Morgunblaðið - 17.03.2006, Page 30

Morgunblaðið - 17.03.2006, Page 30
30 FÖSTUDAGUR 17. MARS 2006 MORGUNBLAÐIÐ UMRÆÐAN SVEITUNGI minn, Ragnar Ósk- arsson, fyrrum bæjarfulltrúi og framhaldsskólakennari hér í Vest- mannaeyjum, virðist hafa farið öfug- um megin fram úr rúminu nú nýver- ið. Afleiðingar þess birtust síðan í grein Morgunblaðinu fimmtudaginn 2. mars sl. Þar fer Ragnar mikinn og lætur þung orð falla um íslenska fiskveiðistjórnunar- kerfið og lúskrar svo á mér í leiðinni. Það er ekki nýtt að Ragnar fjargviðrist yf- ir sjávarútvegsmálum og finni fiskveiðistjórn- unarkerfinu flest til foráttu. Mér finnst það samt nýmæli að hann sendi mér tóninn af því tilefni. Ég tel mig ekki hafa til þess unnið og veit ekki til að hafa gert blessuðum mann- inum neitt. Ég kannast heldur ekki við að hafa gert neitt það í störfum mínum að ég verðskuldi árás frá Ragnari Óskarssyni. Það rifjaðist upp fyrir mér þegar ég las skammir Ragnars í minn garð að hann hefur setið sem varamaður á Alþingi, fyrir Alþýðubandalagið. Sat hann á þingi árin 1988, 1989 og 1995. Það var árið 1990 sem lög um núver- andi fiskveiðistjórnunarkerfi voru sett á Alþingi og þeir stjórn- málaflokkar sem stóðu að lagasetn- ingunni voru Framsóknarflokk- urinn, Alþýðuflokkurinn og Alþýðubandalagið, sá stjórn- málaflokkur sem Ragnar tilheyrði á þeim tíma. Það voru þannig flokks- systkin Ragnars sem settu þau lög sem kerfið byggist á og Ragnar skammast út í. Ég fæ ekki betur séð en að Ragnar beri þar sjálfur ein- hverja ábyrgð, a.m.k. óbeina. Má þakka Ragnari það. Ragnar nefnir í grein sinni að Norðmenn ætli að hverfa aftur til fortíðar og banna aðgerðir sem nauðsynlegar þykja hér á Íslandi til að stuðla að hagræðingu og bættri nýtingu aflaheimilda. Það er stað- reynd að frá því framsal var heimilað hér á landi hefur mikill meirihluti aflaheimilda skipt um hendur og má m.a. þakka því þá miklu hagræðingu sem orðið hefur í íslenskum sjávar- útvegi á undanförnum árum. Hag- ræðingin hefur orðið til þess að greinin í heild stendur nú miklu styrkari fótum en áður og stendur þannig undir velferð í landinu. Sjáv- arútvegurinn í Noregi nýtur mikilla ríkisstyrkja og nýjustu vendingar stjórnvalda þar í landi munu tæpast verða til að það breyt- ist. Þessu er hins vegar öfugt farið á Íslandi. Hér er sjávarútvegur- inn ekki styrktur af al- mannafé. Vill Ragnar að íslenskur sjávar- útvegur verði ríkisrek- inn og á framfæri skattborgaranna? Ragnar sakar „óprúttna peninga- menn“ um að flytja kvóta úr einum stað í annan. Slík við- skipti eiga sér jafnan stað í tengslum við hagræðingu sem er forsenda þess að fyrirtækin geti greitt hærri laun. Þegar veiðiheimildir eru fluttar á milli byggðarlaga styður það við byggð á öðrum stöðum um landið. Það er heldur ekki sjálfgefið að fólksfjöldi vaxi í kjölfar bættrar kvótastöðu. Ég get samt ómögulega skilið að hann skuli ráðast að mér í þessu samhengi. Allir sem fylgjast með sjávarútveginum hér í Eyjum vita að ég hef verið að auka við veiði- heimildir fyrirtækis míns, Bergs- Hugins ehf., í allmörg undanfarin ár og hef keypt kvóta fyrir 200–400 milljónir króna á hverju ári. Í síðasta mánuði keypti ég kvóta fyrir 300 milljónir og stuðla þannig að auknu atvinnuöryggi og bættri afkomu minna starfsmanna. Jafnframt hef ég nýlega skrifað undir samning um nýsmíði á fiskiskipi sem er vænt- anlegt hingað um næstu áramót. Ég hef heldur aldrei tekið þátt í því að selja veiðiheimildir frá Vest- mannaeyjum, þvert á móti hef ég keypt heimildir og fyrirtæki hér í Eyjum, til þess að forða því að kvót- inn flyttist burt. Mig