Morgunblaðið - 08.08.2007, Síða 37
SÝNINGAR Á
SÖGULOFTI
MR. SKALLAGRIMSSON
- höf. og leikari Benedikt Erlingsson
11/8 kl. 20 Uppselt, 12/8 kl. 15 laus sæti,
12/8 kl. 20 Uppselt, 18/8 kl. 20 Uppselt,
19/8 kl. 15 laus sæti, 19/8 kl. 20 Örfá sæti,
30/8 kl. 20 laus sæti, 31/8 kl. 20 Uppselt,
8/9 kl. 20 laus sæti, 9/9 kl. 20 laus sæti,
14/9 kl. 20 laus sæti, 15/9 kl. 20 laus sæti,
22/9 kl. 20 laus sæti, 23/9 kl. 20 laus sæti,
28/9 kl. 20 laus sæti, 29/9 kl. 20 laus sæti,
Miðaverð kr. 2900 - ATH! Staðfesta þarf
miða með greiðslu viku fyrir sýningu
Leikhústilboð í mat:
Súpa, fiskréttur og kaffi kr. 2600
Súpa, kjötréttur og kaffi kr. 3200
Miða- og borðapantanir í síma 437 1600
Nánari upplýsinar www.landnamssetur.is
1. Relentless – Simon Kernick
2. The Memory Keeper’s Daug-
hter – Kim Edwards
3. The House at Riverton – Kate
Morton
4. A Spot of Bother – Mark Had-
don
5. One Good Turn – Kate Atkinson
6. Getting Rid of Matthew – Jane
Fallon
7. Half of a Yellow Sun – Chimam-
anda Ngozi Adichie
8. Salmon Fishing in the Yemen –
Paul Torday
9. The Inheritance of Loss – Kiran
Desai
10. A Thousand Splendid Suns –
Khaled Hosseini
Waterstone’s
1. Harry Potter & the Deathly
Hallows – J.K. Rowlin
2. The Secret – Rhonda Byrne
3. The Water’s Lovely – Ruth Ren-
dell
4. A Place Called Here – Cecelia
Ahern
5. A Thousand Splendid Suns –
Khaled Hosseini
6. Lisey’s Story – Stephen King
7. Icepick: Icelandic Street Art –
Þórdís Claessen
8. Last Testament – Sam Bourne
9. Blind Willow, Sleeping Woman
– Haruki Murakami
10. A Mission Song – John le Carré
Eymundsson
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 8. ÁGÚST 2007 37
Tónlistarmaðurinn Lee Hazle-wood lést síðastliðinn laug-ardag, 78 ára að aldri.
Hazlewood átti að baki litríkan feril
í tónlistarheiminum þar sem hann
reyndi m.a. fyrir sér sem söngvari,
lagahöfundur, framleiðandi og
plötusnúður. Hann samdi, fram-
leiddi og tók upp ófáa smelli á rúm-
lega hálfrar aldar ferli sínum en
frægasta lagasmíð hans er senni-
lega lagið These Boots are Made for
Walking sem sló í gegn í flutningi
Nancy Sinatra.
Sérvitur kántrí-poppsnillingur,Barton Lee Hazlewood, fæddist
árið 1929 í Mannford, Oklahoma. Á
yngri árum starfaði hann sem plötu-
snúður og smám saman sannfærðist
hann um að hann gæti samið, útsett
og tekið upp tónlist sem væri engu
síðri en sú sem hann spilaði fyrir
hlustendur sína og upp úr því hóf
hann að reyna fyrir sér við tón-
smíðar.
Kántríslagarinn The Fool varfyrsta lag Hazlewoods sem
náði verulegum vinsældum í flutn-
ingi Sanford Clark árið 1956. Næstu
50 árin lifði og hrærðist Hazlewood
í tónlistargeiranum en átti óhefð-
bundinn feril og kom víða við.
Þekktastur er hann sennilega fyrir
samstarf sitt með Nancy Sinatra en
á sjöunda áratugnum átti hann stór-
an þátt í að skjóta henni upp á
stjörnuhimininn. Hún hafði þá í
nokkur ár reynt að brjótast fram á
sjónarsviðið en ekki haft erindi sem
erfiði. Hazlewood endurskapaði
ímynd Sinatra, lítil sæt stúlka
breyttist í unga en veraldarvana
konu auk þess sem söngstíll Nancy
breyttist og færðist neðar í tónstig-
ann.
