Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Blaðsíða 36
MEIRI HÁTTAR MÁL
En hverjar svo sem óskir
manna eru um þessi mál og
vilji, þá kostar svona útbúnaöur
mikiö. Áætlað er aö björgunar-
þyrla af fullkomnustu gerö kosti
á bilinu sex til átta hundruð milj-
ónir króna, og þá er rekstrar-
kostnaöur ekki tekinn meö í
dæmiö, en hann er mjög mikill.
í þessu sambandi hefur veriö
nefnt aö ísland og nágranna-
þjóöirnar komi sér upp sameig-
inlegum björgunarbúnaöi.
Til aö ræöa þessi mál fékk
Víkingurinn í spjall þá Pál Hall-
dórsson yfirflugstjóra Land-
helgisgæslunnar, Sigurö
Steinar Ketilsson skipherra og
Arnald Valgarösson lækni á
svokallaðri þyrluvakt. Þeirvoru
fyrst spuröir um markmið og
störf Landhelgisgæslunnar:
Þrenns konar
markmið
Siguröur Steinar: Markmið
Landhelgisgæslunnar eru
þrenns konar. Þaö eru björgun-
arstörf, löggæsla og þjónusta
við opinberar stofnanir og aöra
aðila. Til dæmis þjónusta viö
landsbyggðina þegar sam-
göngur bresta. En meginþátt-
urinn í starfi Landhelgisgæsl-
unnar eru björgunarstörf og sá
þáttur hefur farið vaxandi. Þaö
eru þá bjarganir úr skipum og
sjúkraflug, bæöi á landi og sjó.
Og þaö má nefna þaö í sam-
bandi viö sjúkraflug á landi, aö í
litlum læknishéruðum leggja
menn mikið upp úr því aö fá
þyrluna, því í henni er læknir
sem er þrautþjálfaður og mjög
öflugur og góöur búnaður. En
björgunarþátturinn fer sem
sagt vaxandi og auknu fé hefur
veriö varið í þann þátt og menn
hafa sýnt honum aukinn skiln-
ing samfara auknum kröfum í
þjóðfélaginu.
Björgunarþátturinn
stór
Páll: Ef viö tökum þennan
þátt, björgunarþáttinn, og met-
um hann út frá flugtíma, þá
flaug Fokkerinn eftirlitsflug í um
740 tíma á síðasta ári, en þyrl-
an flaug um 500 tíma. Og veru-
lega stór hluti af þeim tíma er
æfingaflug og svo björgunar-,
leitar-og sjúkraflug. Af þessu
sést aö björgunarþátturinn er
mjög stór. Vinnutíminn snýst
líka mjög mikiö í kringum þenn-
an þátt, því þaö er 24 stunda
vaktstaða í stjórnstöö hjá flug-
virkjum, aðstoðarmönnum og
læknum. Af því sést aö björg-
unarþátturinn er orðinn miklu
stærri en hann var fyrir 4-5 ár-
um.
Góður
læknisútbúnaður
Amaldur: Þaö er líka tiltölu-
lega nýtilkomiö að hafa alltaf
lækni meö í þyrlunni. Þaö var
árið 1986 sem þessi samvinna
hófst milli Landhelgisgæslunn-
ar og Borgarsþítalans, þegar
læknar á spítalanum tóku aö
sér aö manna þyrluna 24 tíma á
sólarhring. Landhelgisgæslan
haföi auðvitað stundaö björg-
unarflug áður, en þaö var mikil
óvissa um hvort læknir fékkst
meö. Þaö var í rauninni happ-
drætti hvort þaö náðist í lækni
eöa ekki.
Það var svo í byrjun árs 1986
aö nokkrir læknar á Borgar-
spítalanum tóku sig saman og
ákváðu aö manna þyrluna all-
an sólarhringinn. Fyrsta áriö
fórum viö í 35 útköll, en síðan
hafa þetta veriö 70-90 útköll á
ári. Núna erum viö 5 eða 6
læknar sem önnumst þessa
vakt og erum 4-5 vaktir í mán-
uöi hver. Þaö er hins vegar mik-
ill áhugi hjá læknum aö komast
á þessar vaktir.
í byrjun tókum viö með okkur
lágmarksútbúnað í útköllin,
tösku meö nálum og lyfjum í.
En smám saman höfum við
eignast nauösynlegan búnaö í
þyrluna, t.d. sérstakan hlustun-
arbúnaö, því þaö er ekki hægt
að hlusta sjúkling meö venju-
legum hlustunarbúnaöi í þyrl-
unni. Meö velvilja ýmissa aðila,
t.d. sjómannasamtaka, höfum
við eignast þessi tæki. Og í dag
erum viö mjög vel settir.
36 VÍKINGUR