Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1990, Page 41
SKOLANS
sem þessir stjórnpallar tilheyra
geta verið af ýmsum stærðum
og gerðum og er það hverju
sinni valið af kennara. Sum
hafa fasta skrúfu, önnur skipti-
skrúfu og svo er möguleiki á
tveim skrúfum og bógskrúfu.
Kennari setur samlíkinn í gang
og stöðvar hann frá sínu stjórn-
borði og hann velur einnig skip-
in sem nemendur sigla hverju
sinni. Þegar samlíkirinn er í
gangi heyrist vélarniöurinn í
brúnni. Þessi vélarniður ásamt
fölskum gluggum og lágu lofti
gera brúna mjög raunverulega.
Þegar við bætast dempuð Ijós
er þetta eins og sigling að næt-
urlagi. í samlíkinum er hægt að
kenna verklega siglingafræði,
siglingareglur, radarsiglingu,
stjórntök og siglingu eftir sjó-
merkjum. í raun er öll sigling
radarsigling því að þeir sem eru
í brúnni verða varir við nærveru
annarra skipa á radarskjánum.
í hverri brú eru tvö radartæki og
er annað þeirra af gerðinni
ARPA (Automatic Radar Plott-
ingAid). í hverri brú ersvo VHF
fjarskiptatæki eða metrabylgju-
stöð eins og þessi tæki eru oft
nefnd. Með þessum fjarskipta-
tækjum hafa þeir sem eru í
brúnni á hverju skipi talsam-
band sín á milli, við hafnsögu-
menn og strandastöð. Kennar-
inn er þá í hlutverki hafnsögu-
mannsins eða loftskeyta-
mannsins á strandarstöðinni.
Fyrstastigsnemendur sem
aðeins fá réttindi til siglinga við
ísland tala saman á íslensku,
en á 2. og 3. stigi fara fjarskiptin
fram á ensku. Viðskipti við skip
frá öðrum þjóðum og við er-
lendar strandarstöðvar og
hafnsögumenn fara fram á
ensku allsstaðar í heiminum og
því er svona æfing ómetanleg.
Samlíkir af því tagi sem hér hef-
ur verið lýst er nú talinn ómiss-
andi kennslutæki í stýrimanna-
skólum. Nemendur fá nú auk
bóklegrar kennslu verklega
þjálfun í siglingu vélskips við
mismunandi aðstæður og
verða því hæfari til að takast á
við starfið í brúnni þegar þeir
koma til starfa sem stýrimenn.
L
Givarahlutir
^ Hamarshöffta 1
Hamarshöfða 1
Símar 36510 og 83744