langar líka til að nefna það að mér finnst að Ragnar hefði alveg getað sagt mér það beint að hann sé svona ósáttur við mín störf hér í Eyj- um. Það er ekki það langt á milli okk- ar að við sjáumst aldrei, við sitjum meira að segja saman í stjórn eins fyrirtækis hér í Vestmannaeyjum. Miðað við þær skoðanir sem Ragnar virðist hafa á mér yrði ég ekki undr- andi þótt hann reyndi að bola mér þaðan út við fyrsta tækifæri. Lög um stjórn fiskveiða frá 1990 gáfu sjávarútveginum svigrúm til þess að komast til bjargálna og með þeim var sköpuð ákveðin festa sem nauðsynleg er í öllum atvinnurekstri. Í sjávarútvegi glíma menn við meiri óstöðugleika en þekkist í flestum öðrum greinum, einkum vegna sveiflna í stofnstærð fiskistofna. Þess vegna er stöðugleiki í starfs- skilyrðum fyrirtækjunum lífs- nauðsynlegur. Sjávarútvegur er meginstoð íslensks efnahagslífs og afkoma hans skiptir sköpum fyrir lífskjör almennings hvar sem er á landinu. Ragnari Óskarssyni væri nær að kynna sér málin áður en hann ræðst að fólki sem hefur ekki annað til saka unnið en að reyna að styðja við atvinnulíf í sinni heimabyggð. Það hlýtur að vera hægt að gera slíka kröfu til manns sem hefur at- vinnu sína af því að uppfræða ung- menni hér í Eyjum. Óverðskulduð árás Magnús Kristinsson svarar grein Ragnars Óskarssonar ’Ragnari Óskarssyniværi nær að kynna sér málin áður en hann ræðst að fólki sem hefur ekki annað til saka unnið en að reyna að styðja við at- vinnulíf í sinni heima- byggð.‘ Magnús Kristinsson Höfundur er útgerðarmaður. Í FYRIRSPURNARTÍMA á Al- þingi nýlega urðu miklar umræður um ástæður þess að enn væri flutt mikið magn af þotueldsneyti með tankbílum frá Reykja- vík til Keflavíkur- flugvallar sem óhjá- kvæmilega ylli töfum í umferðinni og veru- legri hættu á vegum. Samgönguráðherra taldi að þetta myndi að- allega stafa af drætti á samþykki varnarliðsins á notkun birgðageyma hersins til afnota á birgðageymum þeirra eftir að aðstaðan til beinnar uppdælingar frá hafnarmannvirkj- unum í Helguvík en þar hefir síðan 1981 verið í notkun bryggjuaðstaða fyrir stór úthafstankskip. Þetta er gamalt mál sem ástæða er til að rak- ið sé gagnvart almenningi. OLIS sá um sölu til Loftleiða á Keflavík- urflugvelli um margra ára skeið og eru neðangreindar upplýsingar tekn- ar úr umsókn OLIS til varnar- máladeildar utanríkisráðuneytisins með bréfi. Hin mikla aukning á flutningum á árunum 1967–1970 og einkum á árinu 1970 þegar flutningarnir OLIS námu 25.646 tonnum, leiddi til þess að þá var fyrir alvöru hafist handa um að athuga möguleika á uppdæl- ingu þotueldsneytis á Keflavík- urflugvöll. Yfirmenn varnarliðsins höfðu lengi sýnt því mikinn áhuga að koma slíkri uppdælingu á og höfðu þá þegar boðið fram afnot af tveim 8 tommu leiðslum þeirra í þessu skyni. Var þá gengið út frá því að úthafs- tankskipum myndi lagt fram af Vatnsnesi í Keflavíkurhöfn. BP Tan- kers féllst á þessa stað- setningu og Shell tan- kers hafði einnig áhuga á málinu. Var talið að ná mætti 600–700 tonna hraða á klukkustund í uppdælingu. Olís sótti þá um aðstöðu til bygg- ingar tveggja 10.000 rúmmetra tanka með flotúttaki fyrir þotu- eldsneyti á flugvell- inum. Varnarmáladeild ut- anríkisráðuneytisins ákvað hins vegar 06.07. 