Tíminn - 15.08.1976, Blaðsíða 12
SKODAbúðin Auðbrekku 44-46. Þar er legið með varahlutaiager SKODA umboðsins. Skoda billinn hefur reynzt vel og varahlutasala
hefur dregizt saman þrátt fyrir aukinn bifreiðafjölda. Auk varahluta selja þeir algengar bifreiðavörur og þar á meðal BAEUM hjólbarða.
— Mynduö þið kjósa nýtt ein-
okunartimabil, ef þið mættuð
ráða?
— Ég hefi velt þessu svolitið
fyrir mér með áhrif haftanna og
ég hefi komizt að þeirri niður-
stöðu, að haftatimabilið hafi verið
mjög neikvætt fyrir umboðið og
Skoda. Blllinn — eða merkið —
varð hluti af opinberu tákni um
ófrelsi, eða skort á valfrelsi.
Það tekur töluverðan tima að
vinna af sér hið „opinbera óorö”,
því menn eru andvigir viöskipta-
hömlum. Atvikin höguðu þvi bara
svo, aö við fórum með bilaviö-
skipti fyrir þessa þjóð, sem við
gátum keypt af bila, annaö var
það ekki.
1976 nýtt metár
hjá Skoda
—Arið 1966 datt bilasala niður á
tsiandi, samfara sildarleysi og
annarri óáran. Erfiöar gengis-
fellingar komu 1967 og 1968, en
bilainnflutningurinn komst I lág-
mark árið 1969 hér á landi. Salan
minnkabi hjá okkur um 100 bfla á
ári, og árið 1969 seldum vib aðeins
120 bila.
— Ef tölur yfir söluna á þessum
árurn eru bornar saman við
heildarinnflutning á bifreiöum til
landsins, þá kemur i ljós að hlut-
fallsleg aukning er á sölu Skoda
öfl samdráttarárin, en það gefur
vissar visbendingar llka um stöðu
bflsins á markaöinum hér.
— Siðan gerðist það áríð 1970 ab
allt byrjaði að blómstra á ný,
felld voru niöur leyfisgjöld af bfl-
um og bilverð lækkaði. Þá fóru
bflar aftur að seljast og okkar
hlutur varð 300-350bflar á árí, þar
til I fyrra, sem varð mjög lélegt
bflaár. Þessi lægð varir enn. Það
er mikill samdráttur I sölu á nýj-
um bilum, en nú skeöur það, að
Skoda er með metár, þrátt fyrir
samdrátt I innflutningi, því að við
erum þegar búnir ab afhenda yfir
400 bfla það sem af er árínu 1976.
Skoda I
oliukreppu
— Hver er skýringin?
— Skýringar eru vafalaust
margar. Það sem mestu ræður er
að billinn f eflur i smekk kaupenda
hér á landi og i Vestur-Evrópu.
Hann gefur í frágangi ekki eftir
öðrum bifreiðategundum, sem
hér eru boönar og verðiö er mjög
hagkvæmt. Eg fuflyröi, aö hann
er sambærilegur að gæðum núna
og bilar, sem eru allt að þvi helm-
ingi dýrari en hann. Þetta hefur
auðvitað mikið aö segja. Veröbil-
ið milli Skoda og annarra bfla hér
hefur verið að breikka.
Þar veldur ma. oliukreppan og
hin gjöróliku efnahagskerfi land-
anna. Vestur-Evrópukerfið hefur
verið að fara I gegnum mikla eld-
skirn, örðugleikatimabil og efna-
hagskreppu. A sama tima hafa
Tékkarnir getað með sinu kerfi
haldið verðlagi i skefjum og
framleiðslukostnaðinum stöðugri
en t.d. er I rikjum Vestur-Evrópu.
— Hér koma til visindalegar
skýringar, eöa hagfræðilegar
skýringar, sem ég treysti mér
ekki til að ræða út i hörgul, en
verðið á Skoda og framleiöslu-
gæðin segja slna sögu um ástand-
iö.
— Venjulegur bill frá Vest-
ur-Evrópu kostar um 1200 þúsund
krónur, en Skoda kostar frá 700
þúsundum. Þetta sér fólk og bill-
inn hefur gott orð á sér.
Skoda er nú uppseldur með öllu,
Vagn Gunnarsson, verkstæóisformaOur
Jón A Stefánsson, sölustjóri hjólbarða „beygir sig I duftið” fyrir við-
skiptavini sem ætlar að kaupa sér dekk.
Friðrik Axel SveinssOn, gjaldkeri
við eigum ekki einn einasta bfl.
Næsta sending kemur I septem-
ber, og mikið er þegar búið að
panta af þeim bflum. Það er
1977-model.
— Verður útlitsbreyting á
Skoda núna?
— Nei billinn hefur verið fram-
leiddur óbreyttur i útliti allt frá
árinu 1970, en tæknilegar endur-
bætur eru þó alltaf gerðar, þar til
nú að þeir telja sig ekki vilja
breyta neinu. Telja sig ekki ná
lengra með þennan bil og verða
þá að snúa sér að þvi að búa til
eitthvaö annað.
— A næsta ári munum viö fá
nýjagerð af Skoda, en hún kemur
til með að verða allmiklu dýrari.
Skoda og
stöðutákniö
— Nú segja sumir, að billinn sé
ekki einvörðungu samgöngu-
tæki.heldur lika stöðutákn. Fást
framgjarnir menn til þess að aka
á Skoda, eða þeir, sem vilja tolla i
tizkunni og auglýsa velgengni
sina með bilum?
— Það er nokkuö til i þessu, —
eða var það, er liklega réttara að
segja. Þetta hefur þó breytzt mik-
iö hér á landi. Það er erfitt að
skýra þetta, en mér er nær að
halda, að það sé aö verða nokkur
hugarfarsbreyting hjá þjóðinni.
Menn nenna ekki lengur aö þræla
sér út fyrir stöðutákn og vilja
reyna aö lifa lifinu i staðinn.
Lifsgæöakapphlaupi undanfar-
inna ára er liklega að ljúka.
Bjarni Haraldsson, sölumaður
bifreiða