Morgunblaðið - 07.10.2007, Side 60

Morgunblaðið - 07.10.2007, Side 60
60 SUNNUDAGUR 7. OKTÓBER 2007 MORGUNBLAÐIÐ UMRÆÐAN Í KJÖLFAR niðurskurðar á þorskkvóta skerðast lífskjör margra og mest á landsbyggð- inni. Talsmenn sveitar- félaga og landshluta hafa þungar áhyggjur og kalla eftir aðgerðum til mótvægis og senda samþykktir og tillögur til ríkisvaldsins. Í flest- um þessara tillagna er óskað eftir að reist verði netþjónabú á þeirra svæði, því nú vilja allir fá netþjóna- bú. Iðnaðarráðherr- ann, blessaður, talaði um að fara yrði með gætni í virkjanir, til að eiga ónotaða virkjanakosti þegar netþjónabúin koma. Netþjónabú virðist vera lausnarorð líkt og fiskeldi og loð- dýrarækti voru á sínum tíma. Þær lausnir kostuðu þjóðfélagið milljarða og leiddu harm og upplausn yfir margar fjölskyldur. Það er því eðli- legt að spurt sé hvað fáist með þessum net- þjónabúum. Um hvað eru Vestfirðingar og Norðlendingar að biðja? Til hvaða starf- semi vill iðnaðarráð- herra spara virkj- anakosti? Hvað koma mörg stöðugildi með netþjónabúi? Þrír húsverðir Mér er sagt að við hvert netþjónabú séu sárafá störf, því allur daglegur rekstur sé fjarstýrður. Þurfi tæknilegt viðhald eða stækk- un, þá senda eigendur búanna sína eigin sérfræðinga. Það nægi því að ráða tvo til þrjá húsverði eða gera samning við góða öryggisþjónustu. Sé þetta rétt, sem ég tel mjög lík- legt, þá væri afar óskynsamlegt að sóa virkjanakostum í landinu til svo arðlítilla verkefna. Það á að nýta orkulindir landsins til að skapa íbú- um þess störf og verðmæti. Ef Íslendingar næðu að nýta af- gangsorku og þyrftu ekki að fórna virkjanakostum, þá gæti orkusala til netþjónabúa orðið vitlegur kost- ur. Absorptions-kælikerfi Mest af orkunni, sem netþjóna- búin þurfa, fer til að framleiða kæl- ingu. Nú vill svo til að í Hellisheið- arvirkjun er verið að þrýsta ónotaðri spilliorku aftur ofan í jörðina. Sú orka er í affalls-gufu frá raf- orkuvinnslunni. Mikið væri nú fróðlegt og þakk- arvert ef Orkuveita Reykjavíkur kannaði afköst og arðsemi þess að knýja „absorptions-kælikerfi með þeirri affalls-gufu. „Absorptions-kælikerfi eru drifin með hita. Þau er t.d. í gaskyntum kæliskápum og Electrolux og Sie- mens framleiddu „absorptions- kæliskápa, sem þóttu afar góðir. Sé hægt að nota orku úr affalls- gufu á Hellisheiði til að framleiða kælingu, þá fæst markaður fyrir ónýtta orku og fín staðsetning fyrir netþjónabú, þar sem húsverðirnir eru þegar á svæðinu. Eru netþjónabú tálsýn? Birgir Dýrfjörð skrifar um ný- sköpun og orkunýtingu » Þá fæst markaðurfyrir ónýtta orku og fín staðsetning fyrir netþjónabú, þar sem húsverðirnir eru þegar á svæðinu. Birgir Dýrfjörð Höfundur er rafvirkjameistari. Ásgarður 2 - Endaraðhús m/aukaíbúð og bílskúr - Laust! BORGARTÚN 29 Sími 510 3800 Fax 510 3801 www.husavik.net REYNIR BJÖRNSSON ELÍAS HARALDSSON L Ö G G. FA S T E I G N A S A L A R Húsavík – þar sem gott orðspor skiptir máli Mjög skemmtilegt, 181,9 fm endaraðhús ásamt 23,4 fm bílskúr við húsið. Samt. 205,3 fm. Húsið skiptist í hæð, efri hæð og kjallara sem nú er innr. sem 2ja herb. aukaíbúð m. sérinng. og er í útleigu. Komið er inn í forstofu m. gestasnyrtingu. Eldhús er rúmgott með góðum borðkrók. Tvær bjartar stofur m. svölum og stiga