Morgunblaðið - 04.05.2003, Qupperneq 46

Morgunblaðið - 04.05.2003, Qupperneq 46
UMRÆÐAN 46 SUNNUDAGUR 4. MAÍ 2003 MORGUNBLAÐIÐ Borgartúni 22, 105 Reykjavík, sími 5-900-800. Opið hús í dag - Baldursgata 7 - Reykjavík Ólafur B. Blöndal, löggiltur fasteignasali Vorum að fá í sölu sérstaklega skemmtilega 100 fm 4ra herb. íbúð á 1. hæð í þessu húsi. Sérinngangur, meiri lofthæð en gengur og gerist. Flísar og við- ur á gólfum. 2 svefnherbergi og tvær stofur eða 3 svefn- herbergi og ein stofa. Sjarm- erandi íbúð á góðum stað. Verð 13,8 millj. Helga tekur á móti þér og þínum í dag á milli kl. 14 og 16 Opið hús Fiskakvísl 11, 2. hæð til hægri Falleg og björt 210 fm íbúð með bíl- skúr á tveimur hæðum í góðu fjöl- býlishúsi með suðursvölum og glæsilegu útsýni. Eignin skiptist m.a. í hol, stofu, borðstofu, eldhús, fjögur herbergi, baðherbergi og fjöl- skyldurými. Arinn. Vandaðar innrétt- ingar og gólfefni. Toppíbúð á eftir- sóttum stað. Eignin er til sýnis í dag frá kl. 14-16. V. 20,3 m. 3177 GSM 896 8232 SJÁVARGRUND 6A - Garðabæ Sara og Goran sýna í dag íbúð sína sem er sérlega falleg 146 fm hæð ásamt bíla- geymslu í þessu vinsæla húsi. Íbúðin er á einni hæð (fyrstu) og svo er geymsla og fl ásamt inngangi úr bílageymslu í kjallara. Verð 18,8 millj. Verið velkomin. OPIN HÚS Í DAG FRÁ KL. 14-16 TIL SÖLU - SÍÐUMÚLI Til sölu / leigu. Nýtt á skrá. Um er að ræða jarðhæð sem er í dag nýtt undir lager, mjög góð aðkoma og útipláss. Einnig er um að ræða 1. hæð sem er verslunarpláss. Eign í mjög góðu standi. Verð tilboð. Upplýsingar veitir Magnús Gunnarsson í s. 588 4477 eða 822 8242 Ingólfur G. Gissurarson, logg. fast. www.valholl.is - Opið virka daga frá kl. 9-17.30. SJÁLFSTÆÐISMENN með formann sjávarútvegsnefndar, Árna Ragnar Árnason, í broddi fylkingar vilja að kvótaþakið verði hækkað upp í 20%. M.ö.o., einungis 5 fyrirtæki munu halda utan um fjöregg þjóðarinnar, stærsta atvinnuveg þjóðarinnar, sjávarútveginn. Ég spyr unga lögfræðinga, margir hverjir vatnsgreidd þingmannaefni þeirra sjálfstæðis- og framsóknarmanna: Mynduð þið sætta ykkur við 5 útgefin einkaleyfi til iðkunar á lögfræðistörfum í þessu landi? Og leyfin myndu erfast! Ég er ansi hræddur um að þeir myndu mjálma hátt, harmkvælin myndu heyrast um veröld alla. Ég er ekki lög- fræðimenntaður og vil alls ekki að ungir, efnilegir lögfræð- ingar þurfi að búa við sama hróplega óréttlætið og þeir ungu menn er vilja stíga sín fyrstu spor innan íslensks sjávarútvegs. Spyrjum áfram: Treysta stjórnarliðar núverandi rétthöfum kvótans ekki í heilbrigða samkeppni? Í tillögum Frjálslynda flokksins er áframhaldandi viðveruréttur núverandi kvótaeiganda tryggður með aðlögunartíma upp á 5 ár. Í erfiðustu tilfellunum þar sem menn hafa nýlega keypt sig inn í greinina verður mönnum hjálpað því ekki viljum við stuðla að óréttlæti. Í ljósi aðstöðumunar gagnvart pistlahöfundum, útvarpsmönnum, pen- ingum, auglýsingamætti, og svo mætti lengi telja, er ljóst að margur kjós- andinn falli í þá freistni að trúa og treysta núverandi stjórnarliðum fyrir stjórn þessa lands. Aldrei hefur breytinga verið