Fréttablaðið - 25.05.2006, Side 69

Fréttablaðið - 25.05.2006, Side 69
68 25. maí 2006 FIMMTUDAGUR HVER ER STEFNA ÞÍN FLOKKS Í SKATTA- MÁLUM OG ÁLÖGUM Á BORGARBÚA? ■ Björn Ingi: Ég teldi koma til greina að endurskoða fasteignagjöld hjá eldri borg- urum, en við höfum lýst því yfir að metn- aðarfull áform um bætta þjónustu væru marklaust tal ef innantóm loforð um skattalækkan- ir fylgdu með í kaupunum. Þeir sem lofa miklum skattalækkunum þurfa líka að segja hvaða þætti í velferðarkerfinu eigi að skera niður á móti. ■ Vilhjálmur: Fasteignagjöld á íbúðarhús- næði verða lækkuð um 25%. Fyrst um 10% 1. janúar 2007 og síðan um 5% árlega. Við munum einnig hækka viðmið vegna afsláttar af fasteignasköttum hjá tekjulágum ellilífeyris- og örorkulífeyrisþegum. ■ Ólafur: Nú sem fyrr snýst framboð F-list- ans um fólkið í borginni og við viljum sér- staklega sinna málefnum sjúkra, aldraðra, öryrkja og barnafjölskyldna. F-listinn hefur lagt áherslu á lægri þjónustugjöld fyrir þessa hópa. F-listinn flutti þegar í byrjun kjörtímabilsins tillögu um að skora á Alþingi og ríkisstjórn að hækka skatt- leysismörkin til þess sem þau voru við upptöku staðgreiðslukerfis skatta árið 1988. F-listinn hafnar þannig hinni öfugu Hróa hattar pólitík ríkisstjórnarinnar í skattamálum sem og óréttlátum tekju- tengingum og skerðingum gagnvart elli- og örorkulífeyrisþegum. ■ Dagur: Almenna grunnþjónustu á að greiða úr sameiginlegum sjóðum borgarbúa svo þeir fái notið hennar án tillits til efnahags. Þetta á sérstaklega við um þjónustu við börn og ungmenni og sérstaklega nú, þegar ríkisstjórn misréttis er við völd. Þess vegna þarf að nýta heimild sveitarfélagsins til álagningar útsvars. Samfylkingin hefur beitt sér fyrir því að fasteignagjöld eru með þeim lægstu í Reykjavík og að tekjulágir eldri borgarar njóta afsláttar án þess að þurfa að sækja um hann sérstaklega. Tekjumörk þess afsláttar eru endurskoðuð árlega og það verður gert áfram til að tryggja áframhaldandi forystu Reykjavíkur í þeim efnum. Þjónustugjöld í Reykjavík eiga áfram að vera með þeim lægstu á landinu. ■ Svandís: Við teljum skatta mikilvæga til að leggja grunn að sterkri samfélagsþjón- ustu í skólum, leikskólum, æskulýðsstarfi, málefnum aldraðra o.s.frv. Skattar gegna mikilvægu tekjujöfnunarhlutverki í samfélag- inu. Hins vegar viljum við lækka og jafnvel fella niður þjónustugjöld af ýmsum toga, s.s. í leikskólum og grunnskólum. Það kemur sér best fyrir fjölskyldufólk í borginni. HVER ER STEFNA ÞÍNS FLOKKS VARÐANDI HLUT BORGARINNAR Í LANDSVIRKJUN? ■ Björn Ingi: Við höfum stutt viðræður borg- arinnar og ríkisstjórnarinnar um sölu á 45% hlut borgarinnar í Landsvirkjun, enda teljum við óeðlilegt að eiga svo stóran eignarhlut í fyrirtæki sem er í beinni samkeppni við Orku- veitu Reykjavíkur. Við viljum byggja upp Orkuveituna og halda henni í eigu borgarbúa, en ég tel brýnt að fá fram í hvað þessir fjármunir eigi að fara. Talið er að hlutur borgarinnar í Landsvirkjun sé um 30 milljarða virði og rætt hefur verið um að