐJUDAGINN
13. ágúst var dapurleg-
ur fyrir náttúruvernd á
Íslandi. Skipulags-
stofnun birti úrskurð
sinn í mati á umhverfis-
áhrifum Norðlinga-
ölduveitu sunnan Hofs-
jökuls og ákvað að
fallast á framkvæmd-
ina. Hér er um að ræða
framkvæmd á ein-
hverju viðkvæmasta
svæði landsins, svæði
sem er flestum Íslend-
ingum hjartfólgið og
nýtur auk þess tvö-
faldrar friðunar; ann-
ars vegar samkvæmt
íslenskum lögum og hins vegar lýtur
það verndarákvæðum hins alþjóð-
lega Ramsar-sáttmála. Það er erfitt
að ímynda sér annað en að þessi nið-
urstaða hafi almennt komið mjög á
óvart. Í fyrsta lagi vita þeir sem
kynnt hafa sér matsskýrslu Lands-
virkjunar að hér er um að ræða
framkvæmd, sem hefur í för með sér
umtalsverð óafturkræf umhverfis-
áhrif og í öðru lagi þá gekk mats-
skýrslan út á áform um miðlunarlón
í 575 m hæð yfir sjávarmáli. Skipu-
lagsstofnun leggur hins vegar þá
lykkju á leið sína að líta á lón 578
m.y.s. sem mögulegan fram-
kvæmdakost en ekki einungis sem
samanburðarkost, eins og skýrslan
meðhöndlar hann. Þannig má segja
að Skipulagsstofnun hafi fallist á
meira en beðið var um og hlýtur það
að teljast einsdæmi þegar úrskurðir
af þessu tagi eru skoðaðir. Hitt vek-
ur líka athygli að hvað eftir annað er
í úrskurðinum staðfest að fram-
kvæmdin valdi umtalsverðum óaft-
urkræfum umhverfisáhrifum og má
því segja að úrskurðarorðin séu í
hrópandi ósamræmi við það sem
fram kemur í almennri umfjöllun
hans.
Lagatæknilegar flækjur
Í tilefni af úrskurðinum fjölluðu
ljósvakamiðlarnir strax um málið. Á
Stöð 2 var iðnaðarráðherra, Val-
gerði Sverrisdóttur, stefnt gegn
oddvita Gnúpverja og Skeiðamanna,
Má Haraldssyni. Var ráðherrann
spurð út úr um málið og gefa orð
hennar tilefni til nokkurra hugleið-
inga. Inntak umræðunnar var sú
staðreynd að það er í verkahring
heimamanna að heimila eða hafna
framkvæmdum af þessu tagi og gera
ráð fyrir þeim í skipulagi eða ekki.
Meðal heimamanna hefur um
þriggja áratuga skeið verið andstaða
við öll framkvæmdaáform í Þjórs-
árverum og í drögum að aðalskipu-
lagi Gnúpverjahrepps er ekki gert
ráð fyrir Norðlingaöldumiðlun held-
ur er gert ráð fyrir stækkun frið-
landsins. Til marks um andstöðuna
er ályktun almenns fundar sem
haldinn var í Árnesi 24. maí 2001 og
ekki síður merkileg ályktun fundar
sem haldinn var á sama stað 17.
mars 1972 um sama efni. Þessi ein-
dregna afstaða kom vel fram í máli
Más Haraldssonar á Stöð 2 og í
svörum ráðherrans gætti óneitan-
lega nokkurs titrings. Fyrir utan
þessa aðkomu heimamanna þá ber
að geta þess að það er í verkahring
Náttúruverndar ríkisins, skv. lögum
um náttúruvernd, að veita fram-
kvæmdaleyfi á friðuðum svæðum og
það má gera ráð fyrir að erfitt verði
að knýja slíkt leyfi fram miðað við
opinbera afstöðu stofnunarinnar til
fyrirhugaðra framkvæmda. Úr þess-
ari klemmu virðist ráðherrann ætla
að losa sig með því að láta vinna
lögfræðiálit um túlkun á því hversu
mikið vald sveitarstjórna sé í raun
samkvæmt sveitarstjórnarlögum.
Gefur þessi yfirlýsing iðnaðarráð-
herra tilefni til að ætla að nú hyggist
hún beita lagaklækjum til að veikja
vald Skeiðamanna og Gnúpverja yfir
auðlindum sínum, vald sem hingað
til hefur ekki verið dregið í efa.