meiri þörf í íslenskum stjórnmálum. Flottræfilsháttur á alvarlegu stigi tröllríður íslenskri þjóð með stjórnar- liða í broddi fylkingar. Landbúnaði, sjávarútvegi og velferð þeirra sem minnst mega sín hefur hrakað stórum í tíð núverandi ríkisstjórnar. Klukk- una vantar 5 mínutur í 12 og öllu er tjaldað til af ríkisstjórnarflokkunum svo spilltir stjórnarhættir geti áfram þrifist í íslensku samfélagi. Ágætu lesendur, fallið ekki fyrir glansmynd peningaaflsins en stjórn- arflokkarnir tveir starfa og þrífast í skjóli lokaðs bókhalds. Mín síðasta spurning er svohljóðandi: Vænta þeir er styrkina færa stjórnarflokkunum einhvers í staðinn fyrir peningagjafirnar? Ég vil öllum Íslendingum viðunandi og mannsæmandi lífskjör. Ef ég næ kjöri munu verk mín á Alþingi Íslendinga bera þess vitni. Hreinsum til í íslenskum stjórnmálum. Kjósum nýtt framtíðarafl í ís- lenskum stjórnmálum – XF. Þakka þeim sem lásu. Þeir myndu mjálma hátt Eftir Gunnar Örn Örlygsson Höfundur er oddviti Frjálslynda flokksins í SV-kjördæmi. HELDUR lítið hefur farið fyrir umræðu um umhverfismál í kosn- ingabaráttunni. Umræðan hefur því miður snúist of mikið um persónur en ekki um málefni. Stefna núverandi ríkisstjórnar í um- hverfismálum er skelfileg og á ég þar við virkjana- og stóriðjustefnuna. Eingöngu er hugsað um skammtímagróða en ekki horft til framtíðar. Ofurtrú á stórar, einhæfar og miðstýrðar lausnir í atvinnumálum er af- sprengi þessarar fátæklegu hug- myndafræði. Stór hópur íbúa landsins hefur sem betur fer áttað sig á hvað er að gerast á hálendi Íslands og haldið upp öflugri baráttu náttúrunni til varnar. Eyjabakkamálið fór betur en á horfðist en nú ljóst er að Hafrahvammagljúfrum og Kára- hnúkasvæðinu verður fórnað á alt- ari Framsóknarflokksins sem ber mesta ábyrgð á þessum málum, að sjálfsögðu með dyggri aðstoð Sjálf- stæðisflokksins. Þessir flokkar bera alla ábyrgð á þessum óaft- urkræfu og óafmáanlegu nátt- úruspjöllum á hálendi Íslands. Það er einnig á þeirra ábyrgð að frið- lönd með alþjóðlega vernd- arstimpla eins og Þjórsárver hafa ekki einu sinni fengið að vera í friði. Margir máttu vart vatni halda af hrifningu þegar settur umhverf- isráðherra kvað upp sinn Sal- ómonsdóm um örlög Þjórsárvera. Það eina sem viðunandi var í því sambandi var auðvitað að fella úr gildi úrskurð Skipulagsstofnunar um Norðlingaöldulónið. Hins vegar var það jákvætt við úrskurð setts umhverfisráðherra að það liggur fyrir að Landvirkjun er ekki heil- agur andi þegar kemur að hönnun virkjana. Það er sem sagt hægt að velja mildari leiðir fyrir náttúruna án þess að framkvæmd verði of óhagkvæm. Og hvað er svo framundan ef nú- verandi ríkisstjórn fær aftur umboð að loknum kosningum í vor? Næst á dagskrá hjá henni er alveg örugg- lega ekki réttlæti gagnvart nátt- úrunni á hálendinu, náttúran mun ekki fá að njóta vafans. Áfram skal haldið í skipulagslausri virkj- anavæðingu enda er búið að útfæra hugmyndir um virkjanir og miðl- unarlón í nánast hverri ársprænu sem til sjávar fellur í landinu og gufuaflsstöðvar á flestum jarð- hitasvæðum. Rammaáætlun um nýtingu landsins