1973 að fresta málinu „vegna fyr- irhugaðrar endurskoðunar á varn- arsamningnum“ þar sem mögulegt væri að geymarými losnaði að endur- skoðun lokinni. Flugleiðir hf. var stofnað með sameiningu Loftleiða og Flugfélagsins árið 1973 en það ár námu flutningar til Keflavíkur 76.716 tonnum en þar af námu flutningar OLIS 43.043 tonnum eða 56,1%. Verkfræðingar frá Shell höfðu síðan sumarið 1976 samþykkt þessi áform og eftir það var gert ráð fyrir þrem 10.000 tonna geymum fyrir þotuelds- neyti, 12 tommu uppdælingarleiðslu og 2.000 tonna dælingu á klukku- stund. Miðað var við að úthafstank- skip lægju fram af Vatnsnesi sem þá var talin fullnægjandi aðstaða af hálfu allra viðkomandi stjórnvalda. Ný umsókn til varnarmáladeildar var síðan send 13.01. 1978. Nú kom hins vegar í ljós að Am- eríkanar voru orðnir þreyttir á þess- um seinagangi og höfðu í samstarfi við íslenzk hafnarmálayfirvöld gert ítarlegar athuganir á nýrri aðstöðu fyrir uppdælingu á eldsneyti í Helgu- vík. Varð þetta til þess að enn þurfti að fresta um sinn afgreiðslu þessa máls. Ný höfn með bryggju fyrir stór úthafstankskip var byggð í Helguvík á árunum 1979–1981. Landflutningar eru hins vegar enn í gangi eftir 26 ár og enn er þess beðið að varnarliðið láti eftir hluta af sínum geymum undir þotueldsneyti fyrir allt milli- landaflug. Þorsteinn Pétursson hjá Shell upplýsti að á síðasta ári hefði sala á þotueldsneyti á Keflavík- urflugvelli numið alls um 150.000 tonnum, þar af um 140.000 tonn eða yfir 90% á vegum Shell og allt flutt landleiðina. Uppskipun þotueldsneytis á Keflavíkurflugvöll Ønundur Ásgeirsson fjallar um þróunina í flutningi á þotuelds- neyti til Keflavíkurflugvallar ’Landflutningar eru hinsvegar enn í gangi eftir 26 ár og enn er þess beðið að varnarliðið láti eftir hluta af sínum geymum undir þotueldsneyti fyrir allt millilandaflug.‘ Ønundur Ásgeirsson Höfundur er fyrrverandi forstjóri Olís. FYRIR stuttu birtist grein mín hér í blaðinu um hjónavígslu sam- kynhneigðra, hjónabandsskilning- inn og um það sem fráleitt þykir í þeirri mikilvægu mannréttindaum- ræðu. Í lokaorðum hennar segir: „Ofan- greind orð eru ekki sett fram í þeim til- gangi að brjóta niður heldur til að upplýsa um að fáránleikinn í þessu máli á sér tvær hliðar.“ Kirkjulegir sér- fræðingar ríkisins Þrátt fyrir þennan fyrirvara skrifar Kristján Björnsson ríkisstarfsmaður grein hér í blaðið (Mbl. 9.3. sl.) og fer mikinn í vandlætingu og hneykslan. Hann virðist skynja Frí- kirkjuna sem eins konar ógn við sig og nefnir hana (að vísu í ólíkum orðmyndum) alls 12 sinnum í grein sinni! En grein mín fjallar alls ekki um Fríkirkjuna. Hún kemur hvergi við sögu í greininni! Ríkisstarfsmað- urinn virðist einnig búa yfir sérfræðings- kennivaldi í geðlæknisfræðum, því að í grein sinni dæmir hann mig hugsjúkan og talar um ofsókn- aræði í leiðinni. Ríkisstarfsmaðurinn starfar hjá þjóðkirkjunni og skrifar vænt- anlega sem opinber embætt- ismaður þess ríkis sem á að gæta hagsmuna allra þegna, óháð trú- félagaskráningu. Skyldi það koma sér vel fyrir þjóðkirkjustofnunina eða hið op- inbera að hafa slíka sérfræðinga á sínum vegum sem álykta og greina af svo mikilli fagmennsku? Ríkisstarfsmaðurinn hefur ekk- ert nýtt að segja um meginefnið. Hann vill bíða eftir að sérfræð- ingar þjóðkirkjustofnunarinnar birti sinn dóm á næsta ári eins og lýðnum hefur verið gert kunnugt. Þá mun stofnunin opinbera hvaða samfélagshópar fá að nálgast Jesú Krist beint og njóta náðar hans. Og þá munum við einnig fá að vita hverja stofnunin útilokar frá náð Jesú Krists. Mikið hljótum við hin sem erum ósammála þessu að hafa misskilið lúterskuna og lúterskan kirkju- skilning. Hér virðist ríkistrúar- stofnunin gerð æðri ef ekki óháð hinum opinbera umræðuvettvangi sem er jú kjarninn í nútíma lýð- ræðissamfélögum. Verði ljós Ríkisstarfsmaðurinn vill að það verði ljós í Fríkirkjunni! Ég fagna. Stofnun Fríkirkjunnar í lok 19. aldar var sem ljós í