Morgunblaðið - 11.12.2004, Qupperneq 71
*
* *
Nýr og betri
Frá leikstjóra RUSH HOUR og RED DRAGON
*
*
Kr. 500
www.regnboginn.is
VINCE VAUGHNBEN STILLER
Sýnd kl. 2 og 4. Ísl. tal.
Sýnd kl. 3.40 og 5.45.Sýnd kl. 8 og 10.15. B.i. 16 ára.
Sýnd kl. 3.40. B.i. 16 ára. Sýnd kl. 10.15 B.i. 12 ára.
Jólaklúður Kranks
Jólaklúður Kranks
Óttist endurkomuna því hann er mættur
aftur vígalegri enn nokkru sinni fyrr!!
i í
í l i i i !!
❄
❄
❄
❄
❄
❄
❄
❄ ❄
❄
❄
❄
❄
❄
❄
❄
❄
❄
❄
❄
❄ ❄❄
❄
❄
Hverfisgötu ☎ 551 9000
Sjáumst
í bíó
Sýnd Kl. 8 og 10.15. B.i. 16 ára.
Sýnd kl. 4, 6, 8 og 10. B.i. 14 ára.
Hann er á toppnum...
og allir á eftir honum
Framleidd af Mel Gibson
Pottþéttur spennutryllir...
Sýnd kl. 3.40, 5.45 og 8.
Kapteinn skögultönntei s lt
DV ÓÖH...
EIN ÓHUGNALEGASTA MYND
SEINNI ÁRA
Sýnd kl. 5.45, 8 og 10.15. B.i. 16 ára.
Frá leikstjóra RUSH HOUR og
RED DRAGON
Sýnd kl. 8 og 10.
Ein besta
spennu- og
grínmynd ársins
Kr. 500
EIN
ÓHUGNALEGASTA
MYND SEINNI
ÁRA
Sýnd Kl. 8 og 10. Stranglega B.i. 16 ára.
Sýnd kl. 2 og 4. Ísl. tal.
www.laugarasbio.is
Alls ekki fyrir
viðkvæma
Alls ekki fyrir
viðkvæma
ekki
SVAKALEGA ÖFLUG BARDAGAMYND Í
ANDA BRUCE-LEE
„Balli Popptíví“
„Balli Popptíví“
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 11. DESEMBER 2004 71
JÓLA- og fjölskyldumyndin Pól-
arhraðlestin markar ákveðin tíma-
mót í hraðfleygri þróun í stafrænni
kvikmyndavinnslu, en um er að
ræða fyrstu myndina í fullri lengd
sem nýtir sér alfarið það sem kalla
mætti hreyfilíkingartækni. Þar er
tölvutækni nýtt til að fanga hreyf-
ingar leikara og sá grunnur nýttur
til að skapa tölvuunnar eftirlíkingar
af fólki og verum á hreyfingu. Mynd-
in er byggð á samnefndri barnabók
Chris Van Allsburgs sem fjallar um
undan pilt sem er stórlega farinn að
efast um tilvist jólasveinsins, en
stekkur upp í dularfulla „pólarhrað-
lest“ á jólanótt og lærir að trúa á ný.
Þó að þessi tækni ljái myndinni
einstakt yfirbragð og glæsilega sjón-
ræna eiginleika er hún ákveðnum
takmörkunum háð, því í eftirlíking-
unni á raunverulegum hreyfingum
og svipbrigðum vantar alltaf herslu-
muninn, blikið í augunum, áþreif-
anleika efnisins, fínhreyfingar og
stöðugleika þyngdaraflsins. Í stað
þess að sjá hversu líkar myndirnar
eru raunverulegu fólki sér maður
bara það litla sem upp á vantar og
virka þær því mun líflausari en
venjulegar teiknifígúrur myndu
gera. Þá er mismikið púður sett í
hvern ramma, og mismikið í aðal- og
aukapersónur, þannig að eitt and-
artakið eru aðalpersónurnar hér um
bil eins og lifandi leikarar en það
næsta þunglamalegar leikbrúður.
Fyrir vikið er erfitt að gangast við
lögmálum eftirlíkingarinnar og hríf-
ast inn í söguheiminn. Megininntak
sögunnar missir líka marks af þess-
um sökum, en hún snýst einmitt um
það að trúa á töfra og ævintýri en
láta ekki veruleikalögmálin segja sér
hvort jólasveinninn sé til eða ekki.