virðist ekki of- arlega á dagskrá hjá stjórnvöldum, hún er sniðgengin og gengið þvert á hugmyndafræðina að baki henni. Vonir voru þó svo sannarlega bundnar við áhrif hennar á skipu- lagningu og nýtingu á auðlindum náttúrunnar í sambandi við virkj- anakosti. Tilgangur hennar var jú að meta saman landnýtingu og um- hverfisáhrif allra nýtingarkosta og velja síðan þá virkjanakosti sem minnst umhverfisáhrif hafa. Helstu virkjanir landsins eru á Þjórsársvæðinu og enn fleiri eru í undirbúningi í Suðurlandsfjórðungi svo sem kunnugt er. Þá liggur fyrir að nánast allt hálendi Skaft- árhrepps, Torfajökulsvæðið, svo- kallað Síðuvatnasvæði, og Mark- arfljót er komið í kastljósið og hafnar eru undirbúningsrannsóknir sem sýna eiga fram á hagkvæmni virkjana á þessu svæði. Í Skaft- árhreppi, þar sem ég þekki best til á hálendinu, er um að ræða svæði með einstökum náttúruperlum á lands- og heimsvísu sem eyðileggj- ast eða verða fyrir óafturkræfum umhverfisáhrifum. Þar má m.a. nefna Langasjó, Lónakvísl, Skaftá, Lakagígasvæðið, Hólmsá, Hverf- isfljót og nærliggjandi svæði. Skaftárveita með veitingu vest- urkvísla Skaftár í Langasjó og það- an í Tungná er talin skila mestum hagnaði af þeim virkjanakostum sem eru í boði. En við þá útreikn- inga hefur alveg gleymst að taka með í reikninginn verðmæti náttúr- unnar og náttúrverndarsjónarmið. Með Skaftárveitu og öðrum virkj- unum á hálendi Skaftárhrepps er verið að skerða óspillt víðerni með miklum óafturkræfum umhverfis- áhrifum. Virkjanaframkvæmdirnar munu hafa mikil neikvæð áhrif á ört vaxandi ferðaþjónustu á svæðinu og minnka eða eyðileggja möguleika á stækkun væntanlegs Vatnajök- ulsþjóðgarðs yfir jaðarsvæði jök- ulsins. Ekki nóg með það, fram- kvæmdasvæði Skaftárveitu liggur fast að Lakagígasvæðinu sem er friðlýst náttúruvætti og á að verða hluti af Vatnajökulsþjóðgarði. Og með öllu eru ófyrirséð umhverfis- áhrifin af Skaftárveitu á láglendi Skaftárhrepps. Skaftá er lífæð vist- kerfisins í byggðinni og á vatna- svæði hennar eru ein gjöfulustu og verðmætustu sjóbirtingssvæði á landinu. Nýting þeirra er stór hluti af afkomu bænda á mörgum jörðum í Skaftárhreppi og þar nýtur ferða- þjónustan einnig góðs af. Óaft- urkræf umhverfisáhrif, eyðilegging á búsvæðum sjóbirtings og annarra vatnafiska, neikvæð áhrif á ferða- þjónustu og möguleika á stofnun þjóðgarðs, og þar með neikvæð fé- lagsleg áhrif á byggðina hljóta að vera öllu hugsandi fólki á þessu svæði mikið áhyggjuefni ef þessi virkjanaáform ná fram að ganga. Vinstrihreyfingin – grænt fram- boð er eini umhverfisverndarflokk- urinn á Íslandi og mun hér eftir sem hingað til standa vaktina með náttúru landsins. Framundan eru afdrifaríkar kosningar. Ég skora á kjósendur sem eru ósáttir við ríkjandi stefnu í virkjana- og um- hverfismálum að láta nú verkin tala í kjörklefanum hinn 10. maí. Það nægir nefnilega ekki að hrópa á torgum til varnar náttúrunni, það þarf meira til. Umhverfismálin í öndvegi Eftir Ólafíu Jakobsdóttur Höfundur er fv. sveitarstjóri, í 3. sæti á U-lista VG í Suður- kjördæmi. VANDAMÁL íslensks kjötiðn- aðar eru að