Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Qupperneq 51

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1990, Qupperneq 51
starfandi en þaö heföi í för meö sér óeðlilega þunga ræsingu. Mynd nr. 2 sýnir nánar hvernig þessu er komið fyrir. Auk þessa búnaöar þarf aö koma fyrir olíujöfnunarröri sem lagt er algerlega lárétt og tengir saman alla olíustútana á þjöpp- unum. Gildleiki rörsins er oft hafður í kringum 16 -19 mm. Þessari tengingu má einnig sjá á mynd nr. 2. í hinu sameiginlega þrýstiröri fyrir framan eimsvalann þarf að staðsetja smurolíuskilju sem skilar olíunni inn á sogrörið fyrir framan greinirör og er það mjög mikilvægt að olían komi inn þar en ekki beint inn á safn- greinina. Til að auðvelda útskipti á þjöppum er æskilegt að hafa loka á þrýstihlið hennar og soghlið og einnig væri æskilegt að hafa t.d. kúluloka á olíujöfn- unarrörinu við hverja þjöppu. í rekstri væri þó athugandi að læsa þessum lokum í opinni stöðu. Með þessu fyrirkomu- lagi væri mögulegt að skipta um þjöppu án þess að stöðva kerfið eða lofttæma það. Algengast er að sambyggð þjappa sé með beinni ræsingu. Til að minnka kraftaáhrif á vél- rænan búnað þjöppunnar er hún hengd upp í gorma í hús- inu, eins og áður var útskýrt, og einnig þarf hún að vera tengd botnplötunni gengum gúmmí- púða. Af þessum ástæðum þurfa allar röratengingar við þjöppurnar að fara um sveigj- anlega barka. Sé hinsvegar notast við mótstöðuræsingu minnkar straumtoppurinn og ræsing verður mun mýkri og þá óþarft að notast við gúmmí- púða undir þjöppurnar og barka. Notkun olíu- miðlunarkerfis Mynd nr. 4 sýnir hvernig ol- nyjUNGAR TÆKNI Sirctf/n/ frá yW/iisii/// ■ Ol/c//?aeJcxr Ojetjm/r. -í> \JL > i . 77 ; r thstit lí . -10] \ ygu^ O//'í/Z/oec/ars // /lcu'. ím OJ/u/ shihot Tenging þjappanna við sog- þrýstigrein skal framkvæmd eins og áður var lýst en í stað- inn fyrir olíujöfnunarrörið er sérhver þjappa útbúin með ol- íuhæðarstilli sem sér um að áv- allt sé rétt smurolíuhæð í sér- hverri þjöppu. Olíuhæðarstillarnir fá olíu frá olíuhæðargeymi en hann tekur við olíu frá smurolíuskilju eins og sést á mynd nr. 4 með þessu fyrirkomulagi er ekki nauðsynlegt að þjöppurnar séu staðsettar í sama lárétta plani en hinsvegar þarf olíuhæðar- geymirinn aö vera staðsettur hærra en þjöppurnar. Algengt er að þeir olíuhæð- arstillar sem notaðir eru þurfi lágmarks mismunaþrýsting 0,4 bör en hann má ekki fara yfir 2 bör. Til að tryggja þetta er kom- ið fyrir þrýstistilli sem hleypir gasi úr toppi olíugeymisins yfir í sogleiðsluna og stillir mismun- arþrýstinginn á 0,5 bar þ.e. að þrýstingurinn sé 0,5 bar hærri en þrýstingurinn í soglögn. Mik- ilvægt er að koma fyrir fínsíu í olíulögnina fyrir framan olíu- hæðarstillinn þannig að trygg- ara sé að nálarlokinn vinni rétt og æskilegt er að lokar séu sitt hvoru megin við stilli og síu til að auðvelda viðhald. Lokaorð Aðferðin sem byggir á olíu- jöfnunarröri er einfaldari og ódýrari og ætti því að velja hana að öllu jöfnu. Um borð í skipi er hinsvegar ekki um það að ræða að þjöppurnar geti starfað í láréttu plani og þarf því í því tilviki að velja olíumiðlunar- aðferðina. Það verður æ algengara að svona kerfum sé stýrt með tölvuforritum og skapast þá ýmsir möguleikar og má hér nefna eftirfarandi atriði: Taln- ing á keyrslutímum fyrir ein- stakar þjöppur, sjálfvirk útjöfn- un á keyrslutímum milli þjappa, biðtími milli ræsinga á þjöppum til að jafna út ræsiálag og einn- ig má nefna stuttar keyrslulotur í löngum ganghléum til að hindra þéttingu á kælimiðli í út- gangi þjöppunnar en með því móti má sleppa einstefnulok- unum sem fyrr var á minnst. Þó að í þessari grein hafi fyrst og fremst verið fjallað um samkeyrlsu á litlum sambyggð- um þjöppum gilda þessar að- ferðir alveg eins fyrir hálfsam- byggðar eða sérbyggðar þjöppur. Við gerð þessarar greinar var meðal annars stuðst við grein eftir Danann P. Sminge sem birtist í tímaritinu „Scanref. Mynd nr 4 VÍKINGUR 51
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.