Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Blaðsíða 36

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Blaðsíða 36
MEIRI HÁTTAR MÁL En hverjar svo sem óskir manna eru um þessi mál og vilji, þá kostar svona útbúnaöur mikiö. Áætlað er aö björgunar- þyrla af fullkomnustu gerö kosti á bilinu sex til átta hundruð milj- ónir króna, og þá er rekstrar- kostnaöur ekki tekinn meö í dæmiö, en hann er mjög mikill. í þessu sambandi hefur veriö nefnt aö ísland og nágranna- þjóöirnar komi sér upp sameig- inlegum björgunarbúnaöi. Til aö ræöa þessi mál fékk Víkingurinn í spjall þá Pál Hall- dórsson yfirflugstjóra Land- helgisgæslunnar, Sigurö Steinar Ketilsson skipherra og Arnald Valgarösson lækni á svokallaðri þyrluvakt. Þeirvoru fyrst spuröir um markmið og störf Landhelgisgæslunnar: Þrenns konar markmið Siguröur Steinar: Markmið Landhelgisgæslunnar eru þrenns konar. Þaö eru björgun- arstörf, löggæsla og þjónusta við opinberar stofnanir og aöra aðila. Til dæmis þjónusta viö landsbyggðina þegar sam- göngur bresta. En meginþátt- urinn í starfi Landhelgisgæsl- unnar eru björgunarstörf og sá þáttur hefur farið vaxandi. Þaö eru þá bjarganir úr skipum og sjúkraflug, bæöi á landi og sjó. Og þaö má nefna þaö í sam- bandi viö sjúkraflug á landi, aö í litlum læknishéruðum leggja menn mikið upp úr því aö fá þyrluna, því í henni er læknir sem er þrautþjálfaður og mjög öflugur og góöur búnaður. En björgunarþátturinn fer sem sagt vaxandi og auknu fé hefur veriö varið í þann þátt og menn hafa sýnt honum aukinn skiln- ing samfara auknum kröfum í þjóðfélaginu. Björgunarþátturinn stór Páll: Ef viö tökum þennan þátt, björgunarþáttinn, og met- um hann út frá flugtíma, þá flaug Fokkerinn eftirlitsflug í um 740 tíma á síðasta ári, en þyrl- an flaug um 500 tíma. Og veru- lega stór hluti af þeim tíma er æfingaflug og svo björgunar-, leitar-og sjúkraflug. Af þessu sést aö björgunarþátturinn er mjög stór. Vinnutíminn snýst líka mjög mikiö í kringum þenn- an þátt, því þaö er 24 stunda vaktstaða í stjórnstöö hjá flug- virkjum, aðstoðarmönnum og læknum. Af því sést aö björg- unarþátturinn er orðinn miklu stærri en hann var fyrir 4-5 ár- um. Góður læknisútbúnaður Amaldur: Þaö er líka tiltölu- lega nýtilkomiö að hafa alltaf lækni meö í þyrlunni. Þaö var árið 1986 sem þessi samvinna hófst milli Landhelgisgæslunn- ar og Borgarsþítalans, þegar læknar á spítalanum tóku aö sér aö manna þyrluna 24 tíma á sólarhring. Landhelgisgæslan haföi auðvitað stundaö björg- unarflug áður, en þaö var mikil óvissa um hvort læknir fékkst meö. Þaö var í rauninni happ- drætti hvort þaö náðist í lækni eöa ekki. Það var svo í byrjun árs 1986 aö nokkrir læknar á Borgar- spítalanum tóku sig saman og ákváðu aö manna þyrluna all- an sólarhringinn. Fyrsta áriö fórum viö í 35 útköll, en síðan hafa þetta veriö 70-90 útköll á ári. Núna erum viö 5 eða 6 læknar sem önnumst þessa vakt og erum 4-5 vaktir í mán- uöi hver. Þaö er hins vegar mik- ill áhugi hjá læknum aö komast á þessar vaktir. í byrjun tókum viö með okkur lágmarksútbúnað í útköllin, tösku meö nálum og lyfjum í. En smám saman höfum við eignast nauösynlegan búnaö í þyrluna, t.d. sérstakan hlustun- arbúnaö, því þaö er ekki hægt að hlusta sjúkling meö venju- legum hlustunarbúnaöi í þyrl- unni. Meö velvilja ýmissa aðila, t.d. sjómannasamtaka, höfum við eignast þessi tæki. Og í dag erum viö mjög vel settir. 36 VÍKINGUR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.