hluta til komin vegna getuleysis þeirra ráðamanna sem hafa stýrt landbún- aðarmálum síðustu áratugi. Vil ég þar fyrst nefna samn- ing um framleiðslu sauðfjárafurða sem tók gildi 1. janúar 200l og gildir til 31. des 2007. Með ólíkindum er að hann skuli ekki miða að því að tengja beingreiðslur til bænda þannig að þeir séu hvattir til fram- leiðslu á gæðakjöti. Í samningnum skal miðað við eftirfarandi þætti: 1. landnot 2. einstaklingsnot 3. kynbótaskýrsluhald 4. gæðadagók 5. búfjáreftirlit 6. lyfjaeftirlit 7. áburðarnotkun og uppskeru 8. fóðrun Aðeins eru haldbær rök fyrir liðum nr. 2 og 3. Liðum nr. 1 og 5 er þegar sinnt samkvæmt reglugerð um forða- gæslu, eftirlit og talningu búfjár. Aðrir liðir eru þess eðlis að þeir þurfa að vera í lagi til að varan verði að gæðaframleiðslu. Síðan er allt kjöt metið og flokk- að eftir gæðum. Þar á ég við vöðvagæði og fituflokkun í slát- urhúsunum. Þegar kjötið fer svo á markað er neytendum ekki gefinn kostur á að kaupa kjöt eftir gæð- um. Öllu er hrúgað saman og neytandinn ekki tryggður á neinn hátt fyrir því að það sem hann kaupir sé gæðavara. Þarna er mikið metnaðarleysi og hagur neytenda og framleiðenda ekki hafður að leiðarljósi. Eins og ég hef komið að, þá virðist ekki skipta neinu máli hvort framleitt er gæðakjöt eða 2. eða 3. flokks vara sem á ekkert er- indi til neytenda. Standa skal vel að framleiðslu sauðfjárafurða sem að hluta til stendur undir byggð á Íslandi. Það ætti að vera hagur allra að vanda til við kjötmarkaðinn og tryggja það að hægt væri að kaupa úrvals matvöru í stað þess að blanda öllu saman þannig að neytendum er gert ómögulegt að vita hvernig vöru er verið að kaupa. Gæðastýring ætti að vera ein- föld og skilvirk. Í dag byggist þetta kerfi á ofstjórn, reglugerð- arfargani og skriffinnsku. Þarna tel ég að landbún- aðarráðherra hefði átt að beita sér með öðrum hætti sem hefði reynst bæði neytendum og framleið- endum betur. Í öðru lagi vil ég nefna harða samkeppni á íslenskum kjötmark- aði, og þá helst í svína- og fugla- kjöti. Undrun vekur allt það fjár- magn sem lagt hefur verið í þessa grein og það að varan skuli vera seld langtímum saman langt undir framleiðsluverði. Víða í Evrópu er mér tjáð það að selja undir fram- leiðsluverði teljist vera skemmd- arverk og varði við lög. Þarna þyrfti kannski að ræsa snigilinn í landbúnaðrráðuneytinu og athuga rétt framleiðenda og neytenda. Það hlýtur að vera öllum ljóst að milljarðagjaldþrot liggur fyrir í greininni og hver kemur til með að borga brúsann á endanum aðrir en neytendur? Það væri gaman að vita hver fjármagnar þetta allt saman en vitað er að sumar lána- stofnanir láni stórfé, sem að hluta til muni tapast og valda því að fjöldi bænda mun verða gjald- þrota. Þarna ættu samkeppnislög að taka á slíkum órétti, og Sam- keppnisstofnun að fylgja eftir með viðeigandi ráðstöfunum. Vandi íslensks kjötiðnaðar Eftr Snæbjörn Sigurðsson Höfundur er bóndi og skipar 2. sætið á T-lista Óháðra í Suður- kjördæmi. AUGLÝSINGADEILD netfang: augl@mbl.is eða sími 569 1111
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.