út í garð með nýlegum sólpalli, grasbletti og trjám. Parket og flísar á gólfum. Efri hæð: 3 svefnherbergi og baðherb./þvottahús. Herb.gólf eru með parketdúk og parketi. Innang. er niður í kjallara. Bílskúr er við húsið m. gönguhurð út í garð. Verið er að endurn. rafmagn, nýl. skólp út í götu, gaflar einangr. og múraðir f. 2 ár- um. Skemmtileg eign með mikla möguleika í vinsælu hverfi. Verð 41,8 millj. Nánari upplýsingar veitir Inga Dóra Kristjánsdóttir sölumaður, s. 899 3367. Bæjarhrauni 10 • Hafnarfirði • Sími 520 7500 • www.hraunhamar.is Nýkomin í einkasölu stórglæsileg 130 fm 3ja-4ra herb. íbúð á neðri hæð í vönduðu fjórbýli á þessum vinsæla stað í Áslandinu. Glæsilegar innréttingar frá HTH. Vönduð gólfefni. Allt fyrsta flokks. Stórar svalir í suður og vestur. Geymsla og sérbílastæði í kjallara. Glæsileg lúxus íbúð þar sem hvergi hefur verið til sparað. V. 36,4 millj. M bl 9 19 10 1 Þrastarás m/bílskýli - Hfj. Ármúla 21 • 108 Reykjavík • Sími 533 4040 kjoreign@kjoreign.is • www.kjoreign.is Dan V.S. Wiium hdl., lögg. fasteignasali gsm 896 4013 Glæsileg algerlega endurnýjuð sérhæð ásamt bílskúr í góðu steinsteyptu húsi. Stærð 134,3 fm. Ný gólfefni og innihurðar. Nýjar vatns- og frárennslislagnir. Allt nýtt í eld- húsi og baði. Bjartar og rúmgóðar stofur. FRÁBÆR STAÐSETNING MEÐ MIKLU SJÁVAR ÚTSÝNI. LAUS STRAX. VERÐ 49,0 MILLJ. TEKIÐ VERÐUR Á MÓTI ÁHUGASÖMUM Í DAG SUNNUDAG MILLI KL. 14 - 16. jöreign ehf OPIÐ HÚS Í DAG SUNNUDAG KL. 14 - 16 SÖRLASKJÓL 94 -VESTURBÆR. Kristinn Valur Wiium Ólafur Guðmundsson sölumaður s. 896-6913 sölustjóri s. 896-4090 SAMGÖNGURÁÐHERRA. Mig langar að beina til þín nokkrum spurningum. Í Fréttablaðinu 3.9. sl. er grein um vegalagningu yfir Hellisheiði. Í þeirri grein er nokkuð vitn- að í samtal við þig. Þar má m.a. lesa eft- irfarandi „Spurður í ljósi þess hvort ekki hefði verið nær að halda áfram með lagningu 2+1 vegar, segir Kristján: „Sú ákvörðun hefur ein- faldlega verið tekin að horfa miklu lengra til framtíðar í þessu máli.““ Ó já, stórhugur er vart löstur, en hver skyldi nú vera munurinn á 1+2 vegi og 2+2 vegi? Á báðum gerðunum er því meginslysavarn- armarkmiði náð að aðskilja akst- ursstefnur, en það er und- irstöðuatriði í öryggisumræðunni. Það er þvílíkt undirstöðuatriði að það skyggir í raun á allt annað sem hægt er að gera til að fyr- irbyggja slys á vegum sem okkar, vegum sem ekki hafa náð 15.000 til 20.000 bíla umferð á dag. Hins vegar mun 2+2 vegur vera nálega þrisvar sinnum dýrari en 1+2 vegurinn. Og í sumum til- fellum verulega meira en það. Ég hlýt að mega reikna með að þér sé fullljóst að ef áætlanir Vegagerðarinnar um áframhald- andi vinnu við að gera 1+2 veg um Hellisheiði hefðu náð fram að ganga, hefði mátt hafa tilboð í gerð þannig vegar á leiðinni Rauðavatn- Hveragerði tilbúin fyrir áramót og þar með hefði mátt hafa veginn tilbúinn fyrir lok næsta árs. Og þar með hefði síðla árs 2008 verið búið að aðskilja akstursstefnur á veginum þeim. Herra samgönguráðherra. Við Kögunarhól eru 52 krossar – ein- um pínulitlum betur – í minningu þeirra sem farist hafa á veginum til Reykjavíkur. Staðreyndin er að á árunum 2000 til 2005 fórust 7 manns á þessari leið. Krossunum við Kögunarhól mun víst óhjá- kvæmilega fjölga meðan beðið er eftir alvöru aðgerðum sem fækka slysum. Herra samgönguráðherra, allir þeir sem ég hef spurt – menn innan sem ut- an Vegagerðarinnar – eru á einu máli að bið eftir 2+2 vegi umfram þá bið sem orðið hefði eftir 1+2 vegi verður í árum talin. Í fyrr- nefndu blaðaviðtali stendur ennfremur: „Kristján neitar því ekki að mikið starf sé óunnið og segir að um óhemju flókna fram- kvæmd sé að ræða.