Fréttablaðið


Fréttablaðið - 23.05.2008, Qupperneq 36

Fréttablaðið - 23.05.2008, Qupperneq 36
G runnurinn að Nikita- veldinu var lagður þegar Rúnar og Heiða, eins og hún er kölluð, urðu kær ustupar árið 1995. Þá var hún á leið í listaháskóla í Lundúnum en hann hafði rekið bretta- og fataverslunina Týnda hlekkinn í nokkur ár. Hún ákvað að slaufa listnáminu og keypti þess í stað hlut í Týnda hlekknum. „Heiða fór fljótlega að kvarta yfir því að þessi brettafyrirtæki gerðu ekki nógu kúl föt fyrir stelpur, og ákvað að bæta úr því sjálf. Til að byrja með hannaði hún og saumaði allar flíkurnar, en fljótlega fórum við að láta framleiða fyrir okkur í mjög smáu upplagi hér á Ís- landi. Eftir að hafa þróað vörulínu og aukið söluna á henni stöðugt í um tvö ár kom hugmyndin um að selja búðina og fara á fullt í að markaðssetja okkar eigin vöru- línu alþjóðlega,“ segir Rúnar. Árið 1999 ákváðu þau, ásamt tveim- ur meðeigenum í Týnda hlekkn- um, að selja búðina. Í byrjun árs- ins 2000 stofnuðu þau Nikita ehf. með Valdimari Kr. Hannessyni og Þórði Höskuldssyni. Í dag er Valdi- mar yfir fjármálasviði fyritæk- isins og því þriðja hliðin á Nikita þríhyrningnum ásamt Rúnari og Heiðu. Spurð um bakgrunn þeirra og menntun segja þau: „Við hætt- um bæði við að fara í háskólanám til að geta verið meira úti að leika − en auðvitað með það í huga að gera eitthvað nýtilegt við áhuga- málin. Valdimar kláraði viðskipta- fræðina samviskusamlega en var á kafi í brettasporti jafnhliða því. Við höfum að mörgu leyti sameig- inlegan bakgrunn og áhugamál, en ólíka hæfileika,“ segja þau en í Nikita-þríhyrningnum hefur hver sitt sérsvið. Heiða hannar fötin, Rúnar sér um öll markaðsmál og Valdi um fjármál. Auk þeirra eru yfir þrjátíu starfsmenn á mismun- andi sviðum í fyrirtækinu, sem er með skrifstofur í fjórum löndum. Þegar talið berst að háskólanámi segist Heiða hefði farið í listnám en Rúnar nefnir lögfræði. „Ég hefði farið í lögfræði, og áttað mig svo á að langtíma inni- vera í utanbókarlærdómi á rétt- arheimildum íslenska réttarkerf- isins ætti engan veginn við mig, heldur væri betra að vera sem mest á snjóbretti og reyna að vinna í kringum það,“ segir hann. Hafið þið einhvern tímann fund- ið fyrir fordómum yfir að hafa ekki farið í háskóla? „Jú, vafalít- ið einhvern tímann, en það segir miklu meira um þann sem for- dæmir en þann fordæmda. Minnir að slík viðhorf komi helst frá fólki sem gengur illa að koma sér áfram þrátt fyrir að hafa farið í gegnum nám. Í dag líta sennilega flestir á árangurinn sem mælistiku þess hvort við vitum hvað við séum að gera eða ekki. Hann er jú það sem skiptir máli,“ segja þau. Nikita er að stærstum hluta í eigu VAR sem er í eigu Rúnars, Heiðu og Valda. Til að fjármagna vöruþróun, alþjóða markaðssetn- ingu og framleiðslu fengu þau fjárfesta inn í fyrirtækið. „Strax á fyrsta ári seldum við hlut í félag- inu til tveggja fjárfestingasjóða, Nýsköpunarsjóðs og Uppsprettu Venture Capital. Þetta eru helstu bakhjarlar fyrirtækisins