greiða niður skuldir borgarinnar, ráðast í framkvæmdir eða lækka lífeyrisskuldbindingar með þessu framlagi. Ég hef hreyft þeirri hugmynd að láta borgarbúa sjálfa njóta uppbyggingar á eign sinni í þessu fyrirtæki og deila arðinum til þeirra sjálfra. Hlutur hvers og eins yrði þá um 250 þúsund krónur. Þetta er aðferð sem víða hefur verið beitt erlendis og ekki er langt síðan Davíð Oddsson, þáverandi forsætisráðherra, lagði til að þessi leið yrði farin við sölu Landsbankans. ■ Vilhjálmur: Við teljum það óeðlilegt að Reykjavíkurborg sitji báðum megin við borðið í því samkeppnisumhverfi sem nú ríkir á raforkumarkaði, þ.e. sem 45% eig- andi Landsvirkjunar og 95% eigandi Orku- veitu Reykjavíkur. Við viljum selja hlut borgarinnar í Landsvirkjun ef rétt verð fæst. ■ Ólafur: Orkuveitan og Landsvirkjun verði áfram í eigu almennings. F-listinn leggst alfarið gegn einkavæðingu Orkuveitu Reykja- víkur og Landsvirkjunar og varar við því að fleiri auðlindir almennings komist í hendur fárra. Orkuveita Reykjavíkur er mjög blómlegt fyrirtæki sem gefur góðan arð fyrir eigendur sína, Reykvíkinga, og því leggst F-listinn gegn hlutafélagsvæðingu þess eða öðrum breyt- ingum á rekstri. Þá vill F-listinn að Orkuveitan hugi fremur að annarri orkunýtingu á næstunni en raforkusölu til stóriðju, enda hafnar F- listinn gegndarlausri stóriðjuuppbyggingu ríkisstjórnarflokkanna. ■ Dagur: Reykjavíkurborg á að losa sig við hlut sinn í Landsvirkjun, en fyrir hann þarf að fá sanngjarnt verð. Nota á andvirðið til að ganga upp í lífeyrisskuldbindingar borgarsjóðsins. Klaufalegar einkavæðingaryfirlýsingar ríkisstjórnarinnar hafa dregið málið á langinn, en ljúka þarf þeim samningum hið fyrsta. Það er ómöguleg staða fyrir Reykjavíkurborg að vera langstærsti aðilinn að raforkuframleiðslu í landinu, eigandi í tveimur fyrirtækjum sem nú eru í bullandi samkeppni. ■ Svandís: Við teljum mikilvægt að Lands- virkjun sé áfram í samfélagslegri eigu. Með einkavæðingu samfélagsfyrirtækja er verið að flytja vald frá almenningi til pen- ingaaflanna. Við útilokum ekki að borgin losi í framtíðinni um eignarhluta sinn í Landsvirkjun enda er hún nú þegar langstærsti eigandi að Orkuveitu Reykjavíkur en þá teljum við mikilvægt að tryggja samfélagslegt eignarhald á orkufyrirtækjunum. HVER ER STEFNA ÞÍNS FLOKKS Í SAMGÖNGUMÁLUM, HRINGBRAUT, MIKLUBRAUT? ■ Björn Ingi: Við teljum brýnt að byggja upp samgöngukerfi borgarinnar þannig að það anni framtíðarumferð innan borgar- innar. Með tilkomu Sundabrautar, Öskju- hlíðarganga og Miklubrautar í frjálsu flæði undir Kringlumýrarbraut yrði algjör bylting í þessum málum og borgarbúar hefðu þrjár greiðar leiðir inn og út úr borginni. ■ Vilhjálmur: Samgöngukerfi borgarinnar verður að bæta þannig að borgarbúar kom- ist hratt og örugglega á milli staða og þurfi að verja minni tíma í umferðinni. Við ætlum að byggja mislæg gatnamót á mótum Miklu- brautar og Kringlumýrarbrautar og viljum að fram- kvæmdir hefjist árið 2008. Viðeigandi ráðstafanir verði einnig gerðar við