Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Síða 36

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Síða 36
MEIRI HÁTTAR MÁL En hverjar svo sem óskir manna eru um þessi mál og vilji, þá kostar svona útbúnaöur mikiö. Áætlað er aö björgunar- þyrla af fullkomnustu gerö kosti á bilinu sex til átta hundruð milj- ónir króna, og þá er rekstrar- kostnaöur ekki tekinn meö í dæmiö, en hann er mjög mikill. í þessu sambandi hefur veriö nefnt aö ísland og nágranna- þjóöirnar komi sér upp sameig- inlegum björgunarbúnaöi. Til aö ræöa þessi mál fékk Víkingurinn í spjall þá Pál Hall- dórsson yfirflugstjóra Land- helgisgæslunnar, Sigurö Steinar Ketilsson skipherra og Arnald Valgarösson lækni á svokallaðri þyrluvakt. Þeirvoru fyrst spuröir um markmið og störf Landhelgisgæslunnar: Þrenns konar markmið Siguröur Steinar: Markmið Landhelgisgæslunnar eru þrenns konar. Þaö eru björgun- arstörf, löggæsla og þjónusta við opinberar stofnanir og aöra aðila. Til dæmis þjónusta viö landsbyggðina þegar sam- göngur bresta. En meginþátt- urinn í starfi Landhelgisgæsl- unnar eru björgunarstörf og sá þáttur hefur farið vaxandi. Þaö eru þá bjarganir úr skipum og sjúkraflug, bæöi á landi og sjó. Og þaö má nefna þaö í sam- bandi viö sjúkraflug á landi, aö í litlum læknishéruðum leggja menn mikið upp úr því aö fá þyrluna, því í henni er læknir sem er þrautþjálfaður og mjög öflugur og góöur búnaður. En björgunarþátturinn fer sem sagt vaxandi og auknu fé hefur veriö varið í þann þátt og menn hafa sýnt honum aukinn skiln- ing samfara auknum kröfum í þjóðfélaginu. Björgunarþátturinn stór Páll: Ef viö tökum þennan þátt, björgunarþáttinn, og met- um hann út frá flugtíma, þá flaug Fokkerinn eftirlitsflug í um 740 tíma á síðasta ári, en þyrl- an flaug um 500 tíma. Og veru- lega stór hluti af þeim tíma er æfingaflug og svo björgunar-, leitar-og sjúkraflug. Af þessu sést aö björgunarþátturinn er mjög stór. Vinnutíminn snýst líka mjög mikiö í kringum þenn- an þátt, því þaö er 24 stunda vaktstaða í stjórnstöö hjá flug- virkjum, aðstoðarmönnum og læknum. Af því sést aö björg- unarþátturinn er orðinn miklu stærri en hann var fyrir 4-5 ár- um. Góður læknisútbúnaður Amaldur: Þaö er líka tiltölu- lega nýtilkomiö að hafa alltaf lækni meö í þyrlunni. Þaö var árið 1986 sem þessi samvinna hófst milli Landhelgisgæslunn- ar og Borgarsþítalans, þegar læknar á spítalanum tóku aö sér aö manna þyrluna 24 tíma á sólarhring. Landhelgisgæslan haföi auðvitað stundaö björg- unarflug áður, en þaö var mikil óvissa um hvort læknir fékkst meö. Þaö var í rauninni happ- drætti hvort þaö náðist í lækni eöa ekki. Það var svo í byrjun árs 1986 aö nokkrir læknar á Borgar- spítalanum tóku sig saman og ákváðu aö manna þyrluna all- an sólarhringinn. Fyrsta áriö fórum viö í 35 útköll, en síðan hafa þetta veriö 70-90 útköll á ári. Núna erum viö 5 eða 6 læknar sem önnumst þessa vakt og erum 4-5 vaktir í mán- uöi hver. Þaö er hins vegar mik- ill áhugi hjá læknum aö komast á þessar vaktir. í byrjun tókum viö með okkur lágmarksútbúnað í útköllin, tösku meö nálum og lyfjum í. En smám saman höfum við eignast nauösynlegan búnaö í þyrluna, t.d. sérstakan hlustun- arbúnaö, því þaö er ekki hægt að hlusta sjúkling meö venju- legum hlustunarbúnaöi í þyrl- unni. Meö velvilja ýmissa aðila, t.d. sjómannasamtaka, höfum við eignast þessi tæki. Og í dag erum viö mjög vel settir. 36 VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.