Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1946, Blaðsíða 1

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1946, Blaðsíða 1
SJÓMANN ABLAÐÍÐ U I K I H 6 U R ÚTGEFANDI: FÁRMANNA- OG FISKIM ANNASAMB AND ÍSLANDS VIII. árg. 3.-4. tbl. Reykjavik, mars—april 1B46 Friðrik Ólafsson, skólastjóri: ý étfeiÍHuim hatfœ oeiií STÓRKOSTLEGAR FRAMFARIR á Atiiii Aiglinya^eœiinnae „RADAR“, „DECCA“ og önnur ný sigl- ingatæki, munu gjörbreyta aðferðum og aðstöðu skipa og' flugvéla við staðar- ákvarðanir. Flestir sjómenn munu kannast við nafnið „Radar“, raföldusjána, sem svo mjög hefir ver- ið rætt um að undanförnu og margir hafa fyrir samheiti á nýtízku tækjum til að ákveða með stað skipsins á sjónum eða flugvélarinnar í loftinu. í raun og veru er „Radar“ þó aðeins eitt af fleiri siglingatækjum, sem fundin hafa verið upp í síðustu heimsstyrjöld. Tvö önnur eru ,,Decca“ og „Loran“, skyld tæki, sem bæði eru byggð á sama lögmáli, en þau og „Radar“ hafa þó mismunandi hlutverk að vinna, hvor á sínu sviði. Hlutverk ,,Radars“ er að koma í veg fyrir árekstra skipa (og flugvéla) og tryggja örugga landtöku, en „Decca“ og „Loran“ gera siglinga- manninum fært að ákveða stað skipsins (eða flugvélarinnar) með ótrúlegri nákvæmni, hve- nær sólarhringsins sem er og hvar sem er. „Radar“ má í stuttu máli líkja við töfraauga, sem skip og flugvélar sjá með í myrkri ogdimm- viðri. Tækin eru nánast fullkomnari gerð ,,Ekkó“-lóðsins, sem flestir sjómenn þekkja nú. Gegnum hreyfanlegt loftnet eru sendar út radíóöldur með stuttu millibili, og endurkast- ast öldurnar frá lilutum, sem þær hitta, og koma aftur með — ef svo mætti að orði kveða — mynd af hlutunum, sem kemur fram á þar til gerðum fleti. Myndirnar koma fram sem lýsandi deplar eða línur, sem með æfingu má lesa úr mynd af umhverfinu, strandlengju, vita, baujur, sker, skip o. fl. Flugvélar geta í mikilli hæð notað „Radar“ til staðarákvarðana á all- miklum vegalengdum, en þar sem „Radar“-öld- urnar fylgja ekki yfirborði jarðarinnar og hverfa bak við sjóndeildarhringinn, er „sjónar- lengd“ þeirra komin undir hæð loftnetsins frá jörðu, eins og sjónarlengd venjulegra ljósvita. Gagn skipa af „Radar“ við staðarákvarðanir er því að mestu takmarkað við landtöku í dimm- viðri, við töku hafna, að finna sker, vita og önn- ur sjómerki og að finna skip og afstýra þannig hættum, löngu áður en hlutir þessir yrðu sýni- legir með berum augum. „Radar“ er því ekki tæki til að ákveða stað skipsins með á úthafinu. Til þess eru tældn „Decca“ og „Loran“. „Decca“ og „Loran“ eru systurtæki, bæði fundin upp í Englandi. Á ófriðarárunum var Bandaríkjamönnum falið að fullkomna „Loran“ (stytt úr Long distance Radio Navigation), cn Bretar héldu „Decca“, kallað svo eftir þekktu hljóðfærafyrirtæki, sem á einkaleyfið. Aðferðin er fundin upp af einum verkfræðinga þess, W. 0. Brien. „Decca“ og „Loran“ byggjast bæði á staðar- V I K I N G U R 65
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.