Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1965, Qupperneq 5

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1965, Qupperneq 5
FRÁSÖGN Jónasar Jónassonar, skipstjóra á b. v. Ce-resio Fimmtudaginn 5. febrúar árið 1925 kl. 10 síðdegis lagði togarinn C e r e s i o af stað frá Hafnarfirði í veiðiför til vesturlandsins. Skyldi fiska í salt, því að á þeim tíma voru fiest skip á saltfiskveiöum hér við land. Um hádegi daginn eftir var komið á móts við Patreksfjörð og þar kastað trolli. Veður var gott, blíðalogn og sléttur sjór. Flestir íslenzku togararnir voru að veiðum þarna, ásamt nokkrum cnskum skipum. Fiskur var fremur tregur. Klukkan um 4 síðdegis kom skeyti frá L e i f i H o p p n a, sem var að fiska úti á Hala. Þar var þá dágott fiskirí. Fóru því flest af íslenzku skipunum út á Hala um kvöldið og fiskuðu þar um nóttina, því að þar var aðal- fiskislóðin á þeim tíma. Um kvöldið fór að draga upp þykkni í norðaustri og voru skýin græn að lit með dimmbláum eyðum á milli. Hef ég aldrei séð loftslag eins og þá. Klukkan 3 um morguninn gerði ofsarok af norðri, en það stóð aðeins í liálfa klukkustund. Klukkan 8 árdegis fór að hvessa af ANA og um hádegi var komið stórvi'ðri og haugasjór. Var þá hætt að fiska, veiðarfærin bundin upp og gengið frá öllu á þilfarinu, sem bezt mátti vorða. Síðan var lagt af stað til lahds með fullri ferð. Þegar búið var að stíma um 12 mílur, var veðrið orðið svo vont. að ekki þótti gerlegt að halda áfram lengur, enda var þá kominn svarta bylur, svo að ekki sást út úr augunum og því vonlaust að ná landi. Var því haldið upp í vindinn með liægri ferð. Veðrið fór síversnandi og sjórinn óx að saraa skapi. Varð að stíma með allt að hálfri ferð til þess að halda í horfinu og stundum á fullri ferð, þegar undan sló. Lifrar- tunnumar, sem tómar voru, tók allar fyrir borð, og þær sem fullar vora varð að brjóta svo að ekki hlytist tjón af, er þær ultu um þilfarið, því að sjógangur var svo mikill, að ekki var viðlit að koma á þær böndum. Klukkan um 7 síðdegis var veðurhreðin orðin svo mikil, að ekki varð lengur ferðafært milli lúkars og káetu, og voru því framhluti skipsins og afturhluti þess einangraðir hvor frá öðrum. Þegar farið var á milli stýrishúss og káetu, sem ekki var gert nema brýn nauðsyn krefði, var aðeins einn maður látinn fara í livert sinn og litið eftir honum úr stýrishúsinu, til þess að sjá hvernig honum reiddi af. Var kaðall liafður eftir maskínukassanum, til þess að lialda sér í, því að ekki var stætt vegna veðursins, og varð því maðurinn að skríða mest af leiðinni. Loftvogin stóð þráðbeint upp og niður og gekk eins og pendull í klukku. Hef ég aldrei séð hana svo langt- niðri, enda var þetta hið harðasta veður, sem ég hef komið út í, VÍKINGUR Jónas Jónasson. og önnur veður. sem ég hef fengið, fyrr og síðar, era smá- munir í sambandi við það. Klukkan uin 8 kom brotsjór á skipið og tók baujurnar úr báðum vöntunum, þannig að sjórinn tók belgina, en skildi sköftin eftir. Um miðnætti brotnuðu báðar loftskeytastengurnar. Einn- ig biluðu raflagnir, svo að lýsa varð á kompásinn með kerti. Var erfitt að halda logandi á því og var þá reynt að nota gasljós en það bilaði, svo aftur varð að taka kertin í notkun. Sami veðurofsinn Iiélzt alla nóttina. Um morguninn, þeg- ar bjart var orðið, komust menn þó úr lúkarnum, en þá liafði verið sambandslaust við hann í 18 klst. samfleytt og sama vaktin því staðið allan tímann. Seinni hluta dagsins fór heldur að draga úr veðrinu, en ekkert sló á sjóinn, fvrr en komið var undir miðnætti. Þá var farið að leita lands, því að margt þurfti að lagfæra, og komum við loks til Dýrafjarðar, eftir erfiða ferð, út- bjuggiun þar loftnet fyrir okkur og náðum sambandi við Reykjavík. Var það eina sambandsleiðin, sem Reykjavík hafði við Vesturland, því að allar símalínur höfðu slitnað í veðrinu. Milli fjarðanna innbyrðis var þó samband ennþá. Eitt af skeytunum, sem við fengum, var frá eigendum skipsins og var okkur sagt þar að fara til Patreksfjarðar til aðstoðar öðru skipi frá sama útgerðarfélagi, togaranum Earl Haig, sem orðið hafði fyrir áfalli í ofviðrinu daginn áður. Var skipinu fylgt til Hafnarf jarðar og komið þang- að daginn eftir, fimmtudaginn 12. febr. 1 sambandi viS fjársöfnun, sem hafin var í Reykja- vík eftir sjóslysiö á Halami'öum 8. febrúar 1925, var reisl á Lcekjartorgi mikiS líkneski gert úr snjó. Á myndinni sést þetla mikla snjólíkneski. 39

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.