gatnamót Miklubrautar og Lönguhlíðar. Miklubraut þarf að leggja að hluta í stokk til að auka lífsgæðin í aðliggjandi hverfum. Fyrsti áfangi, sem við horfum til, er sá hluti Miklubrautar sem liggur á milli Stakkahlíðar og Rauðarárstígs. ■ Ólafur: F-listinn hefur algera sérstöðu gagnvart hinum framboðunum í borginni í samgöngumálum, bæði varðandi samgöngur í lofti, á láði og legi. F-listinn leggur áherslu á að útrýmt verði einbreiðum þjóðvegum og hafnar alfarið tillögum um einbreiða Sundabraut. F-listinn flutti tillögu um að setja Hringbraut í stokk en þær voru felldar af R-lista flokkunum. F-listinn vill tryggja mislæg gatna- mót Miklubrautar og Kringlumýrarbrautar hið fyrsta og að Mikla- braut verði lögð í stokk undir Lönguhlíðina og Hlíðarnar „samein- ist“ þannig. ■ Dagur: Við viljum að Reykjavík verði slysaminnsta höfuðborg Evrópu árið 2012. Þetta er raunhæft því þegar hefur slysum fækkað um helming frá 1998. Við setjum fjölgun samgönguæða til borgarinnar og frá, með Öskjuhlíðargöngum og Sundabraut alla leið upp á Kjalarnes. Við viljum öflugar almenningssamgöngur, setja Miklubraut í stokk og tryggja öruggar göngu- og hjólaleiðir í öllum hverfum. Tími stórra hraðbrauta í íbúðahverfum er hreinlega liðinn. Þegar kemur að uppbyggingu Vatnsmýrarinnar verður lega Hringbrautarinnar og skipulag endurskoðuð. ■ Svandís: Vinstri græn hafa kynnt tillögur sínar um að leggja Miklubraut í stokk milli Kringlumýrarbrautar og Snorrabraut- ar. Þetta er eitt af brýnustu verkefnum í gatnamálum borgarinnar. Hringbrautina þarf að laga að þeirri byggð sem þar mun rísa á næstu árum og breyta yfirbragði hennar úr hraðbraut í borgargötu. Til álita kemur að Hringbrautin fari einnig í stokk þegar fram í sækir. HVER ER STEFNA ÞÍNS FLOKKS VARÐANDI ALMENNINGSSAMGÖNGUR? ■ Björn Ingi: Við viljum byggja þær upp, en teljum að núverandi ástand gangi ekki til lengdar. Nýting strætisvagnanna er komin niður fyrir 10% og farþegum fækkar ár frá ári, um þetta 3-5% að meðaltali. Við viljum efna til vitundarvakningar um gæði þess að nota Strætó með því að hafa hann ókeypis fyrir börn og námsmenn, aldraða og öryrkja og ná þannig nýtingunni upp. Um leið og farþegum fjölgar er hægt að réttlæta fjölgun ferða og breyt- ingar á leiðakerfinu sem ég tel nauðsynlegar og heyri á fjölmörg- um borgarbúum að er megn óánægja með. ■ Vilhjálmur: Við viljum bæta þjónustu Strætó með skynsamlegra leiðarkerfi og ímyndarátaki Strætó. Við viljum að rauntíma- upplýsingum verði komið fyrir á öllum helstu biðstöðvum Strætó, þar sem sjá má hversu langt er í næsta vagn. Þá verði biðstöðvunum gefin nöfn og biðskýli bætt og sum upphituð en tillaga okkar um upphituð biðskýli var nýlega samþykkt í umhverfisráði. ■ Ólafur: Við ætlum að endurskipuleggja starfsemi strætó og bæta þjónustuna veru- lega með tilkomu sérstakra vagna sem aki innan hverfa borgarinnar en aðrir vagnar tengi hvefin saman. Til að auka nýtingu almenningssamgangna ber að fella niður fargjöld í strætisvagna fyrir börn, unglinga, aldraða og