ásamt foreldrum og forráðamönnum sem hafa gefið okkur tvö mjólk- urglös á dag alla ævi og stutt við bakið á okkur eftir bestu getu. Einnig hafa Landsbankinn og Kaupþing verið traustir í gegn- um tíðina,“ segir Rúnar og bros- ir. Nikita selur að meðaltali um eitt þúsund og fimm hundruð flík- ur á hverjum degi og veltir um einum milljarði króna á þessu ári, en sú sala dreifist á yfir eitt þúsund sérverslanir í um þrjátíu löndum. Spurð að því hvort þau hafi búist við þessari veltu þegar þau fóru af stað segjast þau auð- vitað hafa ímyndað sér það. „Við settum þessa ímyndun skipulega á blað í formi viðskiptaáætlunar áður en við stofnuðum fyrirtæk- ið og sú áætlun hefur í langflest- um atriðum gengið eftir þessi átta ár sem liðin eru frá stofnun Nikita ehf. Við hefðum ekki farið af stað né þangað sem við erum komin ef við hefðum ekki haft fulla trú á að við kæmust hingað.“ Hafið þið mætt einhverjum hindrunum í vextinum? „Já, þetta hefur auð- vitað verið endalaust hindrunar- hlaup með gryfjum og tilheyrandi frá byrjun en við vorum ágætlega undir það búin. Það var til dæmis alls ekki sjálfgefið að fá fjármögn- un á framleiðslu á fatnaði, út á fyr- irfram pantanir frá dreifingarað- ilum okkar, vörur sem aldrei koma til Íslands heldur fara beint frá framleiðendum, sem við vinnum með í nokkrum löndum, í vöruhús okkar ýmist í Evrópu eða Banda- ríkjunum og þaðan inn áfram til dreifingaraðila og verslana. Bönk- unum fannst erfitt að geta ekki tekið veð í vöru sem væri í vöru- húsi á Íslandi. Þessi hindrun var samt yfirstigin eins og aðrar,“ segir Rúnar. Þegar þau eru spurð að því hvað hafi verið erfiðast á þessum átta árum brosa þau. „Það hefur reynst langerfiðast að kom- ast í sumarfrí.“ Á ferð og flugi Höfuðstöðvar Nikita eru á Ís- landi en fyrirtækið er jafnframt Vegur fatafyrirtækisins Nikita hefur legið lóðrétt upp á við síðan það var stofnað árið 2000. Í dag selur fyrirtækið um eitt þúsund og fimm hundruð flíkur á dag. Þrátt fyrir velgengnina hefur ekki farið mikið fyrir tveimur af eigendum Nikita, Rúnari Ómarssyni og Aðalheiði Birgisdóttur, í íslenskum fjölmiðlum. Marta María Jónasdóttir skyggndist bak við tjöldin. Útrás er þreytandi frasi Geisladiskurinn: H: Neil Young-Harvest. R: Valkvíði ...The Clash-Combat Rock. Uppáhaldsmaturinn: H: Austur-Indíafélagið takk. R: Já, fínt, ég kem með. Bíllinn minn er... H: Toyota Rav. R: Suburban jepplingur. Hafði þið eytt peningum í vitleysu? Alveg í lágmarki. Líkamsræktin: Fjölbreytni er mikilvægust en fátt sem toppar að ganga upp gott fjall með vinunum, vitandi að þú ert að fara að renna þér niður á snjóbretti í djúpum púðursnjó. Svo er alltaf jafngott að liggja alveg kyrr og anda djúpt. Uppáhaldsborgin: Tókýó og San Francisco; hefur mikið með fólkið þar að gera. Dýrmætasti hluturinn: H: Saumavélin mín og „krossarinn“ minn eru mér mjög kærir hlutir. R: iPod-inn minn er farinn að öðlast tilfinningalegt gildi. 8 • FÖSTUDAGUR 23. MAÍ 2008
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.