“ Eftir þér er og haft í sömu grein: „Þetta er flókinn ferill og enginn getur sagt um hvað þetta tekur langan tíma.“ Já. Hér er boðuð bið. Hugsanlega löng bið eftir aðgerðum. 5 ár? 7 ár? Kannski 8-10 ár? En ég hlýt að spyrja hvað er ásættanlegt að fórna mörgum mannslífum í bið eftir 2+2 vegi? Samgönguráðherra. Það liggur fyrir að tæknilega og samkvæmt fullunnum áætlunum Vegagerð- arinnar hefði mátt reisa þessa feiknalegu slysavörn yfir Hellis- heiði á árinu 2008, en þú ákveður „að horfa til miklu lengri fram- tíðar“, og þú hefur sjálfur undir- strikað í blaðaviðtali að taki lengri tíma. Samt hefur þú tekið þá ákvörðun að sóa þeim mannslífum sem munu liggja í valnum á mis- munatímanum. Krossunum við Kögunarhól mun fjölga. „Horfa til miklu lengri framtíðar“ og vita vel hverjar afleiðingarnar verða með- an beðið verður. Ég get ekki með nokkru móti skilið forsendur þeirr- ar ákvörðunar. Af hverju er þörf á að bíða mán- uði og ár eftir aðskilnaði aksturs- stefna yfir Hellisheiði. Af hverju má ekki ráðast í framkvæmdir strax á næsta ári, sem koma munu í veg fyrir örkuml og dauða. Herra samgönguráðherra, þú hefur af stórhug ákveðið að fara að tilmælum Sunnlendinga og heimila þeim sem hæst hrópa þar að bíða og horfa á svo sem 3-8 dauðaslys og annað eins af stóráföllum öðrum áður en unnt verði að bæta um- ferðaröryggi með gerð 2+2 vegar. Því spyr ég. Hvað er ásættanlegt að bíða mörg ár, eða marga mánuði, auka- lega umfram stystu mögulegu bið, eftir því að aðskildar verði akst- ursstefnur yfir Hellisheiði ? Hvað er ásættanleg að margir láti lífið meðan beðið er? Er hægt að fá frá þér grein- argóða skýringu á þessari ákvörð- un þinni, skýringu sem tekur mið af þeim hörmungum og dauða sem ákveðið hefur verið að horfa framhjá í ótiltekinn tíma? Samgönguráðherra. Ég bý á Kjalarnesi, þar er líka beðið eftir bótum á umferðaröryggi. Þar eru líka krossar við veginn, þar þurf- um við líka að bíða og horfa á eftir mönnum farast og horfa á aðra ör- kumlast. Ég er að spyrja um Hellisheið- ina vegna þess að svörin við því aðkallandi máli gefa mér hugs- anlega vísbendingu um hvers er að vænta á leiðinni Reykjavík- Borgarnes. Kaldhæðni örlaganna er sem sagt sú að á þeirri leið fór- ust 7 á árabilinu 2000-2005. Sami fjöldi og á Hellisheiðinni. Samgönguráðherra. Ég spyr af eigingjörnum hvötum. Enn sem komið er hafa þessi slys ekki lent innan minnar fjölskyldu. En sam- gönguráðherra. Ég spyr vegna þess að ég er hræddur. Spurningar til samgönguráðherra Þór Jens Gunnarsson skrifar um samgöngubætur » Samgönguráðherrahefur ákveðið að leggja 2+2 veg um Hellisheiði í stað 2+1.Það mun taka veru- lega lengri tíma. Á þeim tíma munu verða mann- skæð slys. Þór Jens Gunnarsson Höfundur er vegfarandi sem býr á Kjalarnesi. Fréttir í tölvupósti

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.