öryrkja. R-listinn hefur fellt tillögur okkar um slíka ráðstöfun. Bættar almenningssamgöngur nást betur fram með slíkum aðgerðum en að hindra greiða umferð einkabíla um stofnbrautir borgarinnar. ■ Dagur: Við viljum búa í hreinu landi og samgöngur eru helsti mengunarvaldur á Íslandi. Þess vegna eru þau mál sameiginlegt viðfangsefni samfélagsins. Almenningssamgöngur eiga að vera raunhæfur og öruggur valkostur við að komast leiðar sinnar í Reykjavík. Á meginleiðum á að veita strætisvögnum forgang og til greina kemur að fjölga enn ferðum á álagstímum. Markaðsetningu þarf að efla m.a. með því að auka á fjölbreytni afsláttarkorta fyrir námsmenn og aðra hópa og bjóða á upp á kortalausnir og gsm-greiðslur í stöðumæla og strætó. Nauðsynlegt er að ríkið taki þátt í kostnaði vegna almenningssamgangna enda samræmist það markmiðum um að minnka losun gróðurhúsalofttegunda. ■ Svandís: Við teljum að borgin eigi að bjóða íbúum sínum upp á valkost við einkabílinn. Við viljum því gera strætó að raunhæfum samgöngumáta. Það gerum við með því að auka tíðni, fjölga leiðum og tryggja forgang strætó í umferðinni. Í því sambandi viljum við leggja um 500 milljónir króna til viðbótar inn í rekstur strætó. Það hefur valdið okkur vonbrigðum að flest önnur sveitarfélög í byggðasamlaginu hafa dregið lappirnar varð- andi uppbyggingu almenningssamgangna og að okkar mati verður Reykjavík að fara út úr byggðarsamlaginu Strætó bs. verði ekki stefnubreyting í nágrannasveitarfélögunum. HVER ER STEFNA ÞÍNS FLOKKS Í LÓÐAMÁLUM OG ÞÉTTINGU BYGGÐAR? ■ Björn Ingi: Ég leyni því ekki, að ég hefði viljað sjá hærra hlutfall sérbýlishúsalóða og þess vegna viljum við framsóknarmenn ganga rösklega til verks í þeim efnum; úthluta 1.200 lóðum á næstu 18 mánuðum í Úlfarsárdal fyrir raðhús, parhús og einbýli ásamt hefðbundinni uppbyggingu í fjölbýli og láta þannig draum margra um að byggja rætast. Þegar kemur að þéttingu byggðar megum við ekki gleyma því að fjölmargir Reykvíkingar vilja búa í úthverfum og hafa kosið að gera það af fúsum og frjáls- um vilja. Mér finnst stundum að fólki hætti til að tala niður til úthverfanna, en veit af eigin raun að þar er oft frábært að vera með t.d. börn. Þegar kemur að þéttingu, eru margir oft hlynntir henni þar til áformin hitta þá sjálfa fyrir. Það vilja fáir þéttingu byggðar í sinni götu, t.d. við hliðina á sér. Viðkvæmustu deilumálin í skipu- lagsmálum varða oft þéttingu byggðar og ég vil fara mér fremur hægt í þeim efnum og virða vilja íbúanna. ■ Vilhjálmur: Allir sem vilja búa og byggja í Reykjavík eiga að hafa kost á fjölbreyttu húsnæði og lóðum bæði í sérbýli og fjölbýli. Lóðauppboð verður afnumið og lóðagjöld lækkuð. ■ Ólafur: Fjölgun lóða á hæfilegu verði án útboðs. Eftirspurn eftir lóðum undir smærri sérbýli verði mætt. F-listinn styður þá þétt- ingu byggðar sem á sér stað í mið- og vestur- borg Reykjavíkur en hafnar alfarið hugmyndum um allt að 20.000 manna byggð í Vatnsmýri eða á landfyllingum við Örfirisey. Ávallt sé tekið tillit til eldri byggðar