Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1960, Side 37
SamlDykktir frá 79. jbingi F.F.S.Í.
19. sambandsþing F.F.S.Í. var
haldið 25.—30. nóv. s.l. Á þinginu
voru rædd ýmis mál er snerta sjáv-
arútveg og sjómennsku, og fara hér
á eftir helztu ályktanir, er sam-
þykktar voru.
I stjóm F.F.S.Í. til næstu tveggja
ára voru kjömir:
Sigurjón Einarsson
Jónas Guðmundsson
Guðmundur H. Oddsson
Egill Hjörvar
Bjami Bjarnason
Henry Hálfdansson.
Forseti sambandsins var kjörinn
Ásgeir Sigurðsson, skipstjóri.
Aukning togaraflotans og tækni-
framfarir.
1. 19. þing S.F.S.Í. skorar á Al-
þingi og ríkisstjóm að láta nú þeg-
ar gera ráðstafanir til þess að byggt
verði eitt eða fleiri togveiðiskip af
skuttogaragerð, með frystiútbúnaði,
fyrir Islendinga.
2. Að einnig verði látin fara fram
mjög ítarleg athugn á því, hvort
ekki sé tímabært, að íslendingar
eignist verksmiðjutogara.
3. Framkvæmdum að slíkri at-
hugun verði hraðað, svo að Alþingi
það er nú situr, hafi aðstöðu til þess
að taka afstöðu til málsins, áður en
þingslit fara fram að vöri.
Tillögur í sambandi við síldarleit
og síldarrannsóknir.
Sjávarútvegsnefnd.
1. 19. sambandsþing F.F.S.l. skor-
ar á Alþingi og ríkisstjórn að hlut-
ast til um, að á næsta sumri verði
3 skip við síldarleit fyrir Norður-
landi meðan á síldveiðitímabili
stendur, og skipin öll undir beinni
stjórn síldarleitamefndar og ekki
tekin til annarra verkefna.
2. 19. sambandsþing F.F.S.I. leyf-
ir sér að benda á, að síldarleit og
síldarrannsóknir eru tvenns konar
verkefni. Sambandsþingið skorar á
Alþingi og ríkisstjóm, að láta
byggja sérstakt skip til síldar- og
fiskirannsókna, og að vísindamönn-
Vf KINGUE
um þjóðarinnar, er að þessum verk-
efnum vinna, séu tryggð afnot af
slíku skipi.
3. 19. sambandsþing F.F.S.Í. bein-
ir þeirri áskorun til Alþingis og rík-
isstjómar, að á því tímabili, sem
von er veiði haustsíldar fyrir S- og
SV-landi, sé haldið uppi samfelldri
síldarleit og einnig jafnhliða gerðar
síldveiðitilraunir með ýmsum veið-
arfærum.
Efnahagsmál sjávarútvegsins.
I sambandi við þær efnahagsráð-
stafanir, sem ráðgert er að Alþingi
og ríkisstjórn geri nú á næstunni,
leyfir 19. sambandsþing F.F.S.Í. sér,
að beina þeirri eindregnu áskomn
til Alþingis, að í fremstu röð ráð-
stafana vegna atvinnumála, verði
þess gætt að rétta fullkomlega við
rekstursgrundvöll fiskveiðiflota
landsmanna svo að hann sé sam-
keppnisfær um vinnuafl til jafns við
aðra atvinnuvegi þjóðarinnar. Og
jafnhliða annarra sérgreina fisk-
framleiðslunnar eftir þvi sem þörf
krefur.
Groinargerð.
Það er staðreynd, sem ekki verður
framhjá gengið, að sjávarútvegur-
inn og þá einkum fiskiskipaflotinn,
hefur átt við mikla fjárhagsörðug-
leika að stríða undanfarin ár, þegar
frá em skilin einstök tilfelli um af-
burða aflamagn eða önnur afbrigði.
Þetta hefur svo leitt af sér á marg-
an hátt óheilbrigt ástand. Auk
skuldasöfnunar og annarra vand-
kvæða þar af leiðandi, hefur þessi
aðalatvinnuvegur þjóðarinnar verið
ófær um að keppa um vinnuafl við
aðrar greinar, em hefur leitt af sér
að miklir örðugleikar hafa verið á
því að fá menn á skipin.
Svo langt hefur þetta gengið, að
menn eru hættir að meta alvöru
þess, en yppta aðeins öxlum við og
telja það nokkum veginn sjálfsagt
að erlendir menn séu fengnir, til
þess að taka við almennum störfum
um borð í togurum og fiskibátum.
Einn þáttur í togaraútgerð lands-
manna er orðinn sá, að sækja þessa
erlendu menn til heimalands þeirra
og fara með þá heim aftur til orlofs
og afskráningar.
Landslög er ákveða um skyldur
og þekkingu manna til þess að starf-
rækja og stjórna sérstörfum á skip-
unum em þverbrotin, og brátt orð-
in marklaust pappírsgagn fyrir sí-
felldar undanþágur frá þeim í flest-
um greinum.
I kjaradeilu, sem nú stendur yfir
milli F.F.S.Í. og F.I.B, hefur þetta
komið mjög áþreifanlega í ljós af
útreikningum, er fram hafa verið
lagðir um launakjör skipverja á tog-
umnurn.
Útreikningamir em byggðir á
meðalaflamagni þriggja s.l. ára, er
Svavar Pálsson endursk. hefur tek-
ið saman. Þar kemur í Ijós, að laun
skipverja samkv. núgildandi kjara-
samningum em reiknuð út frá afla-
tekjum, sem taldar em 6,2 millj. kr.,
en heildartekjur útgerðarinnar þeg-
ar upbætur eru komnar á aflann em
11,2 millj. krónur.
I stuttu máli: Það er staðreynd,
að sjómennirnir ganga af skipunum
vegna þess að atvinnu- og launa-
kjörin eru óaðgengilegri heldur en
í landi. Það munar um 5 millj. kr.
á þeim aflatekjum, sem sjómönnun-
um em reiknuð laun og aflaverð-
laun af og af þeim heildartekjum,
sem útgerðin er talin fá fyrir afl-
ann.
Skýringin virðist tiltölulega ein-
föld: annað hvort er auðvelt fyrir
útgerðina að bæta stórlega launa-
kjör þeirra, sem á sjónum starfa og
þá fást dugandi íslenzkir menn á
sjóinn. Eða þá að einhveriir aðrir
aðilar heldur en útgerðin sjálf hirða
þann mismun, sem þarna verður á
milli.
Á togaraflotanum er þetta ástand
svo ískyggilegt, að þess em dæmi
að skipstjómarmenn gangi af úr-
valsskipum, til þess að leita sér
hagkvæmari atvinnu.
Stjórn F.F.S.Í. er ávallt reiðubúin
að veita alla þá aðstoð, er henni
verður frekast unnt til fyllri upp-
lýsinga um þessi mál, en 19. sam-
bandsþing F.F.S.Í. hefur talið sér
skylt, með framanditaðri tillögu, að
37