Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1991, Page 40

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1991, Page 40
OCEANOS Yiannis Avranas skip- stjóri var meðal þeirra fyrstu sem fóru fró borði. Kynntu þér rétt þinn til bóta frá Tryggingastofnun rlkisins. Allar upplýsingar er að finna I bækllngum okkar. - Gefðu þér tfma og kynntu þér rétt þinn—það getur borgaö sig. |#I) TRYGGINGASTOFNUN |1ÉJ RÍKISINS FéjBSí'ogl ÖtVögi ö Norðuriöndum aðeins hrist höfuðið og sagt: „Ég veit að það er bátur þarna, en það er ekkert sem ég get gert.“ Þá bætti það ekki úr skák aö Avranas skipstjóri yfirgaf skipið um klukkan níu á sunnudags- morgun með einni af fyrstu björgunarþyrlunum. Farþegar báru að hann hefði ýtt fullorð- inni konu til hliðar svo hann kæmist á undan upp í þyrluna. Hann gaf síðar þá skýringu að hann hefði þurft að fara í land til að stjórna björgunaraðgerðun- um þaðan. Sú skýring þótti létt- væg og ekki í samræmi við þá reglu að skipstjóri yfirgefi skip sitt síðastur. Þegar Avranas fór frá borði var fjöldi fólks þar enn- þá. Hann er 51 árs að aldri og á að baki 30 ára sjómennsku. Rannsóknarnefnd skipuð Samgönguráðherra Suður- Afríku skipaði sérstaka rann- sóknarnefnd til að fara ofan í saumana á þessu sjóslysi og þótti engum mikið. Mörgum spurningum er ósvarað og er þá fyrst til að taka orsakir þess að leki kom að skipinum með þeim afleiðingum að það sökk. Þá þarf að svara mörgum spurningum varðandi fram- komu skipstjórans og áhafnar hans eftir að hættuástand skapaðist. í umræðum erlendra fjöl- miðla um þetta mál er einkum tvennt sem ber hæst. í ööru lagi óstjórn og kunnáttuleysi skip- verja á OCEANOS og hins vegar örugg stjórn björgunar- aðgerða úr landi og þá ekki síst afrek áhafnanna á Puma-þyrl- unum. Talið er fullvíst að ekki hefði tekist að bjarga öllum frá borði ef þyrlurnar hefðu ekki komið til skjalanna. Samtök sjómanna í ýmsum löndum hafa notað þetta atvik til að rifja upp önnur sjóslys að undanförnu. Má þar nefna þegar Free Enterprise hvolfdi og 188 fórust, strand olíuskips- ins Exxon Valdez og brunann um borð í ferjunni Scandinavi- an Star þar sem liölega 160 fór- ust. Sjómenn telja að ýmislegt hafi orðið til að draga úr öryggi um borð í skipum. Má þar nefna að sparnaðarráðstafanir út- gerðarfélaga hafi orðið til þess að mjög hafi dregið úr þjálfun áhafna, ennfremur fækkun skipverja og ráðning manna frá láglaunalöndum sem hafi enga hefö í sjómennsku og sigling- um. Skip séu í vaxandi mæli mönnuð fjölþjóðaáhöfnum sem hafi það í för með sér að skipverjar skilji ekki hver ann- an. Hvað sem því líður þá hugs- uðu víst margir farþega OCEANOS svipað og kona úr þeirra hópi sem sagði eftir að henni hafði verið bjargað: „Ég fer aldrei framar um borð í skip.“ 40 VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.