Afrakstur samvinnu þeirra Sinatraog Hazlewoods gerði Sinatra af
einni af skærustu kvenstjörnum ára-
tugarins. Smellir á borð við These
Boots Are Made for Walking og So-
methin’ Stupid sem Nancy söng með
Frank föður sínum héldu Nancy í
sviðsljósinu en Hazlewood samdi og
framleiddi mörg af frægustu lögum
hennar. Árið 1968 gerðu Hazlewood
og Sinatra saman plötuna Nancy and
Lee sem innihélt m.a. slagarana
Some Velvet Morning og Down
from Dover. Lagasmíðar og upp-
tökutækni Hazlewoods á þessum ár-
um þóttu stórmerkilegar og höfðu
áhrif á ekki ómerkari menn en upp-
tökustjórann Phil Spector og Beach
Boys-forsprakkann Brian Wilson.
Á síðari árum bjó Hazlewood íSvíþjóð og Bandaríkjunum og
hélt áfram að senda frá sér tónlist,
bæði einn síns liðs og með öðrum.
Hann hugðist nokkrum sinnum setj-
ast í helgan stein en sneri sér ávallt
aftur að tónlistinni. Síðasta plata
hans, Cake or Death, kom út í lok
ársins 2006 en á síðustu áratugum
hefur tónlist Hazlewoods náð til
nýrra áheyrenda og vinsældir hans
vaxið á ný. Nýjar kynslóðir upp-
götvuðu tónlist Hazlewoods, plötur
hans voru endurútgefnar og á tón-
leikum vakti hann mikla lukku. Árið
2002 kom út safnskífan Total Lee!
þar sem listamenn á borð við Jarvis
Cocker, Lambchop, St Etienne og
Erlend Øye tóku lög Hazlewood og
klæddu þau í nýjan búning en af
öðrum sem hafa gert lög Hazlewo-
od að sínum má nefna Nick Cave,
Primal Scream og Courtney Love.
Hazlewood hefur um nokkurtskeið verið í uppáhaldi hjá
undirrituðum og þá einna helst
fyrrnefnd plata hans og Nancy Si-
natra og platan Trouble is a Lone-
some Town þar sem Lee syngur um
fæðingarstað sinn, bæinn Mann-
ford, og íbúa hans. Samspil Nancy
og Lees er lifandi og skemmtilegt,
léttri og unglegri röddu Nancy er
stillt upp gegn þykkum suð-
urríkjahreim og djúpri barítónrödd
Lees. Textar Hazlewoods eru oft
margræðir og í þeim er tekist á við
erfið og umdeild viðfangsefni á
borð við kynlíf, eiturlyf og dauðann.
Í laginu We All Make the FlowersGrow söng Hazlewood um
hvernig dauðinn bugar okkur öll á
endanum. Eftir þriggja ára baráttu
við krabbamein kvaddi Lee Haz-
lewood þennan heim, arfleifð hans
verður tónlistin sem hann sendi frá
sér og heldur áfram að finna nýja
áheyrendur.
Öll látum við blómin gróa
AF LISTUM
Karl Tryggvason
» Afrakstur samvinnuþeirra Sinatra og
Hazlewoods gerði Si-
natra af einni af skær-
ustu kvenstjörnum ára-
tugarins.
AP
Góð saman Lee Hazlewood and Nancy Sinatra syngja í hljóðveri. Ljósmyndin er ódagsett en líklega frá 1968.
ktryggvason@gmail.com
Eftir Þormóð Dagsson
thorri@mbl.is
LJÓTLEIKINN,
reiðin og lætin
sem fylgdu pönk-
inu og tröllriðu
Bretlandi í lok
áttunda áratug-
arins og í byrjun
þess níunda,
mynda sögusvið
glæpasögunnar
The Singer eftir
Cathi Unsworh, fyrrum blaðamann
breska tónlistartímaritsins Melody
Maker. Þessi blanda pönks og reyf-
ara hljómar nógu athyglisverð ein og
sér til að lesa enda óhætt að segja að
slíkar bókmenntir séu vandfundnar.
Þá er kannski ekki hlaupið að því að
moða skáldsögu úr pönksenunni svo
að vel sé en Unsworh nær engu að
síður að varpa fram flottri og trú-
verðugri mynd af tónlistariðn-
aðinum á þessu tímabili, með öllum
tilheyrandi látum og ljótleika, sem
hún vefur svo utan um snjalla
glæpasögu.