Annar stór vandi liggur í handrit-
inu og framvindu sögunnar, en
nokkurrar hugmyndaþurrðar gætir
í tilraun handritshöfundar til að
þétta, lengja og hleypa lífi í sögu-
þráðinn og myndskreytingarnar úr
bók Van Allsburgs, sem eru kveikj-
an að sjónrænum heimi kvikmynd-
arinnar. Útúrdúrarnir eru ýmsir,
margir hverjir til þess fallnir að nýta
og útfæra möguleika tölvutækninn-
ar, og er árangurinn tilkomumikill í
atriðum þar sem þeyst er yfir vetr-
arríkið í nokkurs konar spennu-
atriðum sem sum ættu reyndar bet-
ur heima í hasarmynd en
jólaævintýri. Tölvuleikfimi nægir
ekki til að búa til góða jólasögu og
margbrotinn bakgrunnurinn bætir
ekki upp fyrir þunglamalegu per-
sónurnar sem silast um myndram-
mann með sín dauflegu svipbrigði.
Þá fýkur eiginlega í síðasta skjólið
þegar komið er á sjálfan norðurpól-
inn og þar blasir við eyðileg byggð,
þar sem lífið virðist ganga út á verk-
smiðjuvinnu og staðlaða framleiðslu
„jólapakka“. Það vantar alla töfra í
jólasveinabæinn og sjálfan jólasvein-
inn sem öll eftirvæntingin hefur ver-
ið byggð upp í kringum. Jóla-
stemmningin víkur fyrir einhverri
undarlegri stjörnudýrkun álfanna á
sjálfum jólasveininum er hann stíg-
ur í fyrsta sinn út á aðaltorg norð-
urpólsbyggðarinnar og er hylltur af
undirsátum sínum við hvert fótspor.
Að öllum þessum ágöllum upp-
töldum er þó rétt að minna á að Pól-
arhraðlestin er sérstaklega vel unn-
in tölvuteiknimynd og einkar
metnaðarfull sem slík. Í aðferðinni
sem beitt er í myndinni virðist
hreyfilíkingarstefnan hins vegar
hafa takmarkað sköpunarrýmið og
getið af sér teiknimynd sem ein-
kennist af togstreitu milli eftirlík-
ingar og ímyndunarafls.
Togstreita eftirlíkingar
og ímyndunarafls
Jólasveinninn á Norðurpólnum nýtur mikillar hylli verkafólks síns, álf-
anna, í tækniundrinu Pólarhraðlestinni.
KVIKMYNDIR
Háskólabíó og Sambíóin
Leikstjórn: Robert Zemeckis. Handrit:
Robert Zemeckis og William Broyes Jr,
byggt á bók Chris Van Allsburg. Aðal-
leikrödd í upprl. útg: Tom Hanks. Banda-
ríkin, 99 mín.
The Polar Express / Pólarhraðlestin
Heiða Jóhannsdóttir
ÓLÁTABELGURINN írski Colin
Farrell hefur tekið að sér hlutverk í
bandaríska spítalagrínþættinum
Scrubs sem sýndur er í Sjónvarpinu.
Kvikmyndastjarnan, sem nú síð-
ast lék Alexander í stórmynd um
þessa frægu sögupersónu, mun leika
írskan ólátabelg í einum þætti –
nokkuð sem ætti að vera afar fram-
andi og krefjandi fyrir hann, eða hitt
þó heldur.
Ástæðan fyrir því að hann féllst á
að leika í þessum léttruglaða þætti
er sögð hafa eitthvað með vinskap
hans við aðalleikarann Zach Braff að
gera. Þannig er nefnilega að Braff er
sjálfur orðinn sjóðheitur í Holly-
wood eftir að hafa fengið glimrandi
góða dóma fyrir fyrstu mynd sína
Garden State, sem hann bæði leik-
stýrði og lék aðalhlutverkið í.
Farrell lék síðast í sjónvarpsþætti
árið 1999 er hann fór með hlutverk í
írska BBC þættinum Ballykiss-
angel. Síðan þá hefur Farrell orðið
ein skærasta stjarnan í Hollywood
og leikið í myndum á borð við Minor-
ity Report, Phone Booth og Dare-
devil.
Farrell í fótspor Don Johnsons
Segir sagan að Farrell hafi einnig
fallist á að leika Crockett í kvik-
myndagerð á lögguþáttunum Miami
Vice sem nutu mikilla vinsælda á 9.
áratug síðustu aldar. Þar fór Don
Johnson með hlutverk Crocketts og
vakti útlit hans sérstaka athygli;
þriggja daga en vel snyrt skeggið,
kremuðu jakkafötin og mokk-
asíurnar sem Johnson klæddist ætíð
berfættur. Engum sögum fer þó af
því hvort Farrell muni tileinka sér
þann ódauðlega stíl, en væri reyndar
ekki úr vegi nú þegar hin svokallaða
„eitís-tíska“ er í algleymingi.
Snyrtipinnarnir Tubbs, sem leikinn var af
Philip Michael Thomas, og Crockett.
Írski ólátabelgurinn, eitt-
hvað að ybba gogg.
Fólk í fréttum| Colin Farrell leikur í
Scrubs og Miami Vice
Krefjandi hlutverk