Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1983, Qupperneq 64

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1983, Qupperneq 64
64 Víkingur Frh.af bls.12 Síöbúin kveöja Persónuleg kynni mín af Guð- mundi Oddssyni voru þau, að hann væri afburða duglegurað hverju sem hann gekk, fram- takssamur og úrræðagóður. Eg hafði nokkur kynni af hon- um síðar á lífsleiðinni, og reyndist mér hann drengskap- armaður. Minnisstæðast er mér þó það, sem hann lagði af mörkum þegar „Vikingurinn“ var stofn- aður. Eg held það satt, að þetta blað hefði um árabil ekki séð dagsins Ijós ef dugnaður og ósérhlífni Guðmundar Odds- sonar hafði ekki notið við. Fyrir það og samstarfið þá og siðarþakka eg, og sendi að- standendum hans samúðar- kveðjur. íokt.1983. BárðurJakobsson Frh.afbls.34 Tölvuratsjá ARPA að mun. Þessi sjálfvirkni tryggir ennfremur að rat- sjáin fylgir alltaf miðjum og mestum styrkleika endur- varps. Með þessu er dregið úr fölskum stefnubreyting- um endurvarps vegna þess að ratsjárgeislinn lendir á endurvarpi undir þreytilegu sjónarhorni. 6. Á RACAL-DECCA vinnur sjó og regndeyfir (Sea/- Rain-Clutter) sjálfvirkt og dregur úr truflunum frá öðrumratsjám. Veik endurvörp eru sjálf- virktstyrktupp. Á skjá beint ofan við sjálfa ratsjárskifuna er hægt að lesa upplýsingar um endurvarpið (Target Data): Fjarlægð í end- urvarp, næstu fjarlægð (CPA), eftir hve iangan tíma endurvarp er næst eigin skipi (TCPA), stefnu, hraða og mið- untilendurvarps. Fyrirhuguð stjórntök reynd (sumulation of trial manoeuore) Þá er hægt að gera athugun á því hvort fyrirhuguð stefnu og/eða hraðabreyting beri til- ætlaðan árangur. Á auga- bragði er áformuð breyting á stjórntökum (stefnu- eða hraðabreyting) keyrð inn i samliki og unnt aö sjá hvort stjórnborðs- eða bakborðs- beygja gefi betri árangur. — Við munum þó aö beygja aldrei á bakboröa nema allt annaö þrjóti! — Eða hvort auk- in eða minnkuð ferð bæti stöð- una. Tölvuratsjárnar eru á X- bandi (3 cm bylgjulengd) og senda þá með 25 KW orku frá 6—9fetaloftneti (scanner).og á S-bandi (10 cm bylgjulengd) með 30 KW orku á 12 feta scanner. Sjónskifan er 12 eða 16tommur. Tækinu geta fylgt verkefni til æfinga (samlíkingsverkefni) á sérstökum kassettum. Velja má um stafnlinustillta ratsjá (Course up), áttavita- stillingu (stabilized eða North up) og á hvora stillingu sem er má hafa stefnu skipsins upp, eins og algengast er á tækjum i dag en þá er myndin á flestum tækjum ekki áttavitastillt. Mik- ið hagræði er að þessari nýj- ung t.d. ef ratsjáin er áttavita- stillt og skipið er á stefnu 270” r.v. þá snýr stafnlínan upp og á 270° r.v., en r.v. norður er þvert umstjórnþorða. Ratsjána má stilla á raun- hreyfingu (True motion) eða sýndarhreyfingu (realtive motion). Sérstök akkerisvakt Þegar skip liggja fyrir akkeri er hægt að stilla radarinn á sér- staka „akkerisvakt“ — þ.e. tækið gefur viðvörunarhljóð og merki, ef eigið skip hreyfist út fyrir afmarkað svæði eða eitt- hvert annað skip nálgast um of eða nálæg skip á sömu legu koma of nærri. Þetta hefði einhvern tima þótt lúxus! En þrátt fyrir allt er þó rétt að minna enn á 5. grein siglinga- reglnanna um örugga vakt og varðstöðu. ARPA er öryggis- tæki til viðóótar öðrum.mikils- verðum siglingatækjum. Dagskífa Hægt er að taka miðanir og athuganir á ratsjána um há- bjartan dag (Daylight Radar Picture) án þess að myrkva sérstaklega skífuna og eru tækin búin sérstakri rafstiku til að taka miðanir af skipum og kennileitum (ERBL=Electronic Range and Bearing Marker Line). ARPA í íslensk skip? Ég læt hér staðar numið, en vona að af þessari knöppu lýs- ingu á merkilegu og fullkomnu siglingatæki verði nemendur og aðrir lesendur nokkru fróð- ari um nýju tölvuratsjána eins og ég vil kalla ARPA á islensku. Vonandi er að skólinn okkar og íslensk skip verði sem fyrst búin þessum ratsjám, sem munu veita sjófarendum ómælt öryggi og auðvelda allar siglingaraömun. Ég frétti af tilviljun að nú ætti að fara að velja siglingatæki i nýju strandferöaskipin okkar. Væri nokkuð betra fyrir öryggi þeirra og vandasamar sigling- ar á víðast hvar illa merktar hafnir en svona ratsjá? Eink- um hef ég þá i huga kortin, sem er hægt að setja inn á ratsjána af hinumýmsu leiðum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.