Fréttablaðið - 30.09.2006, Síða 35
LAUGARDAGUR 30. september 2006 5
Ungum er það allra best
Að eiga val sem allra mest,
Að leika sér útum allar trissur
Og óttast hreint ekki að gera
skyssur.
Að lesa og skrifa list er góð,
En líka að dansa og yrkja ljóð,
Að kunna að ærslast og eignast
vini,
Ýmist af sam- eða gagnstæðu
kyni.
VIÐLAG:
Litla gula hænan fann –
KÓR: Gagn og gaman – gagn og
gaman –
Úr því eigin styrk hún spann –
KÓR: Gagn og gaman – gagn og
gaman –
Ungum er það allra best
Að spyrja hvorki kóng né prest
Um hver megi gráta og hver megi
kvarta,
En hlusta á sitt eigið hjarta.
Já, veröldin er full af formum,
bæði hringlóttum, köntuðum,
keilum og gormum,
og það er afleitt, þótt það sé
normið
að þvinga okkur öll inn í sama
formið.
VIÐLAG:
Litla gula hænan fann –
KÓR: Gagn og gaman – gagn og
gaman –
Úr því eigin styrk hún spann –
KÓR: Gagn og gaman – gagn og
gaman –
Ungum er það allra best
Að setja sig á háan hest.
Það verður ekki öllu lýst með
orðum
Þótt allt væri forðum
Í föstum skorðum –
Því sumt verður albest sagt með
dansi
Og sumt með litum eða blóma-
kransi,
Og sumt verður best sagt með því
að brosa
Eða breiða út faðminn og höml-
urnar losa.
VIÐLAG:
Litla gula hænan fann –
KÓR: Gagn og gaman – gagn og
gaman –
Úr því eigin styrk hún spann –
KÓR: Gagn og gaman – gagn og
gaman –
Heilræðavísur − í
anda lífsleikninnar
RAPPTEXTI EFTIR KARL ÁGÚST
ÚLFSSON
Lífsleikni hefur fyrst og fremst
að gera með félags- og tilfinn-
ingaþroska og er m.a. ætlað að
auka sjálfsvitund og samhygð,
góð tjáskipti og skapandi hugsun.
Jákvæð sjálfsmynd og samskipta-
hæfni eru meginmarkmið lífs-
leikninnar.
Samkvæmt Alþjóða heilbrigðis-
stofnuninni (WHO) er lífsleikni
getan til að laga sig að mismun-
andi aðstæðum og breyta á
jákvæðan hátt. Sú geta gerir
okkur kleift að takast á við kröfur
og áskoranir daglegs lífs.
Samkvæmt Aðalnámskrá
grunnskóla er kjarni námsgrein-
arinnar lífsleikni mannrækt og
sjálfsþekking, auk markmiða sem
stuðla eiga að frumkvæði, sjálf-
stæðri, skapandi og gagnrýninni
hugsun, aðlögunarhæfni og sið-
viti til að taka ákvarðanir í
síbreytilegum veruleika. (Aðal-
námskrá grunnskóla: Lífsleikni.
1999: 7)
Við höfum átta tegundir af greind
Sálfræðingurinn Howard Gardner
á heiðurinn að fjölgreindarkenn-
ingunni. Hann taldi að greindar-
hugtakið ætti að ná yfir fjölþætta
getu og hæfileika fólks. Samkvæmt
fjölgreindarkenningunni hefur
hver manneskja ekki aðeins eina
takmarkaða greind heldur margs
konar greind sem má efla og
styrkja. Samkvæmt Gardner er
erfitt að magnbinda og mæla
greind heldur fær hver greind best
notið sín í náttúrulegum aðstæðum
og daglegu lífi.
Lífsleikni eykur sjálfsvitund og samhygð
Fjölgreindarkenning Gardners
Samkvæmt fjölgreindar-
kenningunni felst félags- og
tilfinningahæfni í að...
■ þekkja tilfinningar sínar og
geta tjáð þær
■ gera sér grein fyrir líðan
annarra
■ hafa heilbrigða sjálfsmynd
■ setja sér eðlileg markmið
■ ráða við að leysa mál
■ standast freistingar
■ ráða við andstreymi
■ ráða við fjölbreytt félagsleg
verkefni.
Karl Ágúst Úlfsson samdi
heilræðavísur í rappformi.
1 dálkur 9.9.2005 15:17 Page 2
www.rumogsofi.is
Með hverju keyptu sófasetti eða
rúmi fylgir „sexy“ stóll á meðan
birgðir endast…
Allt næstum því ókeypis!
- Nánast á kostnaðarverði!
Geggt kúl, marr ;-)
AMERICAN
ANTARES
(Hinn sívinsæli Framsóknarsófi á kosningatilboði)
LINEA CLEAN
40-70%
afslát
tur AF
ÖLLU
Ódýrasta fellihýsið á markaðnum!
Sérstakt tilboð fyrir „unga“
eldri borgara á rúmum.
Unglingavandamálin
leyst í eitt skipti fyrir öll!
Opnunartími 12–18, um helgar 11–17