við þéttingu og íbúum gefið færi á að vera þátttak- endur í skipulagi frá upphafi. ■ Dagur: Lykilatriðið er fjölbreytt val um framtíðarhúsnæði. Samfylkingin mun vinna að því að 6.000 íbúðir og sérbýli af öllum stærðum og gerðum rísi í Reykjavík á næstu árum, á Slippasvæðinu, í miðborginni, við Elliðaárvog, í Úlfarsárdal, Vatnsmýri og við Hlemm. Við viljum að allir geti fundið sér húsnæði við hæfi. Byggðar verði 800 íbúðir fyrir stúdenta, 500 fyrir eldri borgara og að öflugur leigumarkaður verði valkostur fyrir einstaklinga og fjölskyldur í leit að þaki yfir höfuðið. ■ Svandís: Vinstri græn telja að þétt- ing byggðar sé mikilvægt umhverfismál. Um leið má ekki missa sjónar á því að skipulagsmál eru umhverfismál og þétting byggðar verður að vera framkvæmd í sátt við umhverfi og náttúru. Við teljum að allir eigi að sitja við sama borð þegar kemur að lóðaúthlutunum, útboð lóða og sala til hæstbjóðenda vinnur gegn jafnrétti. Það er okkar skoðun að fastsetja eigi verð fyrir lóðir sem stendur undir kostnaði við gatnagerð og innviði nýrra hverfa og síðan eigi að draga úr umsóknum. Þannig hafa allir jafna möguleika til að fá lóð í borginni án tillits til efnahags. MEÐ HVERJUM GETUR ÞINN FLOKKUR HUGSAÐ SÉR AÐ STARFA Í MEIRIHLUTA? ■ Björn Ingi: Við göngum óbundnir til kosninga. Í því ljósi má minna á, að Fram- sóknarflokkurinn var tilbúinn til þess að halda áfram samstarfinu innan Reykjavíkur- listans en aðrir flokkar kusu að slíta því samstarfi. Í ríkisstjórn höfum við átt ágætt samstarf með Sjálfstæðisflokknum og við höfum einnig unnið með honum víðar, t.d. í Kópavogi, Akureyri og Ísafirði með mjög góðum árangri. Við höfum einnig unnið til vinstri með góðum árangri annars staðar, t.d. í Reykjavík sl. tólf ár. ■ Vilhjálmur: Sjálfstæðisflokkurinn geng- ur óbundinn til kosninga og útilokar enga í samstarfi að loknum kosningum ef mynda þarf meirihluta. ■ Ólafur: F-listinn útilokar ekki samstarf við neinn aðila eftir kosningar enda ráða mál- efni og það sem F-listinn stendur fyrir með hverjum og hvernig hann starfar á næsta kjör- tímabili. ■ Dagur: Kjósendur standa frammi fyrir tveimur skýrum kostum. Samfylkingin eða Sjálfstæðisflokkurinn mun leiða næsta meirihluta borgarstjórnar. Samfylkingin mun ekki leiða Sjálfstæðisflokkinn til valda í borginni og úrslit kosninganna munu því ráðast af styrk Samfylkingarinnar. Það er svo einfalt. ■ Svandís: Vinstri græn leggja fram sínar málefnaáherslur og framtíðarsýn um félagslegt réttlæti, kvenfrelsi og umhverfis- vernd. Við bjóðum alla þá velkomna til sam- starfs sem vilja vinna á þessum grunni. Litir: Grænn: pantone 356cvu Rau•ur: pantone 485cvu fiJÓ‹VAKI fiJÓ‹VAKI Litir: Grænn: pantone 356cvu Rau•ur: pantone 485cvu fiJÓ‹VAKI Litir: Grænn: pantone 356cvu Rau•ur: pantone 485cvu fiJÓ‹VAKI Litir: Grænn: pantone 356cvu Rau•ur: pantone 485cvu fiJÓ‹VAKI Litir: Grænn: pantone 356cvu Rau•ur: pantone 485cvu fiJÓ‹VAKI Litir: Grænn: pantone 356cvu Rau•ur: pantone 485cvu

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.