myrkri og markaði sannarlega tímamót í ís- lenskri kirkjusögu. Í dag eru frí- kirkjur í örum vexti hér á landi sem og víða um heim. Nýliðin öld vitnar augljóslega um stöðugt undanhald ríkiskirkna og það svo mjög að þar sem þær eru enn til staðar þora starfsmenn þeirra ekki að nefna þær réttu nafni. Þær eru víða taldar hamla og jafnvel skaða eðlilega þróun hins kristna anda í samfélaginu og þola alls ekki vöxt frjálsra kirkna. Forstöðumenn Fríkirkjunnar í Reykjavík hafa sent biskupi þjóð- kirkjunnar ýtarlegt erindi þar sem fjallað er um stöðu Fríkirkjunnar og ójafna stöðu trúfélaga í land- inu. Þar segir m.a.: „Fríkirkjan er ætíð reiðubúin að ræða við biskup Íslands og einkum um allt það sem stuðlar að eflingu Guðs ríkis á meðal manna.“ Biskupi er fullkunnugt um hróp- lega ójafna stöðu trú- félaga í landinu. Hann veit að við væntum svars. Ekkert svar hefur borist frá bisk- upi. Í þrjú ár og fjóra mánuði höfum við beð- ið eftir svari frá bisk- upi. Þögnin viðheldur mismunun og rang- læti. Ekki útiloka Trúfélagið Fríkirkj- an í Reykjavík byggir nákvæmlega á þeim sama trúargrunni og íslenska þjóðin hefur byggt á um aldir. Það eru mörg og margvísleg ljós sem loga í Fríkirkjunni í Reykjavík. Sum eru stór, önnur lítil. Sum veik, önnur sterk og síðan allt þar á milli. Sum eru blátt áfram og auðsýnileg. Önnur dulúðug, seiðandi, furðuleg og heillandi. Við trúum að þau hafi öll upprunalega fengið loga sinn frá því frum- glæði ljóssins sem við flest syngjum um á ljósanna hátíð hvert ár. Við trúum að allir menn eigi nú þegar jafnan aðgang að Jesú Kristi og náð hans. Fríkirkjan í Reykjavík rúmar margar ólíkar skoðanir og það er afar mikilvægt. Fríkirkjan fagnar fjölbreytileika sköpunarinnar en lítur ekki á hann sem ógn eða synd. Fríkirkja er fólk á vegferð. Við höfum ekki höndlað sannleikann. Hver sú trúarstofnun sem telur sig hafa höndlað stóra sannleikann er þegar dæmd af fyrsta boðorð- inu og hefur snúist upp í and- hverfu sína. Við leitumst við, í auðmýkt, að vera höndluð af sannleikanum og ganga í því nýja ljósi sem Guð gefur hvern dag. Mannréttindi og trú – eitt ljós Fríkirkjan í Reykjavík hefur leitast við að hafa víðsýni, um- burðarlyndi og mannréttindi að leiðarljósi. Það var í þeim kristna anda sem framsýni fríkirkjupresturinn og alþingismaðurinn Ólafur Ólafsson sagði í baráttu sinni fyrir rétt- indum kvenna, fyrir meira en öld: „… Það á að koma og kemur ein- hvern tíma sá tími, að konur sitja hér á þingmannabekkjum og taka þátt í löggjöf lands og þjóðar, að konur sitja í dómarasætum, boða guðsorð, gegna læknastörfum, kenna við skóla og rækja hver önnur störf, sem karlmennirnir nú hafa einkarétt til að hafa með höndum … Það kemur að því ein- hvern tíma, að þetta, sem nú þykja öfgar, mun þykja í alla staði eðlilegt.“ Öld er liðin. Það sem þá taldist öfgar þykir nú í alla staði eðlilegt. Það sem þá taldist óraunsæ draumsýn er nú hluti af okkar hversdagsveruleika. Það sem áður var talið ganga í berhögg við Guðs vilja, skikkan skaparans og rót- grónar hefðir telst nú kristilegt og alveg aldeilis sjálfsagt. Göngum öll saman í ljósi Guðs. Hættum að útiloka og dæma. Uppgötvum frekar nýja hluti sam- an. Ljósin í Fríkirkj- unni í Reykjavík Hjörtur Magni Jóhannsson fjallar um Fríkirkjuna Hjörtur Magni Jóhannsson ’Fríkirkjan íReykjavík rúmar margar ólíkar skoðanir og það er afar mik- ilvægt. Fríkirkj- an fagnar fjöl- breytileika sköpunarinnar en lítur ekki á hann sem ógn eða synd.‘ Höfundur er forstöðumaður og prestur Fríkirkjunnar í Reykjavík.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.