Leiðir þetta hugann að öðru
lögfræðiáliti sem þessi
sami ráðherra lét
vinna fyrir rúmu ári,
þegar hún sá ástæðu
til að veita Þjórsár-
veranefnd aðhald. Þá
var Páll Hreinsson
lagaprófessor fenginn
til að vinna álit fyrir
ráðherrann sem skil-
greina átti m.a. vald-
heimildir nefndarinn-
ar. Kveikjan að því áliti
virtist vera samþykkt
nefndarinnar sem gerð
var 3. maí 2001, en þá
hafnaði Þjórsárvera-
nefnd öllum áformum
um lón í Þjórsárverum sem yrði
hærra en 575 m.y.s. og hafnaði að
auki áformum um 6. áfanga Kvísla-
veitu. Öll nefndin varð sammála um
þessa afgreiðslu, líka fulltrúi Lands-
virkjunar (hér skal ekki fjallað um
þá undarlegu ráðstöfun að Lands-
virkjun skuli eiga fulltrúa í ráðgjaf-
arnefnd Náttúruverndar ríkisins um
málefni friðlandsins í Þjórsárver-
um). Þegar það lá svo fyrir að nefnd-
in ætlaði sér að taka afstöðu til lóns í
575 m.y.s. þá virtist iðnaðarráðherra
finna hjá sér þörf fyrir að afstýra því
með einhverju móti og kallaði
lagaprófessorinn til, sem tókst með
lagatæknilegum útleggingum að
þagga niður í Þjórsárveranefnd (um
tíma) og slökkva þannig í um-
ræðunni sem fór af stað um það leyti
sem Landsvirkjun tilkynnti að hún
myndi ætla að láta meta umhverfis-
áhrif Norðlingaöldumiðlunar. Annað
sem prófessorinn leiddi fram í dags-
ljósið í áliti sínu var sá möguleiki að
færa friðlandsmörkin til, svo lónið
myndi allt lenda utan þeirra. Í ljósi
þessa er ekki óeðlilegt þó spurt sé:
Er iðnaðarráðherra nú með það á
prjónunum að tæla flokkssystur sína
Siv Friðleifsdóttur umhverfisráð-
herra til þess að víkja frá fyrirmæl-
um í friðlýsingarskilmálum Þjórsár-
vera? Og er iðnaðarráðherra með
það á prjónunum að veikja vald lög-
mætra stjórnvalda í héraði til að
knýja fram heimild fyrir þessum
umdeildu framkvæmdum?
Málefnaleg sjónarmið
Eitt af því sem iðnaðarráðherra
brýndi fyrir oddvita Gnúpverja og
Skeiðamanna í viðtalinu á Stöð 2 var
að afstaða heimamanna yrði að
byggjast á málefnalegum forsend-
um. Ráðherrann virtist vera að skír-
skota til úrskurðar Skipulagsstofn-
unar sem málefnagrundvallar í
þeirri umfjöllun sem framundan
væri. Þannig bæri heimamönnum
skylda til að fjalla um skipulag og
framkvæmdaleyfi útfrá þeirri stað-
reynd að Skipulagsstofnun hefði tal-
ið framkvæmdina ásættanlega útfrá
umhverfissjónarmiðum. Þá benti
Már Haraldsson á þá staðreynd að
friðlandsmörkin hefðu í upphafi ver-
ið málamiðlun enda dregin þannig
að sem mestur hluti áhrifasvæða
mögulegra mannvirkja lenti utan
markanna, en hvorki eftir landfræði-
legum né náttúrufarslegum forsend-
um. Það er á þessum málefnalegu
forsendum sem heimamenn hafa
lagt það til að friðlandið verði
stækkað og mörk þess dregin eftir
forsendum landsins þannig að hin
eiginlegu Þjórsárver lendi öll innan
marka friðlandsins. Það verður auð-
vitað á þessum málefnalegu forsend-
um sem baráttan um verin mun
halda áfram, því þessu tafli er langt í
frá lokið.
Stækkun Þjórsár-
verafriðlands
Kolbrún
Halldórsdóttir
Umhverfi
Yfirlýsing iðnaðarráð-
herra gefur tilefni til að
ætla, segir Kolbrún
Halldórsdóttir, að
hún hyggist beita
lagaklækjum til að
veikja vald Skeiða-
manna og Gnúpverja
yfir auðlindum sínum.
Höfundur er þingmaður Vinstri-
hreyfingarinnar – græns framboðs.
Alltaf á þriðjudögum