Sagan hefst í nútímanum, um
tveimur áratugum eftir blómatíma
pönksins, og segir frá tónlistarblaða-
manninum Eddie Bracknell. Blaða-
maður þessi hyggst skrifa bók um
pönk-goðsögn að nafni Vincent
Smith úr hljómsveitinni Blood Truth
sem var alræmd á pönktímabilinu
fyrir ofbeldisfulla hegðun á sviði,
dólgslæti, dónaskap og aðra ógæfu
sem tilheyrir sannri pönkhljómsveit.
Sveitin átti meðal annars í hat-
römmu stríði við Sex Pistols og
Clash um sviðsljósið. Með gerð bók-
arinnar ætlar Eddie að komast til
botns um dularfullt hvarf söngvar-
ans, um tuttugu árum fyrr, en hann
var sagður hafa hlaupist á brott með
Sylvíönu, heimilislausri stúlku sem
framdi sjálfsmorð hálfu ári síðar. Í
leit sinni að sannleikanum um örlög
Vincent Smith grefur Eddie upp
fyrrum hljómsveitarmeðlimi, kær-
ustur, vini og samstarfsfólk, sem
gefa honum brotakennda mynd af
lífi söngvarans en lýsa um leið þau
einu merkilegasta tímabili í tónlist-
ar- og menningarsögu síðustu aldar.
Texti bókarinnar skilar tíðaranda
pönksins sérlega vel og það leynir
sér ekki að rithöfundurinn og fyrr-
um tónlistarblaðamaðurinn Uns-
worth hefur góða þekkingu á um-
ræddu tímabili. En burtséð frá
pönkinu öllu þá er The Singer prýði-
leg og spennandi glæpasaga sem
gengur upp í alla staði.
Forvitnilegar bækur: The Singer
Dularfullt hvarf
pönkara
The Clash Breska pönksveitin kemur meðal annars við sögu í bókinni The
Singer eftir Cathi Unsworth. Sögusvið bókarinnar er blómatími pönksins.
1. A Thousand Splendid Suns –
Khaled Hosseini
2. The Secret Servant – Daniel
Silva
3. The Quickie – James Patterson
and Michael Ledwidge
4. High Noon – Nora Roberts
5. The Tin Roof Blowdown –
James Lee Burke
6. Lean Mean Thirteen – Janet Ev-
anovich
7. Up Close and Dangerous –
Linda Howard
8. Justice Denied – J. A. Jance
9. The First Commandment –
Brad Thor
10. Thursday Next – Jasper Fforde
New York Times
METSÖLULISTAR»
ERLENDAR BÆKUR»
SKÁLDSAGAN
The Crimson Pe-
tal and the White
eftir Michel Fa-
ber vakti gríð-
arlega athygli
þegar hún kom út
fyrir nokkrum ár-
um og seldist vel
enda var hún
mögnuð lesning
og bráð-
skemmtileg. Bókin segir frá ungri
vændiskonu sem álappalegur auð-
kýfingur tekur frillutaki, auk-
inheldur sem hún gefur einkar fróð-
lega innsýn í líf manna á Englandi
um þarsíðustu aldamót.
Þó bókin hafi verið ríflega 800 síð-
ur að lengd þótti mörgum lesendum
sem ekki væri öll sagan sögð, þeir
vildu vita meira um örlög vænd-
iskonunnar ungu, Sugar, og eins
hvað varð um margar af aðal-
persónum bókarinnar, sem flestar
eru mönnum ógleymanlegar, sér-
staklega þó eiginkona auðkýfings-
ins.
Svar við því er smásagnasafnið
The Apple, sem kom út um daginn,
en í því eru sjö sögur sem snerta
persónur úr áðurnefndri bók, þar af
þrjár sem segja frá Sugar fyrir og
eftir atburðarásina í The Crimson
Petal and the White.
Síðasta sagan í The Apple gerist
einmitt mörgum árum eftir flóttann í
lokin á þeirri bók, en sögumaður er
sonur Sophie sem rifjar upp sitthvað
úr æsku sinni.
Reyndar segir sú saga ekki bein-
línis frá því hvernig fór, en þó nóg til
þess að lesendur verði sáttir og í
raun betra að það sé gert á þennan
hátt, því hver getur túlkað sitt hvað
eins og honum hugnast best.
Sú saga er líka veigamest í bók-
inni og mest um vert fyrir aðdá-
endur The Crimson Petal and the
White að komast í hana.
Að því sögðu er ástæða til að
hvetja alla sem vettlingi geta valdið
að lesa The Crimson Petal and the
White og víst er að þeir vilja lesa
The Apple í kjölfarið.
Sagan öll
The Apple: New Crimson Petal Stories
eftir Michel Faber. 224 bls. kilja.
Árni Matthíasson