Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1995, Side 50

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1995, Side 50
Skipverjar á Canopus þurftu oft að sætta sig við að hanga fram á rekkverkið í stað þess að fara í land. það vissi ég þegar ég réð mig. En ef ekki er hægt að treysta undirstýrimanninum verður maður að leggja á sig meiri vinnu,“ segir Agnar og bætir við að und- irstýrimennirnir hefðu talist vanhæfir hér á landi. Agnar var 1. stýrimaður, 2. stýrimaður var Pólverji og 3. stýrimaður var frá Filippseyjum. „Sá pólski vildi helst ekki hreyfa sig spönn frá rassi og kaus að sitja inni í kaffi. Þriðji stýrimaður kunni lítið sem ekki neitt, enda nýskriðinn úr skóla. Hann var aldrei látinn standa einn í brúnni og hinn þýski skipstjóri vék aldrei frá honum.“ Yfirvélstjórinn var þýskur, 2. vélstjóri var pólskur, loftskeytamaðurinn var frá Burma og undirmenn allir frá Filipps- eyjum. VINNUSAMIR HÁSETAR OG EINMANALEIKI „Allir hásetar og bátsmaður unnu mjög vel og gerðu allt sem ég bað um. Faunin eru mjög lág eða Iiðlega 30 þúsund á mánuði hjá bátsmanni og aðrir með mun minna. Filippseyingar hafa löngum verið ódýrt vinnuafl en núna er mannskapurinn frá Burma ennþá ódýr- ari. Mannskapurinn vinnur átta tíma á dag fast og yfirtíð ef þarf. Hins vegar má láta þá vinna á hvaða tíma sólarhrings sem er til þess að þeir skili þessum átta tímum. Þeir fá um dollar á tímann í yfirvinnu sem fer umfram vinnu- skylduna." Sigling um heimshöfm hljómar sem mikið ævintýri en Agnar er fljótur að leiðrétta það. „Þetta er óskaplega einmanalegt, sérstaklega af því ég var eini Islending- urinn. Þjóðarbrotin héldu saman á sjó og landi en ég var eins og Palli sem var einn í heiminum. Stéttaskiptingin er mikil um borð og haldið fast í röðina. Eg reyndi einu sinni að labba upp til skip- stjórans í spjall og sá strax að það var ekki vinsælt. Eg gat heldur ekki blandað geði við hásetana því ég vissi ekki hvernig það yrði túlkað í kjölfarið og hvort ég myndi hafa stjórn á þeim í vinnunni. Það kom mér spánskt fyrir sjónir að vera aldrei kallaður með nafni og þurfa að kalla hina mister þetta og mister hitt.“ AGNAR OG VIGDÍS Í KÍNA Öll samskipti áhafnar fóru fram á ensku og vandræðalaust. Eins og gefur að skilja voru aðstæður á svo ólíkum heimssvæðum misjafnar. Agnar var í Kína á sama tíma og Vigdís Finn- bogadóttir forseti og hennar föruneyti. „Þegar þeir fréttu að ég var Islendingur komu þeir með blöð með myndum af Vigdísi. í Shanghai skammaði þýski um- boðsmaðurinn mig fyrir að Iáta ekki vita af mér fyrirfram til þess að hann gæti komið mér í einhverja veislu með föruneyti forsetans,“ segir Agnar og hlær. „Annars voru Kínverjarnir mjög vinsam- legir. I Oinggaou höfðu lestarmennirnir mikinn áhuga á íslandi og okkar högum. Þegar þeir heyrðu að ég ætti tvenna tvíbura þótti þeim ég auðugur maður. Þeir mega aðeins eiga eitt barn og sögðu þeir að bæði hjónin gætu misst vinnuna ef annað barn fæddist.“ FANGELSI UM BORÐ í Japan fékk enginn að fara frá borði þar sem útlendingaeftirlitið bannaði það. Nokkrum mánuðum áður hafði skipverji á Canopus horfið í japanskri höfn og því var skipið á svörtum lista í heilt ár. „Við lágum þar í þrjá daga án þess að nokkur vinna væri um borð og það var alveg hroðalegt að geta ekki farið frá borði. Þetta var eins og fangelsi." I Suður-Kóreu var legið við akkeri í hálfan mánuð til að bíða eftir verkefnum en ekkert gerðist og þaðan var haldið til Texas. Agnar áætlar að á þessum sex mánuðum hafi hann eytt sem svarar sólarhringi í landi. Ymist var hann bund- inn við vinnu eða bundinn aðstæðum sem enginn réð við. Aðeins í Mexíkó hafi gefist tækifæri til að slappa af í landi. Skipstjórinn hafði þó þann góða sið að halda grillveislu um borð á hálfsmánaðar fresti til þess að hvíla mannskapinn og Canopus er 23 þúsund tonn og 160 metra langt. Skipið er í eigu þýskrar útgerðar en nafnið er sótt til stjörnu í himingeimnum. 50

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.