Réttur


Réttur - 01.03.1941, Blaðsíða 71

Réttur - 01.03.1941, Blaðsíða 71
Þjóðsagnasöín. — íslenzkar þjóðsögur og sagn- ir, X. bd., safnað af Sigfúsi Sigfússyni; — Rauð- skinna IV (sögur og sagnir), safnað af sr. Jóni Thorarensen; — íslenzkir sagnaþættir og þjóð- sögur, safnað af Guðna Jónssyni. Allar bæk- umar útgefnar 1940. Óhætt er að fullyrða, að hvergi á hnettinum hefur 100 þús. manna þjóð skilað meiri forða þjóðsagna en íslendingar, og þó er hitt frábærara, hve framleiðsla nýrra og nýrra sagna er geysilega ör hjá almenningi. Orsakirnar eru margþættar. Fyrst má telja ríkan á- huga fyrir einkennilegu fólki, afreksmönnum, vand- ræðamönnum, forfeðrum og formæörum, einkum þeim, sem kynsæl verða og gefa niðjunum sérkenni í arf. Önnur orsök er draugatrú og nú síðast andatrú, sem talin er almennari hér en í nokkru öðru menn- ingarlandi (hirðisbréf biskups heimild). Hin þriðja meöal höfuðorsakanna er frásagnargeta fjölda al- þýöumanna, sem verður allt að söguefni, og margir nýtir menn hafa tekið það hlutverk að sér að skrá úrval helztu sagnategunda, eftir því, sem þeir komast yfir. Gamanyröi eru hermd eftir kunnum þjóðkirkju- presti, en litlum „spíritista”: „Það ætti að verða sæmi- lega séö fyrir framhaldslífi sálnanna í höfuðstaðnum með öllum blessuðum nýju prestunum. Einn vekur þær upp á andafundum, annar skráir svo af þeim draugasögurnar”. AÖ frátöldum sannanaáhuga sumra andatrúarmanna má það án gamans heita sams konar viðleitni að draga framliðna ýmist úr skauti eilífðar- innar eða fortíðarinnar inn á sjónarsvið lifenda, hvort sem það er gert á andafundum eöa í þjóðsagnasmíð xun þessa menn. Hvort tveggja getur, finnst mér, náð þeim ágæta árangri, að við lifum stund og stund í sálufélagi við dauða menn, sem eru okkur hugþekkir. „Aldnar róma raddir þar, | reika svipir fornaldar”, mælti Grímur skáld og átti þá tvímælalaust við nátt- 71
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Réttur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.